Gen.G Esports hợp tác hãng thời trang Burberry thúc đẩy bình đẳng giới trong Esports

Gen.G Esports sẽ cùng hãng Burberry thực hiện talkshow series về những nữ game thủ hoạt động ở lĩnh vực Esports, qua đó thúc đầy sự bình đẳng giới trong cộng đồng game.

Với mục đích nâng cao nền văn hóa thể thao điện tử trên toàn cầu, hãng thời trang nổi tiếng Burberry sẽ cho ra mắt một talkshow series mang tên "NetWORK: Inspire". Cùng với đối tác là tổ chức Esports toàn cầu Gen.G, những buổi talkshow sẽ giúp các khán giả tìm hiểu kỹ càng về những nữ game thủ trong giới Esports, đặc biệt là về sự bất bình đẳng trong lĩnh vực trong ngành công nghiệp tỷ đô này.

Emily Ghoul sẽ là người dẫn chương trình của talkshow về phái nữ trong giới Esports

Doanh nhân kiêm nhà sáng tạo nội dung Emily Ghoul sẽ là người dẫn chương trình đối thoại của talkshow. Những khách mời trong chương trình sẽ là những nữ Influencer hoạt động trong lĩnh vực Esports, bao gồm các game thủ, streamers hay những nhà sáng tạo nội dung. Họ sẽ có những chia sẻ về sự bất bình đẳng trong lĩnh vực mà họ đang theo đuổi, kèm theo đó là nạn bạo lực trực tuyến và sự độc hại đến từ cộng đồng game.

Theo thống kê của Forbes trong năm 2020, phái đẹp chiếm gần một nửa nhân lực trong ngành công nghiệp esports, tuy nhiên phái mạnh vẫn là những người nắm giữ các vị trí quan trọng nhất bất chấp việc ngày càng có nhiều nhân lực nữ tham gia vào lĩnh vực thể thao điện tử.

Nữ giới phải chịu nhiều áp lực hơn hẳn khi hoạt động trong lĩnh vực Esports

Thực trạng chênh lệch thu nhập cũng là một trong những vấn đề nổi cộm, khi chỉ có 2 game thủ nữ kiếm được hơn 100.000 USD từ những giải đấu, và danh sách 300 VĐV Esports có thu nhập cao nhất thậm chí còn không có một nữ game thủ nào.

Các nữ streamer cũng phải đối mặt với nhiều cạm bẫy, cùng với đó là rất nhiều lời miệt thị, xúc phạm từ cộng đồng game thủ. Đã có rất nhiều trường hợp, các nữ streamer phải đối mặt với nạn quấy rối bởi các fan cuồng.

Gen.G Esports và Burberry sẽ thúc đẩy sự bình đẳng giới trong lĩnh vực Esports

Chính vì vậy, Burberry mong muốn thông qua những buổi talkshow sẽ thay đổi và phát triển cộng đồng Esports theo hướng lành mạnh và công bằng hơn, đồng thời mở ra những hướng đi đúng đắn nhất để phái nữ phát triển bản thân mình trong ngành công nghiệp mới này.