Hoàng Luân hé lộ về thể thức playoffs VCS Mùa Hè 2022, vòng bảng “căng cò” hơn bao giờ hết

Không phải là top 6 mà chỉ có bốn đội đủ điều kiện bước tiếp vào vòng play-off VCS Mùa Hè 2022?!

 
VCS Mùa Hè 2022 đang hấp dẫn ngay từ những diễn biến mở màn

Vòng bảng VCS Mùa Hè 2022 mới chỉ trôi qua tuần thi đấu khai mạc nhưng đã có rất nhiều những diễn biến khó đoán, hay ho xuất hiện. Và để tăng thêm sự chờ đợi nơi người hâm mộ, Hoàng Luân đã tiết lộ thông tin quan trọng trong buổi livestream mới nhất. Hoàng Luân nói rằng anh đã có được thông tin từ BTC giải đấu LMHT số một Việt Nam và biết về thể thức của vòng play-off sắp tới. Theo đó, vòng play-off VCS Mùa Hè 2022 sẽ quy tụ bốn đội tuyển mạnh nhất giải áp dụng thể thức Double Elimination (Nhánh Thắng – Nhánh Thua) bao gồm tất cả các trận Bo5.

BLV kỳ cựu nhất nền LMHT Việt Nam không nói rõ hơn buộc khán giả phải có những suy luận cho riêng mình. Đây là vốn là thể thức không còn xa lạ với fan VCS nhưng hiếm khi được đưa vào giải đấu LMHT có lịch sử từ năm 2013 đến giờ. Cụ thể thì nó mới chỉ được dùng duy nhất ở VCS Mùa Hè 2019. Tại thời điểm đó, đội tuyển giành ngôi nhất vòng bảng (GAM Esports) được quyền lựa chọn đối thủ ở vòng Bán kết là một trong hai đội xếp hạng 3-4. Kết cục là GAM đã lần lượt vùi dập cả Lowkey Esports và Team Flash để lên ngôi vô địch. Ở Nhánh Thua, LK đã đánh bại Flash 3-1 để cùng với GAM trở thành hai đại diện của VCS tới châu Âu tham dự Chung kết Thế giới 2019.

 
Mô tả về vòng play-off VCS Mùa Hè 2019

Đến lúc này, ngoài LPL đã chắc bốn suất thì Riot Games vẫn chưa chốt vé tham dự cho tất cả các khu vực còn lại – bao gồm của VCS. Tuy nhiên, với việc Saigon Buffalo đã vượt qua Vòng Bảng 2022 Mid-Season Invitational (MSI) sau hai năm VCS vắng bóng vì dịch bệnh, fan LMHT Việt Nam đang kỳ vọng Riot sẽ giữ thói quen cấp hai suất đến CKTG. Nếu vậy, nhà vô địch VCS Mùa Hè 2022 sẽ tới thẳng Vòng Bảng còn đội Á quân sẽ bắt đầu từ Vòng Khởi Động tại giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh được tổ chức ở bốn thành phố lớn ở Mỹ vào tháng 10 tới.

Điểm nhanh về cục diện BXH VCS Mùa Hè 2022 sau Tuần 1, rất bất ngờ khi SBTC Esports, Team Whales và Team Secret đang cùng nhau chia sẻ ngôi đầu với hai trận toàn thắng. Ngược lại, Đương kim Á quân Saigon Buffalo cùng hai tân binh Genius Esports và AS Esports lại đang chưa giành được bất cứ điểm số nào. Nhiều fan VCS nhận xét rằng đã lâu rồi họ chưa được xem giải đấu nội địa nào cạnh tranh sòng phẳng, kịch tính và khó đoán như bây giờ. Ở đó, các đội đều cố gắng thể hiện mình nhằm chen chân vào nhóm đủ điều kiện dự vòng play-off để có cơ hội đi Mỹ.

 
BXH VCS Mùa Hè 2022 sau Tuần 1

Nhấn mạnh rằng nếu tin tức Hoàng Luân tiết lộ là chuẩn thì chỉ có top 4 thay vì top 6 như thông lệ sẽ bước tiếp vào vòng sau. Khi đó, buộc tám đội xuất sắc nhất LMHT Việt Nam sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều trong sáu tuần còn lại thuộc vòng bảng. Tuần 2 VCS Mùa Hè 2022 sẽ bắt đầu vào thứ Năm (14/7) tuần này với hai cặp đấu giữa CERBERUS Esports (1-1) vs TS (2-0) và màn tái đấu của Chung kết mùa trước GAM (1-1) vs SGB (0-2).