HLV GEN tiết lộ thành công phía sau “độc cô cầu bại” 29 trận thắng liền tại LCK: Dám sai, dám sửa, sẵn sàng test tướng dù chưa chắc 100%

HLV KIM sẵn sàng lắng nghe các đề xuất của tuyển thủ để hiện thực hoá tham vọng chơi mạnh dạn, quyết đoán và táo bạo.

HLV trưởng của Gen.G, KIM, cho rằng thay vì tập trung vào một nhóm tướng cố định thì việc sử dụng đa dạng hơn với cái giá rất đắt là điều tích cực. Đó thậm chí còn được mô tả là kỹ năng thi đấu bậc thầy. Với tư cách là một trong những HLV xuất sắc nhất khu vực khi vừa đưa GEN phá kỷ lục của chính họ với chuỗi 29 chiến thắng liên hoàn tại LCK, KIM đang bận rộn mở rộng champ pool cho các trận đánh lớn sắp tới thay vì chỉ duy trì hiện trạng. Xem xét tính biến động meta, thay đổi từng chút theo từng bản cập nhật, KIM không muốn “bẻ” những gì thuận với tự nhiên. Mặc dù Riot Games đang không ngừng giảm sức mạnh và tậm hạn chế của các tướng AD nhưng Lucian đường giữa vẫn cực kỳ thịnh hành. GEN vẫn đang bay cao trên đỉnh BXH với thành tích 15-0 do chấp nhận đề xuất của các tuyển thủ.

Mới đây nhất, GEN đã không mất nhiều công sức để vùi dập DRX 2-0 vào hôm qua (07/8) tại Tuần 8 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Canyon và Chovy thi nhau giành Player of the Game (POG) giúp GEN gần như chắc chắn nắm trong tay đỉnh bảng sớm một tuần thi đấu để có đặc quyền chọn đối thủ ở Vòng 2 playoffs. Sau trận đấu, HLV KIM đã gặp gỡ các phóng viên với nụ cười rạng rỡ: “Tôi rất vui vì thắng 2-0 và càng hạnh phúc hơn khi tiếp tục chuỗi thắng.” Trong tình huống chỉ cần một ván thắng nữa để đảm bảo có được vị trí hạt giống số 1, thuyền trưởng của GEN vẫn cực kỳ cẩn trọng, “Sau khi chắc suất trên đỉnh BXH, thật tốt khi có thể chuẩn bị cho playoffs thoải mái hơn một chút. Điều quan trọng nhất là playoffs và Chung kết Tổng.

Dù GEN vẫn “độc cô cầu bại” từ đầu mùa nhưng KIM xác nhận sẽ không có chuyện thay đổi nhân sự trong đội hình thi đấu. Thay vào đó, đội tuyển đang nắm giữ kỷ lục bốn lần liền lên đỉnh LCK sẽ tăng thời gian nghỉ ngơi cho các tuyển thủ hướng tới những trận đấu còn lại tại vòng bảng. “Tôi đã được yêu cầu cho cả đội nghỉ ngơi. Tôi có thể thấy các tuyển thủ đã mệt mỏi. Vì vậy, tôi đang cố gắng cho họ nghỉ xả hơi trong phần còn lại của lịch trình (vòng bảng)” – HLV trưởng GEN thông tin.

GEN đã khoá lại Corki đường giữa trong cả hai ván đấu với DRX. Khi được hỏi về quá trình chuẩn bị cho phiên bản 14.15, KIM nói: “Các trang bị AD đã bị giảm nên sức mạnh của các tướng AD đã kém đi một nửa. Nhưng chúng tôi đã nói về việc chúng vẫn có thể dùng được. Chúng tôi đang kiểm tra tình trạng của các vị tướng AD thông qua luyện tập.” Khi được hỏi về tướng mới Aurora mới được phép sử dụng trên đấu trường chuyên nghiệp, KIM nhận xét: “Nếu không bị cấm trong tập luyện, chúng tôi sẽ sử dụng nó. Chúng tôi nghĩ mình vẫn cần thêm thời gian luyện tập nên đã không dùng nó trong trận đấu này. Tôi dự định tiếp tục luyện nhuyễn meta tương ứng với phiên bản.

Về việc GEN đã thể hiện sự bối rối trong một vài game đấu ở giai đoạn lượt về vòng bảng để thử nghiệm những thứ mới mẻ, KIM đáp: “Tôi đã suy nghĩ tích cực ngay cả khi mắc lỗi.Thay vì liên tục đưa ra những phản hồi về những sai lầm và khiến tuyển thủ rụt rè, tôi nghĩ tốt hơn là bạn nên tiếp tục cố gắng và thử làm điều gì đó ngay cả khi bạn thua. Ngay cả khi thua cuộc, chúng tôi vẫn có điều gì để cùng nhau phản hồi và tôi thích táo bạo hơn. Trong nhiều game đấu, khi đến hồi kết, đội nào dãm vượt lên và làm tốt thì mọi thứ sẽ ổn. Thay vì không thể khai mở giao tranh và tạo ra điểm nhấn, chúng tôi cũng sẽ không sợ để mất những điểm hạ gục trong quá trình chơi đột biến. Tuy nhiên nếu mắc lỗi lớn, chúng tôi sẽ cùng nhau đưa ra phản hồi và tiến bộ. Tôi nghĩ cách này hay hơn.

Khi được hỏi thêm về quá trình chuẩn bị cho meta, KIM lý giải tư duy bản thân: “Chúng tôi chuẩn bị rất nhiều loại tướng khác nhau nhưng vẫn phải có một số tướng nhất định phù hợp với meta. Sau khi tướng đã được sử dụng ở một mức độ nào đó, nó sẽ được đưa vào trận đấu. Nếu bạn hiểu 100% meta thì mọi chuyện sẽ xuôi. Trong trường hợp đội mình, chúng tôi tìm hiểu tướng đó ở một mức độ nhất định. Đến khi trong đấu tập, chúng tôi cảm thấy thoải mái khi thử nghiệm nhiều thứ khác nhau.” Cuối cùng, HLV trưởng KIM kết lại: “Chỉ còn một vài trận đấu nữa là khép lại vòng bảng LCK Mùa Hè 2024, chúng tôi sẽ hoàn thành tốt và chuẩn bị kỹ càng cho playoffs. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thể hiện màn trình diễn tốt tại Kyungju (địa điểm tổ chức Vòng Chung kết).