Gumayusi: “T1 sẽ trở thành đội vượt qua những trở ngại để vô địch LCK Mùa Hè 2022”

Xạ thủ của T1 nói về metagame, bầu không khí bên trong đội hậu MSI 2022 và tham vọng của đội tuyển ở nửa cuối mùa giải.

T1 đã lội ngược dòng trước đại kình địch KT Rolster và qua đó giành thắng lợi thứ hai liên tiếp tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2022. Người hâm mộ đã được chứng kiến loạt Bo3 căng thẳng, gay cấn đến phút cuối và ai cũng có thể giành được chiến thắng chung cuộc.

Dù KT đang cho thấy sự hứa hẹn thì T1 vẫn nhỉnh hơn ở những khoảnh khắc quyết định và nâng chuỗi bất bại lên con số 22 tại LCK. Sau trận đấu, Gumayusi, xạ thủ của T1, đã tham gia trả lời phỏng vấn của báo chí truyền thông tại LOL Park, Seoul, Hàn Quốc.

Cảm nghĩ của bạn về chiến thắng này?

Tối nay là một cuộc đấu cực kỳ cân bằng với KT nhưng tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì chúng tôi đã thắng. Tôi sẽ đảm bảo không để điều này tái lập và sẽ giành chiến thắng lần sau.

T1 đã có lợi thế đầu ván 3 nhưng rồi đến mid game lại trôi về KT.

Chúng tôi đã nói về cách KT lựa chọn đội hình trước ván 3. Chúng tôi đã bị lấy đi rất nhiều vị tướng nên có đôi chút gì đó ván đấu đã không diễn ra theo ý muốn của chúng tôi.

Trận đấu giữa T1 vs Nongshim RedForce cũng dài hơi.

Meta là một phần nguyên nhân nhưng chúng tôi đã phạm phải nhiều sai lầm. Tôi nghĩ rằng việc cấm chọn nhiều vị tướng late game cũng ảnh hưởng phần nào.

Khía cạnh nào của meta hiện tại khiến các game đấu thiên về late?

Thật khó để lăn cầu tuyết với lợi thế dẫn trước trong meta này. Có nhiều ván đấu không thể định đoạt ngay cả khi sở hữu nhiều Baron và/hoặc Rồng Ngàn Tuổi. Thật khó để xác định điều gì đó cụ thể nhưng chúng tôi đang chuẩn bị cho những tình huống late game.

Một số người cho rằng bản cập nhật mới đây đang khiến cho đường dưới mất cân bằng.

Có một số vị tướng được xếp hạng cao hơn như Lucian nhưng tôi không nghĩ meta không hẳn là mất cân bằng đâu. Tựa game đem lại cảm giác bất cứ vị tướng nào cũng có thể chơi và thắng trận.

Suy nghĩ của bạn đã thay đổi thế nào sau trải nghiệm tại MSI 2022? Nó khác thế nào so với Mùa Xuân?

Suy nghĩ của tôi lúc này đã hơi khác một chút. Tôi đang tự nhắc nhở bản thân rằng Mùa Xuân đã trôi qua như thế nào. Có một sự phấn khích khi được chọn làm xạ thủ số một từ đầu mùa giải và tôi thực sự từng rất đam mê. Tôi nghĩ rằng những yếu tố đó đã giúp hoàn tất chuỗi trận bất bại tại giải Mùa Xuân nên tôi đang cố gắng nhớ lại nguồn cơn để thể hiện niềm đam mê vào lối chơi.

Bạn đã từng đấu với Royal Never Give Up tại MSI 2022. Bạn thấy sự khác biệt giữa phong cách chơi giữa LCK và LPL là như thế nào?

Tôi nghĩ về tổng thể mọi thứ không quá khác biệt. Khi các tuyển thủ bắt đầu thi đấu ở đẳng cấp cao hơn tôi tin rằng đó là cuộc chiến của kỹ năng. Tôi sẽ hiểu rõ hơn về sự khác biệt ngay khi đấu với các đội LPL tại Chung kết Thế giới.

Cuối cùng, bạn có điều gì muốn nói với fan?

Sau khi vô địch LCK Mùa Xuân 2022, chúng tôi trông có vẻ khá là chuệch choạc hậu MSI. Tôi biết fan đang lo lắng nhưng chúng tôi đảm bảo rằng sẽ trở thành một đội tuyển vượt qua những trở ngại để giành chức vô địch LCK Mùa Hè 2022.