Hành trình cổ tích của DRX sẽ kéo dài đến tậm đem chung kết của CKTG 2022 với cuộc chiến chống lại "trùm cuối" T1

Rào cản lớn nhất cần vượt qua

Mới chỉ vài tháng trước thôi, mọi người đều nghi ngờ về khả năng tiến xa của DRX tại CKTG 2022 và ngày hôm nay họ đã đập tan mọi nghi ngờ khi đánh bại ĐKVĐ LCK, Gen.G, qua đó bước tiếp vào trận chiến cuối cùng của vòng chung kết.

Tại CKTG 2022, có một chủ đề chung mà cộng đồng đã liên tục bàn tán, đó là đừng bao giờ nghi ngờ các đội underdog hay đội cửa dưới, đặc biệt khi những đội cửa dưới cảm thấy thoải mái hơn trong một lần lặp lại meta mới và lấy động lực đó từ khi gần như không đủ điều kiện tham dự giải đấu cho đến trận chung kết.

Trong một lượt Bo5 căng thẳng khác của giai đoạn cuối CKTG năm nay, DRX một lần nữa không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ khi lật đổ nhà đương kim vô địch LCK, Gen.G; một đội mà trên lý thuyết, nhiều người tin rằng là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Ở trận đấu này, họ đã phải việc để Gen.G dẫn trước trong ván 1 dường như đã dồn các thành viên của DRX vào thế buộc phải vùng lên và cuối cùng hạt giống số 4 của LCK đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1, qua đó hiên ngang giành quyền vào chơi trận chung kết với T1.

MỤC LỤC [Hiện]

Trước khi bước vào cuộc đôií đầu này, DRX đã không thể hạ gục Gen.G trong bất cứ lần chạm trán giữa hai đội trong hai mùa giải LCK 2022. Ngay cả khi các đội đủ điều kiện cho cả hai trận play-off năm nay, DRX đã không thể vượt qua các trận đấu đầu tiên của họ, trong khi Gen.G tiếp tục viết chương mới trong cuộc so tài với T1 - người đã đánh bại JDG của LPL ngày hôm qua để trở thành đội đầu tiên bước vào trận chung kết của CKTG. Và nhiều người hâm mộ mong đợi sự thống trị tương tự từ Gen.G, nhà đương kim vô địch LCK, đặc biệt là sau sự thống trị hoàn toàn ở ván một.

Nhưng bắt đầu từ ván hai, mọi thứ dần thay đổi khi DRX, với hành trình bắt đầu từ vòng play-off tại Mexico City cùng tư cách là hạt giống số 4 của LCK, không để đối thủ lấn lượt quá nhiều trong trận bán kết CKTG, bất chấp tỷ lệ cược chống lại họ.

Đầu tàu dẫn dắt DRX qua chiến thắng đầu tiên và thứ hai trong năm trước Gen.G là Zeka với lối chơi đặc biệt và kỹ năng vượt qua cả những người đi đường giữa kỳ cựu nhất, anh cũng là nhân tố quan trọng trong việc giúp DRX đánh bại nhà ĐKVĐ EDward Gaming để giành quyền vào chơi trận bán kết.Giữa Ahri và Akali, Zeka đã dành toàn bộ ván đấu thứ hai và thứ ba để roaming, ngăn cản Chovy có thể tìm ra cơ hội thay đổi cục diện trận đấu.

Bên cạnh đó, phần lớn thành công của DRX trong ván 3 cũng cần phải kể đến Pyosik, người có khả năng nắm bắt nhanh tình hình các đường của mình đã đảm bảo cho anh và người đi đường trên Kingen có giai đoạn khởi đầu trận đấu vững chắc. Khi làm như vậy, DRX tận hưởng gần như mọi mục tiêu lớn trên bản đồ khi nó xuất hiện, cũng như khiến các thành viên của Gen.G gặp khó khăn trong việc tìm kiếm niềm an ủi dưới tháp pháo của chính họ.

Nhưng ván đấu thứ tư của lượt trận Bo5, ván đấu quyết định xem liệu DRX có lọt vào trận chung kết của CKTG, lại diễn ra chủ yếu ở các đường dưới. Trong nỗ lực bảo kê và dồn tài nguyên cho ADC, BeryL đã làm rất tốt cùng con bài Braum, với khả năng ngăn chặn gần như bất kỳ cuộc tấn công nào của kẻ đ nếu đúng thời điểm. Trong vòng bảy phút, BeryL đã nói lời chào tạm biệt của anh ấy với đường dưới để đi "lang thang" khắp bản đồ để kết hợp cùng với người đi rừng của team là Kindred trong tay Pyosik, một lần nữa không hề sợ hãi trong nỗ lực đánh bại nhà đương kim vô địch LCK.

Với Braum, Gragas và Galio ở tuyến đầu của DRX, không có cách nào để Gen.G tiếp cận và khai thác vào bộ đội carry chủ lục của đội là Kindred của Pyosik và Varus của Deft. Khả năng chống chịu và bảo kê tuyệt với đến từ tuyến đầu đã giúp loại bỏ nguồn sát thương khổng lồ từ đối thủ của họ. Mặc dù Ruler đã làm mọi cách để có thể hạ gục DRX, nhưng điều mà ADC từng lên ngôi vô địch thế giới có thể làm là rất ít, ngoài việc cùng với các thành viên còn lại lặng lẽ nhìn đối thủ bước vào trận đấu tiếp theo.

Đây sẽ là lần đầu tiên hai đội đến từ LCK cùng tham dự vòng chung kết CKTG kể từ năm 2017, nơi mà Samsung Galaxy đã khiến tất cả mọi người sửng sốt khi quét sạch SKT T1 trong trận tái đấu kể từ trận chung kết năm trước và chặn đứng cơ hội có lần thứ 4 bước lên ngôi vị cao nhất thế giới của Faker cùng các đồng đội. Tuy nhiên, trái với kết quả thực thế, nhiều người đã mong đợi Gen.G sẽ là những người ca khúc khải hoàn trong lượt trận ngày hôm nay bởi nếu Gen.G chạm trán T1, cả hai đội sẽ có cơ hội phá vỡ đi tỷ số 1-1 ở những lần chạm trán trước đó.

Nhưng thay vào đó, DRX mới là những người thi đấu tốt hơn và sẽ bước vào cuộc chiến cuối cùng với đội tuyển xuất sắc bậc nhất trong lịch sử của giải đấu. Thậm chí, bất chấp kết quả ở trận chung kết ra sao, các thành viên của DRX vẫn có thể tự tin ngẩng cao đầu khi mang đến một hành trình kỳ diệu "miracle run" với tư cách là là đội đầu tiên trong lịch sử lọt tới trận chung kết CKTG kể từ vòng Play-in.

Mới tuần trước, ADC Deft của DRX đã ăn mừng việc vượt qua vòng tứ kết CKTG sau bảy năm — vào đúng ngày sinh nhật của anh ấy — dẫn đến một khoảnh khắc xúc động đáng nhớ gắn kết người hâm mộ trên toàn thế giới. Bây giờ, nếu anh ấy sẵn sàng có thêm một danh hiệu nữa cho sự nghiệp kéo dài gần một thập kỷ của mình, anh ấy sẽ phải vượt qua Faker, người đã ra mắt tại LCK cùng năm với mình.

Nhưng đối đầu trực tiếp với Faker sẽ là Zeka, người mới chỉ ra mắt tại LCK trong năm nay sau một thời gian thi đấu tại LPL và đã biến đấu trường CKTG  thành nơi hoàn hảo để chứng tỏ bản thân giữa một biển người đi đường giữa tài năng khác. Tuy nhiên, cũng giống như Faker, Zeka đã cho thấy rằng anh ta thừa khả năng để đối đầu với một số nhà vô địch, loại bỏ hoàn toàn những tuyển thủ tài năng như Xiaohu và Chovy khỏi cuộc thi.

Như vậy, DRX thành công tiến tới trận Chung kết CKTG 2022 để đụng độ với ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vương T1. Trong khi đó, Gen.G với trận thua bạc nhược này cần nghiêm khắc kiểm điểm để có thể vực dậy tinh thần. Hy vọng kết quả này không trở thành vũng lầy kìm chân những chàng trai của Gen.G. Trận Chung kết CKTG 2022 giữa T1 và DRX sẽ diễn ra vào ngày 6/11 tới đây, KenhTinGame sẽ tiếp tục nắm bắt diễn biến của giải đấu và thông tin tới bạn đọc trong những bài viết tiếp theo.