HLV GEN tiết lộ bí quyết vô địch MSI 2024: Các tuyển thủ hoàn hảo, Canyon còn chưa dùng Shaco và cấm hết tướng “tủ” của BLG knight

Toàn thắng cả 4 trận đã đấu, GEN giành danh hiệu quốc tế đầu tiên sau bảy năm chờ đợi.

HLV trưởng của Gen.G, KIM, đã khen ngợi cả đội sau khi doạt chức vô địch 2024 Mid-Season Invitational (MSI): “Các tuyển thủ đã hoàn thiện và các HLV đã hỗ trợ tốt.” GEN đã đánh bại Bilibili Gaming vào tối qua (19/5) tại Chung kết Tổng MSI 2024. Đây là lần đầu tiên GEN đăng quang MSI và cũng là đội tuyển đầu tiên chắc suất dự Chung kết Thế giới 2024 nếu như vượt qua vòng bảng LCK Mùa Hè sắp tới.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV KIM đã chỉ ra rằng việc “sử dụng nhiều tướng khác nhau” là lý do khiến tân vương MSI 2024 càng chơi càng hay tại Thành Đô. “Các đội tuyển nước ngoài đang lựa chọn nhiều vị tướng khác nhau mà không hề do dự. Vì vậy, chúng tôi đã cùng nhau cố gắng (làm như vậy). Ngoài những vị tướng đã xuất hiện như Maokai, Blitzcrank, Nidalee và Karthus thì Canyon còn đang chuẩn bị cả Shaco” – thuyền trưởng GEN thông tin. Đáp lời, siêu sao đi rừng của GEN, Canyon cho biết anh ”đã cố gắng luyện tập nhiều nhất có thể.

Trước câu hỏi nguyên nhân chính giúp GEN đăng quang MSI 2024 với thành tích bất bại, HLV KIM nói: “Các tuyển thủ đều là những cựu binh. Mọi người đều không có khuyết điểm nên chúng tôi nhanh chóng trở thành một đội. Các HLV cũng hỗ trợ tốt cho các tuyển thủ.” Như vậy có thẻ hiểu rằng chiến thắng của GEN là thành quả đạt được thông qua sự hợp tác giữa các tuyển thủ và ban huấn luyện. Về chiến thuật đối đầu với BLG tại Chung kết Tổng, HLV KIM cho hay: “Tôi nghĩ anh ấy (knight) chơi Ahri và Taliyah cực hay nên đã cấm triệt để bộ đôi này. Ngoài ra, tôi cũng hiểu rất rõ về chiến thuật lăn cầu tuyết đầu game và tập trung nhân lực giữa ván đấu của BLG. Vì thế mà các lệnh cấm nhắm vào đường giữa đã có hiệu quả.