HLV Zefa giải thích cho thất bại của DK: “Toàn đội bị bệnh, không bắt kịp phiên bản”

Sau khi Dplus KIA chính thức bị loại khỏi CKTG 2024, HLV trưởng Zefa đã có những chia sẻ làm rõ tình hình của đội tuyển này.

DK đang trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng fan LMHT Hàn Quốc sau khi là đội LCK duy nhất không lọt vào Tứ kết CKTG 2024. Đội tuyển này đã có khởi đầu khá mỹ mãn với thành tích 2-0, nhưng sau đó thua liên tục 3 trận, đỉnh điểm nhất là thất bại 1-2 trước Weibo Gaming trong trận quyết định.

DK gây thất vọng khi không vào Tứ kết CKTG 2024

Màn trình diễn của các tuyển thủ DK được cộng đồng fan đánh giá là khá kém cỏi, ngay cả đầu tàu Showmaker cũng không thể hiện được nhiều. Bên cạnh đó, nhiều bình luận chỉ ra rằng tinh thần của các tuyển thủ DK, đặc biệt là những cái tên trẻ như Lucid, Moham bị ảnh hưởng nặng sau những trận thua liên tiếp.

Trong phần phỏng vấn sau trận đấu, HLV trưởng Zefa đã đứng ra chịu trách nhiệm cho thành tích bết bát của hạt giống số 3 LCK. Đồng thời, ông cũng lần lượt chỉ ra loạt nguyên nhân khiến cho DK không có được kết quả như ý.

Cá nhân tôi và các tuyển thủ đã ít nhiều bị cảm lạnh, qua đó ảnh hưởng đến thể chất. Tất nhiên các đội tuyển khác cũng gặp vấn đề này nên khó có thể dùng điều đó để biện minh cho thất bại.

Bên cạnh đó, phiên bản thi đấu CKTG đã thay đổi nhiều so với Vòng loại khu vực. Vì thế chúng tôi đã cố gắng tập luyện nhiều để làm quen. Tuy nhiên, những thiếu sót của bản thân tôi đã khiến toàn đội bắt nhịp phiên bản chậm hơn các đối thủ khác dẫn đến kết quả không mong muốn. Ngoài ra, việc thua liên tục từ nhánh 2-0 cũng khiến tinh thần của nhiều tuyển thủ suy giảm, từ đó không còn thi đấu đúng sức trong trận quyết định“, Zefa cho biết.