Giai đoạn Knockout – vòng Khởi Động CKTG 2019: LK đụng độ “quái vật” Damwon Gaming! - eSports

Lowkey Esports rơi vào tình thế khó khăn nhất có thể tại vòng Knockout khi phải đối mặt với đội tuyển được đánh giá rất mạnh đến từ Hàn Quốc là Damwon.

Sau 4 ngày thi đấu đầy căng thẳng, thậm chí phải trải qua cả những loạt trận Tiebreak thì 4 cặp đấu của vòng Knockout – vòng Khởi Động Chung kết Thế Giới 2019 đã được xác định. 4 cặp Bo5 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 & 8/10 vào lúc 18h & 23h. 4 đội tuyển có được chiến thắng trong 4 trận Bo5 trên sẽ giành những tấm vé tiến vào vòng bảng Chung kết Thế Giới 2019, nơi hiện có 12 đội đang đợi họ, trong khi 4 đội còn lại sẽ chia tay giải đấu. Lowkey Esports – đại diện thứ 2 của VCS bên cạnh GAM Esports đã có mặt ở vòng bảng, gặp phải tình thế vô cùng ngặt nghèo khi phải đụng độ Damwon Gaming, hạt giống số 3 của khu vực LCK.

CKTG 2019 Playin

Nhìn lại vòng bảng của vòng Khởi Động thì bảng B chính là bảng chứng kiến đội đầu tiên bị loại – đó là DetonatioN FocusMe của khu vực Nhật Bản. Dù có được chiến thắng khá bất ngờ trước Splyce nhưng cuối cùng DFM vẫn để thua các trận còn lại, qua đó ngậm ngùi nhìn Splyce và Isurus Gaming lần lượt giành quyền tiến vào vòng Knockout.

Ở bảng A, cuộc đua tranh trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết khi đến hết ngày thi đấu của lượt về 3 đội tuyển đều có được 2 trận thắng và 2 trận thua. Vào thời điểm đó, Clutch Gaming với thời gian chiến thắng thấp nhất trong 3 đội đã chắc suất có được một tấm vé vào vòng trong, và đợi đội thắng trong cặp MAMMOTH vs Unicorns of Love để tranh vị trí đầu bảng, vị trí có thể né được các đội tuyển hạng 1 ở những bảng đấu khác. MAMMOTH, niềm tự hào của khu vực Châu Đại Dương, đã không thể đánh bại được UOL tới từ Đông Âu và đành ngậm ngùi cùng DFM lên máy bay về nước.

CKTG 2019 Playin

Venus và đồng đội đã không thể tự quyết định ngôi đầu khi để thua HKA

Ở bảng C, bảng đấu có đại diện VCS là Lowkey Esports, tính đến trước ngày thi đấu lượt về thì mọi thứ đều khó đoán khi cả 3 đội đều có 1 trận thắng và 1 trận thua. MEGA của khu vực Đông Nam Á là cái tên đầu tiên “bay màu” khi thua cả 2 trận ở lượt về trước HKA và Lowkey Esports. Riêng Lowkey Esports có cơ hội tự quyết định vị trí đầu bảng nếu đánh bại HKA, nhưng với những sai lầm trong khâu triển khai chiến thuật, đại diện thứ hai của VCS (bên cạnh GAM đã vào sẵn vòng bảng) đã thất bại nặng nề và đành chịu đứng hạng 2 – vị trí vô cùng nguy hiểm khi phải đối mặt với một đội hạng đầu ở các bảng khác, trong đó có “quái vật” tới từ LCK là Damwon Gaming.

Trước lượt về, khu vực CBLoL đang tràn đầy hi vọng có được hạng 2 ở bảng D, nhất là khi Flamengo eSports đã thắng Royal Youth ở lượt đi. Tuy nhiên xạ thủ huyền thoại Brazil Felipe “brTT” Gonçalves và đồng đội đã không thể thắng được đại diện TCL ở lượt về, rồi sau đó tiếp tục để thua tan nát ở trận Tiebreak. Royal Youth đã cùng với Damwon Gaming tiến vào vòng trong với vị trí nhì bảng, khi mà vị trí đầu bảng đã “mặc định” cho đội tuyển Hàn Quốc với sức mạnh khủng khiếp của họ.

CKTG 2019: FPX và RNG giành 2 vé của khu vực LPL