HLV KIM tiết lộ Canyon còn chưa dùng Shaco, GEN hướng tới Grand Slam đầu tiên của LMHT

GEN đã dành chiếc cúp MSI 2024 cho khu vực LCK sau 7 năm, HLV KIM tiết lộ Canyon còn các lựa chọn dị và cả đội đang hướng tới Grand Slam.

Vậy là chiếc cúp MSI 2024 đã có chủ và đó không ai khác chính là Gen.G. Trong trận đấu chung kết tổng vừa rồi, GEN đã vượt qua BLG với tỉ số 3-1 và chính thức đăng quang. Một trận đấu mà những tuyển thủ được kỳ vọng như hai người chơi đường giữa hay cả Bin và Elk không thể hiện được quá nhiều. Trong đó đường dưới của GEN và những tình huống giao tranh hợp lý đã đưa các đội tới chiến thắng. Các thành viên GEN đã có buổi phỏng vấn sau chiến thắng, cùng xem họ đã nói gì nhé.

(Tới Chovy) Bạn cảm thấy thế nào vào thời điểm chiến thắng? Chiến thắng MSI này có ý nghĩa gì với bạn?

Chovy: Vào thời điểm chiến thắng, tôi cảm thấy dâng trào cảm xúc vì nghĩ rằng cuối cùng mình đã giành được một danh hiệu quốc tế. Tôi tràn ngập niềm vui. Bây giờ, tôi hoàn toàn tự tin rằng chúng tôi có thể thi đấu tốt trong bất kỳ trận đấu nào trong tương lai.

(Tới Peyz) Bạn nghĩ gì về thành công mà bạn đã trải qua cho đến nay? Những mong đợi trong tương lai của bạn là gì?

Peyz: Năm ngoái, tôi cảm thấy mình đã nắm bắt được 2 trong số 4 cơ hội. Năm nay, tôi muốn nắm bắt mọi cơ hội và giành chiến thắng ở tất cả các giải đấu.

(Tới Chovy) Bạn có nghĩ chiến thắng MSI này có thể dẫn tới việc giành được Grand Slam không?

Chovy: Nếu chúng tôi tiếp tục vô địch tại Mùa Hè, chúng tôi sẽ có cơ hội dành được Grand Slam, vì vậy tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để nắm bắt cơ hội đó.

(Tới Canyon) Bạn đã thêm chức vô địch MSI vào thành tích sự nghiệp của mình. Bạn có coi mình là một trong những người đi rừng vĩ đại nhất từ trước đến nay hay bạn nghĩ vẫn còn cần phải cải thiện?

Canyon: Tôi thực sự hạnh phúc vì đã hoàn thành được thành tích của mình với chức vô địch MSI này. Về danh hiệu, tôi tin rằng điều còn lại đối với một tuyển thủ chuyên nghiệp là thành tích trong sự nghiệp thi đấu của họ, vì vậy tôi nghĩ điều quan trọng là phải tiếp tục làm việc chăm chỉ và đặt mục tiêu giành chiến thắng trong tất cả các giải đấu sắp tới.

(Tới Lehends) Bạn đã được vinh danh là MVP của trận chung kết. Bí quyết của bạn để chơi tốt với những vị tướng như Blitzcrank và Maokai là gì?

Lehends: Tôi luôn nghĩ về cách cố gắng hết sức để giành chiến thắng. Tôi tin rằng kết quả tốt đến từ việc cố gắng nhiều thứ trong quá trình luyện tập.

(Tới KIM) Bạn nghĩ Gen.G đã phát triển như thế nào qua hành trình MSI này?

HLV trưởng KIM: Thấy các đội nước ngoài tự tin chọn nhiều tướng khác nhau, chúng tôi cũng đã luyện tập rất nhiều tướng khác nhau. Chúng tôi đã luyện tập và sử dụng Maokai, Blitzcrank, Nidalee và Karthus. Dù không xuất hiện nhưng Canyon thậm chí còn tập luyện Shaco. Chúng tôi đã học được sự đa dạng lựa chọn và lối chơi đó thông qua MSI này.

(Tới Canyon) Lý do chọn Karthus trong ván 1 là gì?

Canyon: Vì chúng tôi đã chọn Nidalee ở trận trước nên tôi nghĩ tướng AP có thể bị cấm ở giai đoạn thứ hai, vì vậy tôi đã luyện tập Karthus. Tôi nghĩ Bilibili Gaming thích giao tranh tổng hơn là thi đấu ở cánh, và Karthus tỏ ra hiệu quả trong các giai đoạn giao tranh tổng.

(Tới Chovy) Bạn cảm thấy thế nào khi giành được danh hiệu quốc tế đầu tiên và mục tiêu trong tương lai của bạn là gì?

Chovy: Tôi thực sự hạnh phúc khi giành được một danh hiệu quốc tế. Tôi tự tin rằng mình có thể thi đấu tốt ở CKTG năm nay.

LCK vô địch MSI lần đầu tiên sau 7 năm, bạn cảm thấy sao về việc này?

Lehends: Sau khi vô địch Mùa Xuân, mặc dù chúng tôi có kết quả tốt nhưng tôi không chắc liệu chúng tôi có thể vô địch MSI hay không. Tôi nghĩ chúng tôi đã đạt được kết quả tốt vì mọi người đã làm việc chăm chỉ cho đến cuối cùng.

(Tới KIM) Bạn so sánh IG 2018 với Gen.G 2024 như thế nào? Bạn nghĩ đội nào mạnh hơn?

KIM: Cả IG và Gen.G đều có những tuyển thủ xuất sắc và tôi không muốn so sánh họ. Vô địch CKTG là một trải nghiệm tuyệt vời và giải MSI hôm nay với các tuyển thủ Gen.G cũng là một trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn. Tôi không biết phải so sánh như thế nào. Mỗi năm với các tuyển thủ đều tiến bộ hơn để đạt tới đỉnh cao.

(Tới KIM) Bạn nghĩ lý do chính đằng sau chức vô địch MSI là gì?

KIM: Các tuyển thủ đều là những cựu binh ngay từ đầu. Họ biết cách giành chiến thắng trong các trận đấu và có chiến lược tốt. Họ thi đấu mà không có bất kỳ thiếu sót nào, vì vậy chúng tôi có thể nhanh chóng trở thành một đội mà không mất nhiều thời gian để xây dựng sức mạnh tổng thể. Các huấn luyện viên và tôi đã hỗ trợ họ rất tốt. Tôi nghĩ các tuyển thủ cũng thể hiện phong độ xuất sắc ngày hôm nay, tất cả điều đó đã dẫn đến chiến thắng của chúng tôi.