Tại sao những vị tướng như Lux hay Kai’sa lại có quá nhiều trang phục trong khi những vị tướng như Ornn hay Bard lại có quá ít thậm chí là gần như không có trang phục mới nào cả.
Chúng tôi thường làm trang phục cho những vị tướng có độ phổ biến cao như Lux hay Kai’sa vì chúng có thể tiếp cận tới người chơi hơn. Điều này không chỉ giúp chúng tôi có thể làm hài lòng nhiều người chơi một lúc mà điều này còn cung cấp cho chúng tôi đủ nguồn lực tài chính để làm ra những trang phục cho những vị tướng ít được sử dụng hơn. Nói ngắn gọn thì….Đúng! chúng tôi cũng là một doanh nghiệp và chúng tôi muốn có thể tiếp tục đem lại cho những người chơi Liên Minh Huyền Thoại những nội dung và tính năng mới. Tạo ra trang phục cho những vị tướng phổ biến sẽ giúp chúng tôi có điều kiện để không chỉ thực hiện những công việc trên mà còn tạo ra những tính năng và nội dung tuyệt vời khác bên ngoài trò chơi như bộ phim hoạt hình mà chúng tôi sẽ ra mắt trong thời gian tới.
Ngoài ra, chúng tôi đồng ý rằng việc phải đợi chờ hàng năm trời cho một bộ trang phục của vị tướng mà bạn yêu thích. Vậy nên bắt đầu từ năm nay thì số lượng trang phục được ra mắt trong năm sẽ tăng thêm.
Với số lượng tăng thêm như vậy, chúng tôi sẽ trao cơ hội cho những vị tướng mà đã lâu chưa có được thêm trang phục mới. Trước mắt, sẽ là những vị tướng mà chúng tôi đã công bố trong video trước đó như Skarner, Xerath, Mordekaiser, Kindred, Rek’Sai, Vel’Koz, Karthus, Sion, Twitch, Taric, Pantheon, Nautilus, Trundle, Bard, Ornn, và Taliyah.
Xin hãy nhớ rằng danh sách này không phải là toàn bộ vậy nên đừng cảm thấy thất vọng khi vị tướng ưa thích của bạn không nằm trong đó. Olaf, Zyra và Renekton không nằm trong danh sách trên nhưng vẫn có trang phục. Chúng tôi hy vọng có thể khiến các bạn cảm thấy bấy ngờ trong thời gian tới.
Phải chăng Zyra sẽ lại có thêm trang phục mới?
Nhìn chung, việc tăng số lượng trang phục sẽ giúp rút ngắn thời gian chờ đợi tướng ưa thích có trang phục mới của người chơi từ vài năm xuống còn vài tháng. Với trường hợp của Ornn và Bard, chúng tôi đã cho các bạn xem qua thiết kế tổng quan của hai bộ trang phục mới sẽ được ra mắt trong năm nay. Trong trường hợp bạn bỏ lỡ chúng, hãy xem cùng xem qua chúng ở những hình ảnh bên dưới nhé.
Tôi đã chơi Liên Minh hơn bốn năm và nó luôn khiến tôi cảm thấy thú vị. Nhưng kể từ mùa giải vừa rồi, chỉ số MMR của tôi thực sự rất tệ khi thắng chỉ được cộng 17 mà thua thì bị trừ mất 20. Làm thế nào để tôi có thể thay đổi được điều này.
Câu trả lời vô cùng đơn giản: Hãy tiếp tục giành chiến thắng.
Mục tiêu của hệ thống xếp hạng không chỉ đơn thuần là giúp mọi người có thể leo hạng mà còn là giúp bạn có một bậc xếp hạng phản ánh chính xác nhất trình độ hiện tại của bạn. Điều đó có nghĩa là việc leo hạng sẽ trở nên khó hơn ở những bậc xếp hạng cao hơn không chỉ bởi những bậc xếp hạng này trở nên khó hơn mà mức độ yêu cầu kĩ năng cũng tiệm cận với trình độ hiện tại của bạn. Nếu như số điểm bạn đạt được sau mỗi trận thắng tương đương so với số điểm mất đi sau mỗi trận thua thì có nghĩa là bạn đang ở bậc xếp hạng mà hệ thống cho là phù hợp với bạn.
Nhưng nó không có nghĩa là bạn đã đạt đến giới hạn và bạn không thể leo cao hơn được nữa mà là để leo lên bậc xếp hạng cao hơn, bạn cần phải thể hiện tốt hơn cả những gì chúng tôi mong đợi. Bạn càng thắng nhiều hơn thì đánh giá của chúng tôi về kỹ năng của bạn cũng sẽ tăng theo và đồng nghĩa với bậc xếp hạng của bạn sẽ được cải thiện.
Tôi rất thích tính năng Vô Hạn Thiên Hà. Nhưng tại sao tôi không gặp được bất cứ thiên hà nào trong những trận đấu của mình? Cứ như thể tôi đang chơi phiên bản của những mùa trước mà không phải Vô Hạn Thiên Hà vậy.
Có rất nhiều lý do cho vấn đề này
Những thiên hà này sẽ tạo nên sự thú vị bởi trải nhiệm khác lạ của mình. Lilac Nebula (tướng 4 sao trong lượt đi chợ đầu tiên) tạo ra sự khác lạ trong lần đầu bạn được trải nhiệm nhưng đến lần thứ 20, thì điều này có lẽ sẽ không còn khi bạn có thể ít nhiều tìm ra được cách tiếp cận trong lần đi chợ đầu tiên và xây dựng đội hình xung quanh nó. Khi số lượng thiên hà còn ít, chúng tôi cần giữ cho tỷ lệ những trận đấu bình thường lớn hơn để tránh sự trùng lặp.
Ngoài ra, chúng tôi muốn giữ được sự thú vị của trò chơi gốc, nhiều thiên hà thay đổi trò chơi theo những cách khá kịch tính. Nhưng nếu bạn chơi chúng nhiều lần thì nó sẽ khiến bạn mặc định rằng ĐTCL là phải như vậy. Điều này dẫn đến việc các thiên hà cảm thấy ít đặc biệt hơn và có thể có nguy cơ khiến các trận đấu bình thường trở nên nhàm chán.
Như đã nói, chúng tôi đang tăng cường tỷ lệ có thể ra được một thiên hà khi mà chúng tôi đang thêm vào nhiều thiên hà nữa. Trong bản 10.9, tỷ lệ này đang là 65% ( tăng từ 47.5%) và sẽ tiếp tục thăng thêm trong những phiên bản tiếp theo. Chúng tôi vẫn sẽ để thiên hà mặc định xuất hiện thường xuyên và là thứ mà bạn sẽ trải nghiệm nhiều nhất nhưng với sự ra tăng trong bể thiên hà, bạn sẽ có thể được trải nhiệm chúng nhiều hơn trước.