GEN vs G2: Rạp xiếc không còn vui tính?

GEN vs G2 - trận tứ kết cuối cùng của CKTG 2020 sẽ diễn ra vào 17h00 ngày mai. G2 sẽ một lần làm sầu lòng các fan của LCK, hay GEN sẽ lại món nợ mà G2 đã gây ra cho LCK ở năm ngoái?

Trận đấu giữa Gen.G vs G2 Esports có thể sẽ là trận đấu mà khó đoán nhất ở vòng tứ kết CKTG 2020. Đây là trận đấu mà mọi kịch bản đều có thể xảy ra, khi mà GEN và G2 đều thể hiện sự bất ổn ở vòng bảng.

Gen.G - Tiếp tục ru ngủ khán giả?

Hạt giống số 3 của LCK - GenG đã giành được vị trí số 1 của bảng C, bảng đấu tử thần của CKTG 2020. Nhưng với những netizen khó tính của Hàn Quốc, họ lại không hài lòng chút nào với Gen.G, đặc biệt là ở trận đấu với Team SoloMid. Thật khó tin nhưng TSM đã có lúc thi đấu tốt hơn so với Gen.G, Bjergsen dường như chơi trận đấu hay nhất CKTG của mình khi dồn ép được Bdd và thoải mái di chuyển tấn công cùng đồng đội. Điều này với những khán giả Hàn Quốc thật khó để chấp nhận và Gen.G đã phải nhận nhiều chỉ trích.

Gen.G bị chỉ trích vì mắc quá nhiều sai lầm

Đó không phải là trận đấu duy nhất mà Gen.G mắc lỗi. Trong cả những lần đối đầu với Fnatic, LGD ở vòng bảng, GEN đều mắc không ít sai lầm trong cả khâu macro và giao tranh. May mắn cho GEN là các đối thủ của họ, người thì mắc sai lầm, người thì không đủ bản lĩnh và quá do dự trong những phút quyết định.

GEN ở CKTG 2020 cũng không khác gì so với GEN ở LCK, họ vẫn trung thành với lối chơi đã giúp họ thành công ở LCK, lối đánh kiểm soát chậm rãi và ru ngủ. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, lối chơi này của Gen.G có thể giúp họ trở thành một trong những đội mạnh nhất, nhưng không thể nào trở thành đội mạnh nhất ở tất cả các giải đấu mà họ tham dự.

Điều này có thể biến họ trở thành đối thủ ưa thích của G2 Esports, một đội vừa có thể chơi nhanh ở đầu trận, nhưng vẫn sẵn sàng đọ macro và giao tranh tổng với đối thủ. Họ đã sử dụng lối chơi thiên về macro và kiểm soát - niềm tự hào của LCK để vượt qua SKT T1 ở 2019, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở cả MSI và CKTG.

G2 Esports sẽ không còn tấu hài?

G2 Esports bị đánh giá là yếu hơn so với 2019 khi Jankos và Perkz không có phong độ cao. Tuy nhiên, sẽ thật khó để đánh giá chính xác sức mạnh của rạp xiếc G2. Năm ngoái, họ cũng chơi thực sự tốt ở giai đoạn lượt về vòng bảng CKTG. Có lẽ, chúng ta chỉ có thể đánh giá được sức mạnh thật sự của G2 ở vòng knock-out mà thôi.

G2 sẽ thể hiện sức mạnh thật sự ở vòng loại trực tiếp?

Năm nay, G2 không còn (hoặc chưa) thể hiện sự đa dạng trong lối chơi như ở năm ngoái. Jankos cũng không có được phong độ thực sự cao ở mùa giải năm nay và khiến lối chơi xoay quanh tuyển thủ này gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, G2 luôn biết cách xoay chuyển tình thế, bằng cả giao tranh lẫn macro. Nhìn lại các trận đấu vòng bảng với SN, G2 dù để thua 2 trận nhưng cũng đã không ít lần dồn ép SofM và các đồng đội vào thế khó.

Không được đánh giá cao, nhưng Mikyx và Wunder vẫn là 2 nhân tố thi đấu nổi bật trong đội hình của G2 tại CKTG 2020. Wunder vẫn cho thấy sự hiệu quả với lối chơi đa dạng và khó bắt bài, còn Mikyx không chỉ làm tốt vai trò kiểm soát tầm nhìn, mà những pha biểu diễn né ký năng định hưởng, hỗ trợ đồng đội và mở giao tranh của anh cũng đang là điểm tựa lớn của G2.

Ngôi sao sáng nhất của G2 - Caps vẫn có những tình huống tỏa sáng ở vòng bảng. Tuy nhiên, việc bị gây áp lực mạnh ở khu vực đường giữa đã khiến Caps không thể hiện được nhiều như ở LEC Mùa Hè 2020. Ở trận đấu tứ kết tới, rất có thể vị trí của Caps sẽ tiếp tục bị đối phương nhằm vào nhiều nhất. Hi vọng rằng, sự hỗ trợ của Jankos sẽ giúp Caps phát huy thực lực của mình.

G2 vẫn là khắc tinh của LCK?

Nếu cứ chơi như ở vòng bảng, khả năng Gen.G thất bại là rất cao bởi G2 Esports là đội chuyên trừng phạt sai lầm của đối thủ, dù ở bất cứ thời điểm nào trong trận đấu. Trong khi đó, GEN vẫn quá trung thành với lối chơi chậm và phụ thuộc nhiều vào sự tỏa sáng của Ruler - lối chơi đã bị Fnatic bắt bài ở vòng bảng.

Với lối đánh ru ngủ, GEN sẽ khó lòng đánh bại được G2, nhất là khi hạt giống số 3 của LCK không có được sự ổn định nhất. Để đánh bại GEN, G2 Esports chỉ cần không để cho Bdd có được những vị Tướng sở trường như Zoe hay Azir, và gây áp lực mạnh lên đường dưới.

Gen.G sẽ phải đẩy nhanh tốc độ trận đấu trong những phút đầu nếu họ muốn giành chiến thắng. Họ có cơ sở để làm điều này với người đi rừng Clid - một tuyển thủ rất ưa thích lối đánh giao tranh hổ báo từ đầu game. 

Clid có thể là chìa khóa để GEN đánh bại G2

Còn nếu trung thành với lối đánh quen thuộc, họ khó lòng có thể tiến xa hơn. Mà kể cả khi đánh bại GEN, họ cũng khó lòng làm nên điều thần kỳ trước DWG với lối chơi đang có phần lỗi thời.