HLV trưởng GEN: “T1 giống như là trùm cuối của bọn tôi nên thắng họ có ý nghĩa hơn nhiều”

Score đang rất tự tin vào khả năng thắng 3 trận liền tại LCK Mùa Hè 2023 dù đối thủ tiếp theo là đội nhất bảng KDF.

Một từ để mô tả Score thời còn thi đấu không phải là một đi rừng huyền thoại mà chính là “một sự lựa chọn cao cấp”. Ngay cả khi từ bỏ thế chủ động ở đầu đến giữa ván đấu, anh vẫn biết cách giành chiến thắng ở giai đoạn cuối nhờ tìm ra được sự kết hợp hoàn hảo trong đội hình. Nhờ cách này, Score đã đưa Gen.G trở thành nhà vua LCK hai mùa liên tiếp gần nhất. GEN vừa giành chiến thắng trước T1 trong trận đấu được trông đợi bậc nhất Tuần 1 LCK Mùa Hè 2023. Doran và Peyz giành Player of the Game (POG) sau ba ván đấu giằng co để giúp GEN khép lại tuần đấu khai mạc với hai trận toàn thắng. Loạt Bo3 vừa qua cho thấy Score lại thể hiện chất riêng bằng cặp Lucian-Nami ở ván 1 và Kayle tại ván 2 để mạnh dạn đương đầu với T1.

Tôi đã đánh bại T1, đội tuyển mạnh nhất LCK, nhiều lần trong các trận Chung kết nhưng có vẻ như lần này đã thắng họ ở vòng bảng sau một thời gian dài. Tôi cực kỳ vui với chiến thắng này và nó sẽ như một trải nghiệm quan trọng trong tương lai” – thuyền trưởng của GEN trả lời phỏng vấn sau trận. “Trong trường hợp Lucian-Nami, đây là cặp đôi đã được tập luyện đến một mức độ nào đó tại Mùa Xuân. Lý do tôi sử dụng cặp đôi này là bởi đường dưới của bọn tôi đã luyện tập cật lực trong Đấu Xếp Hạng sau khi trở về từ MSI 2023. Kết quả đấu tập cũng tốt nữa nên tôi đã để chúng ra sân.

Khi được hỏi về Kayle ván 2, Score đáp: “Tôi nghĩ thật khó để đánh giá chỉ dựa trên ván đấu đơn lẻ này. Trong tình huống băng trụ, một pha đổi mạng đã diễn ra, nhưng rồi sau đó lại xấu đi. Sẽ thật khó để mong đợi kết quả trong pha đó cho đú là vị tướng nào xử lý đi chăng nữa.” Score cũng nhận định yếu tố then chốt dẫn đến chiến thắng T1 là do Draven và tài lãnh đạo của đội trưởng GEN, Peanut. “Tôi đã thắng ván đầu với Lucian-Nami nhưng lại chọn Draven và thua ván 2. Bọn tôi không chơi hăng máu ở các giải đấu lẫn đấu tập đó là lý do tại sao tôi không muốn để Peyz chơi Draven. Tại thời điểm đó, sau khi thua ván 2, tôi nghĩ bọn tôi rồi sẽ thắng ván 3 dù đã gặp bất lợi vì Peanut đã kêu gọi tốt và bình tĩnh dẫn dắt cả đội” – HLV trưởng của GEN phân tích.

T1 giống như trùm cuối của bọn tôi vậy. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ trận T1 rất quan trọng và khi giành chiến thắng, có cảm giác ý nghĩa và vui sướng hơn bất cứ trận thắng nào khác” – Score cười tươi. “Đối thủ tiếp theo là Kwangdong Freecs, đội hiện đang xếp nhất bảng. Như HLV cvMax đã nói KDF là một đội càng chơi càng mạnh nhưng có vẻ như chúng tôi phải đụng nhau sớm hơn. Tôi sẽ rất lo lắng khi phải đối đầu với đội dẫn đầu nhưng tôi nghĩ mình đú sức giành chiến thắng.

GEN (2-0) sẽ lần lượt đối diện với KDF (2-0) vào 17g30 ngày mai (17/4) và Nongshim RedForce (1-1) vào 15g00 ngày 16/6. GEN đã nhập cuộc LCK Mùa Hè 2023 đầy mạnh mẽ khi lần lượt vượt qua hai đối thủ khó chơi là KT Rolster và T1. Kết lại buổi phỏng vấn, Score tỏ rõ sự quyết tâm và cám ơn tất cả những người bên cạnh GEN: “Tôi mong nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ để duy trì phong độ hiện tại.