DOTA 2 có một hệ thống hero cực kì đa dạng và một vị tướng có thể đóng nhiều vai trò khác nhau trong một trận đấu. Vì thế mà để xếp hạng các vị tướng vào các vị trí nhất định như Carry, Support hay đi Mid là điều cực kì khó và thiếu tính thuyết phục, vì thế mà hệ thống tìm trận của DOTA 2 cũng đơn giản là giúp người chơi ghép vào cùng một team mà thôi.
Hệ thống tìm trận của DOTA 2 hiện tại dựa hoàn toàn vào bậc xếp hạng của bạn
Tuy nhiên khi độ cạnh tranh càng ngày càng cao và game thủ đòi hỏi có một đội hình chuẩn "như thế giới" thì hệ thống tìm trận hiện tại của DOTA 2 không đáp ứng được. Trong khi đó thì hệ thống tìm trận theo vị trí của LMHT đã có từ khá lâu rồi mà nó giải quyết rất nhiều vấn đề như tranh nhau một vị trí nào đó, phá game vì không được chơi role yêu thích.
Hệ thống tìm trận theo vị trí của LMHT đã tồn tại từ khá lâu rồi
Valve cũng từng đưa ra hệ thống này vào năm ngoái nhưng tất cả chỉ dừng ở mức thử nghiệm, số người dùng được hệ thống này chỉ dừng lại ở những người sở hữu Battle Pass TI8. Về cơ bản thì hệ thống này sẽ giúp bạn sẽ chọn vị trí của mình trong team ngay từ trước khi trận đấu bắt đầu, khi được áp dụng rộng rãi sẽ khiến cho game thủ tạo được thói quen pick một đội hình đầy đủ vị trí.
Hệ thống tìm trận theo vị trí đã từng được thử nghiệm vào năm ngoái
Mặc dù ở một vài trường hợp thì vẫn có những kẻ phá game quyết tâm khi mang Yasuo đi hỗ trợ hay pick Invoker Support chẳng hạn nhưng với hệ thống này, những người chơi thực sự nghiêm túc với game sẽ có được trải nghiệm trò chơi tốt hơn nhiều. Chả có ai muốn chơi một game đấu mà đồng đội cãi nhau ngay từ lúc pick tướng cả, ai chọn vị trí nào cứ chơi vị trí đó là tốt nhất.
Dù ở game nào thì vẫn có những thanh niên thích thể hiện cầm tướng chủ lực đi hỗ trợ