Hé lộ nguồn gốc 'kinh khủng' của những cây nấm độc trong tay Teemo, còn ai khen con chồn này dễ thương nữa không?

Cùng khám phá một vài thông tin thú vị xoay quanh Teemo - Vị tướng bị căm ghét bậc nhất LMHT nhé.

Legends of Runeterra là tựa game thẻ bài khai thác khá sâu về vũ trụ LMHT, bên cạnh việc mang đến cho người chơi những trải nghiệm gameplay hấp dẫn, tựa game này còn là công cụ để các fan của LMHT đào sâu thêm những câu chuyện bí ẩn về thế giới Runeterra.

Một trong những cốt truyện hấp dẫn nhất của thế giới LMHT mà game thủ đã khám phá được thông qua Legends of Runeterra, chính là nguồn gốc chiêu cuối - Bẫy độc của Teemo - Một trong những vị tướng bị căm ghét nhất LMHT.

Hé lộ nguồn gốc kinh khủng của những cây nấm độc trong tay Teemo, còn ai khen con chồn này dễ thương nữa không? - Ảnh 1.

Nói về chiêu cuối đã trở thành thương hiệu của con chồn mắt híp này thì chắc hẳn 100% game thủ LMHT đều cảm thấy căm thù, bởi những trải nghiệm không hề dễ chịu mà nó mang lại. Nhưng chưa dừng ở đó, nguồn gốc của chiêu thức này có lẽ còn khiến nhiều người chơi phải... í ẹ.

Nhắc đến những vị tướng sử dụng độc trong LMHT, có thể thấy hầu hết chúng đều xuất thân từ Zaun - Thành phố công nghệ hắc ám đối địch với Piltover, chỉ ngoại trừ Cassiopeia (dính lời nguyền hóa rắn) và Teemo là hai cái tên không xuất thân từ Zaun sở hữu hiệu ứng sát thương độc cực kỳ khó chịu này.

Hé lộ nguồn gốc kinh khủng của những cây nấm độc trong tay Teemo, còn ai khen con chồn này dễ thương nữa không? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, những thông tin từ thẻ bài của Legends of Runeterra (LoR) lại hé lộ cho chúng ta biết, Teemo thực chất cũng đang hoạt động tại khu vực Piltover và Zaun. Trong cốt truyện hiện tại của Vũ trụ Liên Minh, Teemo sử dụng vũ khí cực kỳ lợi hại là những phi tiêu được tẩm chất độc lấy từ rừng nguyên sinh Kumungu. Và vì vậy, nhiều người cho rằng những cây nấm độc của hắn cũng được lấy từ đây.

Dù vậy, có thể thấy cốt truyện của Teemo đã khá lỗi thời (chi tiết mối quan hệ của Teemo và Tristana bị đồn đại trên các phương tiện truyền thông, xuất hiện từ thời điểm LMHT còn tồn tại một Tạp chí chuyên khai thác drama của các cặp đôi như Garen và Katarina). Và có lẽ gã Trinh Sát Nhanh Nhẹn này cũng sẽ sớm được cập nhật cốt truyện mới trong thời gian tới.

Hé lộ nguồn gốc kinh khủng của những cây nấm độc trong tay Teemo, còn ai khen con chồn này dễ thương nữa không? - Ảnh 3.

Quay trở lại với công việc hiện tại của Teemo, hắn có lẽ vẫn sẽ là một thành viên ưu tú của lực lượng trinh sát thành phố Bandle, nhưng phạm vi hoạt động thì có lẽ đã vượt ra ngoài lãnh thổ của thành phố này. Việc LoR phân chia Teemo là vị tướng thuộc khu vực Piltover - Zaun cho thấy hắn đang có mặt tại hai thành phố này, nhưng với mục đích gì thì chúng ta vẫn chưa biết.

Nói về đống nấm độc tưởng chừng như vô hạn mà Teemo có thể rải khắp cả bản đồ, đây cũng là một sản phẩm vũ khí sinh học có nguồn gốc từ những cống ngầm đầy hóa chất độc hại của Zaun, mà nhiều khả năng, chúng cũng có cùng nguồn gốc với Twitch cũng nên.

Cụ thể, loại nấm này là một chủng thực vật đột biến do hấp thụ hóa chất trong những đường cống ngầm của Zaun, và chi tiết kinh khủng nhất là việc ngoài khả năng trở thành vũ khí sinh học, thì chúng còn rất được ưa chuộng bởi... các bợm nhậu, thứ nước được chiết xuất từ loại nấm độc này có vẻ được rất nhiều người dân xứ Zaun ưa thích và xuất hiện khá nhiều trong các quán bar ở đây.

Hé lộ nguồn gốc kinh khủng của những cây nấm độc trong tay Teemo, còn ai khen con chồn này dễ thương nữa không? - Ảnh 4.

Whumps - Một chủng sinh vật lại tạp giữa chuột và gấu mèo, là những kẻ "độc quyền" khai thác loại nấm độc này ở các cống ngầm của Zaun. Kẻ đứng đầu của chúng là Chump Whump - Có thể coi là một ông trùm của thế giới ngầm dưới lòng đất.

Đống nấm độc khai thác được sẽ thông qua sự kiểm tra của Chump Whump, và sau đó sẽ được "tuồn" ra ngoài, phân phối cho những tên lái buôn để mang đi bán ở khắp mọi nơi. Hoạt động buôn bán này có vẻ như không được chào đón ngay cả ở Zaun, bởi độ nguy hiểm chết người của thứ nấm độc này khiến cho chúng gần như trở thành chất cấm.

Hé lộ nguồn gốc kinh khủng của những cây nấm độc trong tay Teemo, còn ai khen con chồn này dễ thương nữa không? - Ảnh 5.

Một bầy Whumps đang hái nấm trong cống ngầm

Hé lộ nguồn gốc kinh khủng của những cây nấm độc trong tay Teemo, còn ai khen con chồn này dễ thương nữa không? - Ảnh 6.

Chump Whump

Hé lộ nguồn gốc kinh khủng của những cây nấm độc trong tay Teemo, còn ai khen con chồn này dễ thương nữa không? - Ảnh 7.

Nấm độc sau khi được khai thác và kiểm duyệt chất lượng, sẽ được phân phối cho các lái buôn để mang đi bán khắp nơi

Về phần Teemo, gã trinh sát này có vẻ như đã biết cách tận dụng thứ thực vật đột biến này để biến chúng trở thành một loại vũ khí sinh học cực kỳ kinh khủng, như chúng ta đã biết. Đấy là còn chưa kể không biết hắn ta có mua bán tử tế không, hay lại tiện tại "ăn cướp" của mấy gã lái buôn nữa.

Nếu là một game thủ LMHT, sau khi đọc xong nguồn gốc "mất vệ sinh" của Bẫy độc Noxus, chắc hẳn các bạn sẽ càng có thêm lý do để cố gắng không dẫm phải cái đống này. Vì thế, đừng tiếc tiền mua Mắt kiểm soát và chăm chỉ sử dụng Máy quét đi nhé.