Gen.G thất bại ê chề trước TES, vẫn là điểm yếu khi ra quốc tế

Mỗi lần thi đấu ở các giải quốc tế thì Gen.G vẫn thể hiện lối chơi bạc nhược.

Năm 2024 này chứng kiến rất nhiều sự thay đổi trong các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới nhất là trong thể thức thi đấu cấm chọn khi Riot đã công bố cách chơi mới. Với từng ván đấu thì lượt tướng sẽ không được trùng với ván trước đó điều này sẽ làm cho các đội tuyển phải chuyển đổi cách chơi của mình.

Chưa kể một giải đấu mới đến từ các "đại gia" Ả Rập có tên Esports World Cup 2024 thuộc hệ thống World Cup có bộ môn LMHT với 8 cái tên sẽ tranh tài từ những khu vực lớn như LCK, LPL, LEC, LCS với tiền thưởng lên đến 1 triệu đô.


Khán giả LMHT sẽ có thêm nhiều giải đấu quốc tế hơn.

Bước đến giải đấu này sẽ có 2 đội tuyển mạnh nhất ở LCK dĩ nhiên là T1 Esports và Gen.G Esports sẽ tham dự và chắc chắn họ là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu World Cup lần đầu tiên được tổ chức này. Đương kim vô địch MSI Chovy và các đồng đội đang trên đà hủy diệt giải đấu quốc nội sẽ đụng độ đối thủ họ từng gặp trước đó là TOP Esports đến từ LPL và bất ngờ đã xảy ra khiến những cộng đồng game thủ phải bất ngờ nếu nhìn vào kết quả.


Trận đấu thư hùng giữa 2 đội tuyển đến từ 2 khu vực lớn nhất LMHT.

Gen.G được nhận định là đội cửa trên dựa trên phong độ toàn thắng của mình tại LCK nhưng khi đối đầu với TES thì họ đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Trong cả 2 ván đấu thì không chỉ Canyon không gây được nhiều ảnh hưởng lên bản đồ như Tian phía bên kia mà các thành viên còn lại cũng tỏ ra thi đấu dưới sức, hơn nữa trong một ngày mà Xạ Thủ TES JackeyLove không còn "vấp cỏ" thì cặp đôi BOT Peyz và Lehends đã bị áp đảo và nằm xuống rất nhiều mạng.


Canyon không gây áp lực với con bài Lee Sin.

Thất bại 2-0 đầy chóng vánh cho thấy rằng Gen.G Esports không phải là "vô đối" khi ra đấu trường quốc tế giống như họ trước đây khi chưa có danh hiệu quốc tế đầu tiên MSI 2024.

Một điểm mà fan nhìn thấy là mỗi khi giải đấu nào đó có chữ "Worlds" trong tên thì dường như Chovy và đồng đội cảm thấy có "sức ép" vô hình lên tay họ và cái "dớp" chưa bao giờ lọt vào vòng Bán Kết vẫn hiện hữu ở đó có lẽ phải đợi đến kỳ Chung Kết Thế Giới 2024 để đón xem họ sẽ làm được gì với đội hình này. Có lẽ họ chưa quen với meta tại EWC hoặc chưa chuẩn bị kỹ nhưng nhìn vào 2 ván thì không có gì bào chữa nữa.


Gen.G sẽ phải về LCK để "farm gà" chờ đợi CKTG 2024.

Với thất bại ê chề này Gen.G chính thức mất đi cơ hội giành được "Golden Road" của mình nhưng cũng là một bài học tốt để cảnh tỉnh họ đưa đôi chân của họ trở về mặt đất sau chuỗi trận bất bại vừa qua. 

Mỗi lần thi đấu ở các giải quốc tế thì Gen.G vẫn thể hiện lối chơi bạc nhược.