Gen.G công khai xin lỗi DWG KIA vì Ruler để lộ kết quả đấu tập

Sếp GEN nhận sai và sẽ “giáo dục” tất cả các nhân viên và tuyển thủ tránh phạm phải sai lầm trong môi trường chuyên nghiệp.

Ruler, xạ thủ kiêm đội trưởng của Gen.G, đã vô tình làm rò rỉ kết quả đấu tập với đối tác DWG KIA trên livestream buộc tổ chức phải nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi nhằm xoa dịu dư luận. Lee Ji-hun, Giám đốc Điều hành của GEN, đã thay mặt tổ chức công khai nhận lỗi trên tài khoản Twitter cá nhân vào chiều qua (07/7). Ông Lee nói rằng sẽ thực hiện nhiều thủ tục để “giáo dục” đội ngũ nhân viên cùng các tuyển thủ nhằm ngăn chặn họ tái phạm trong tương lai.

 
Sự sơ suất của Ruler đã vô tình ảnh hưởng đến DK trong giai đoạn then chốt tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2022

Cụ thể trong lần làm lộ thông tin tối mật này, Ruler đã cho cộng đồng thấy GEN và DK dùng những vị tướng gì trong đấu tập. Đặc biệt, Canyon của DK đang luyện Bel’Veth – vị tướng mới nhất của LMHT và đã sẵn sàng xuất hiện trên đấu trường chuyên nghiệp từ tuần này. Cũng vào chiều qua, Canyon đã lần đầu khóa lại Bel’Veth trong ván 1 trận gặp DRX. Tuy nhiên, màn trình diễn của đi rừng DK lại không mấy thành công với KDA 0/3/2 và dẫn đến thất bại sau 31 phút. DK cũng phải đón nhận trận thua 1-2 trước DRX khiến họ đang có phần đuối thế trong cuộc đua tranh với nhóm dẫn đầu LCK Mùa Hè 2022.

 
Bảng điểm sau trận đấu tập giữa GEN và DK được cộng đồng lan truyền trong vài ngày qua

Nhằm đảm bảo tính thông tin cũng như sự chuyên nghiệp trong môi trường esports đỉnh cao, các đội tuyển LMHT sẽ hạn chế nhất có thể việc tiết lộ rằng họ đang đấu tập với ai, diễn biến và kết quả như thế nào. Thông thường, fan sẽ chỉ biết được điều này sau khi giải đấu đó kết thúc để không làm ảnh hưởng đến đôi bên.

Đơn cử là trường hợp của Jankos mới đây. Đội trưởng của G2 Esports hé lộ việc Evil Geniuses không chịu đấu tập với họ trong thời gian có mặt tại Busan, Hàn Quốc tham dự 2022 Mid-Season Invitaitonal (MSI). Dù gây tranh cãi trong dư luận nhưng Jankos chỉ nói trên livestream sau khi nhà vô địch MSI 2022 đã được xác định trước đó cả tháng trời để không trực tiếp làm ảnh hưởng đến tâm lý và thái độ thi đấu của tất cả các bên liên quan.

Nói tóm lại, đấu tập nó cũng như là một dạng "bí mật kinh doanh" trong esports vậy. Bạn buộc phải giữ kín nếu không muốn mất uy tín cũng như để cho các đối thủ khác vượt mặt mình bởi tính chất quan trọng từ mỗi thông tin dù là nhỏ nhặt nhất.

DK (4-3) sẽ có cuộc đấu tiếp theo với đội đang xếp áp chót BXH Hanwha Life Esports (1-6) vào lúc 18g00 ngày 09/7. Là đội duy nhất toàn thắng cả sáu trận từ đầu mùa, GEN hiện đang chễm trệ trên đỉnh BXH và chuẩn bị có màn quyết đấu cực kỳ quan trọng với T1 (5-1) vào lúc 15g00 hôm nay (08/7).