HOT: ViruSs được bổ nhiệm trở thành Giám đốc cộng đồng Mạng xã hội Thể thao điện tử VTVplay

Tin vui cho không chỉ người hâm mộ ViruSs mà còn cả cộng đồng Esports Việt Nam.

Mới đây, trên fanpage chính thức của VTVplay Esports đã đăng tải video công bố việc Đặng "ViruSs" Tiến Hoàng sẽ chính thức trở thành Giám đốc cộng đồng Mạng xã hội Thể thao điện tử VTVplay.

HOT: ViruSs trở thành Giám đốc cộng đồng Mạng xã hội Thể thao điện tử VTVplay

Cái tên ViruSs chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với cộng đồng game thủ Việt. Xuất phát từ Cyzone, sau đó trở thành đội trưởng của team Hanoi Dragons, anh đã khẳng định được tài năng và được rất nhiều người yêu mến khi còn là game thủ chuyên nghiệp. Sau khi giải nghệ, ViruSs chuyển hẳn sang làm streamer, với kỹ năng chơi game xuất sắc và khướu hài hước, lượng người theo dõi kênh của anh ngày càng tăng lên và sau đó, ViruSs đã trở thành một trong những hot streamer nổi tiếng nhất Việt Nam.

HOT: ViruSs trở thành Giám đốc cộng đồng Mạng xã hội Thể thao điện tử VTVplay

Hoàng "ViruSs" giao lưu với các khán giả của VTVplay Esports trên fanpage Facebook tại lễ công bố của VTVcab

Được biết, VTVplay Esports sẽ là 1 kênh truyền hình chuyên biệt dành cho các tựa game thể thao điện tử (Esports) trong và ngoài nước. Các chương trình sẽ phát sóng 24/7 và miễn phí cho toàn bộ các thuê bao sử dụng VTVcab, dự kiến sẽ được ra mắt vào Mùa hè 2018. Đây là bước tiến lớn của nền Thể thao điện tử nước nhà, giúp thu hút các nhà đầu tư vào các đội tuyển Esports. Biết đâu xa hơn nữa sẽ có 1 đội tuyển của Viettel, Vinaphone như SK Telecom hay kt Rolster ở Hàn Quốc của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại?

"Riêng bản thân mình thì đây có lẽ là một trong những sự can thiệp ảnh hưởng nhất, bởi vì các bạn sẽ được theo dõi một loạt các giải đấu sẽ diễn ra và được mua bản quyền bởi Việt Nam, điều này cực kỳ quan trọng. Thứ hai đó là khi đưa lên truyền hình, cách nhìn nhận của phụ huynh cũng như những người lớn tuổi, đặc biệt là trong gia đình các bạn sẽ có cái nhìn khác, do đó sẽ giúp ích cho tất cả chúng ta những người đam mê về gaming" - ViruSs phát biểu trong video.

HOT: ViruSs trở thành Giám đốc cộng đồng Mạng xã hội Thể thao điện tử VTVplay

Mitu, streamer đầu tiên của đội ngũ streamer VTVplay Esports cũng vui mừng chia sẻ: "Từ trước đến nay, Esports hay còn được biết đến với cái tên thân thuộc hơn là game không được các bậc phụ huynh, hay các bậc lớn tuổi hơn công nhận. Thông qua VTVplay là một đài truyền hình chính thống, mình muốn các game Esports sẽ được công nhận hơn"

Ngày 8/5 vừa qua, Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã tổ chức lễ công bố các giải thể thao chuyên nghiệp Việt Nam và dự án âm nhạc Sing Channel do VTVcab sản xuất, với sự đồng hành của Viettel. Cũng tại sự kiện, ứng dụng xem truyền hình Onme do VTVcab và Viettel phối hợp phát triển đã chính thức ra mắt. Thông qua Onme, các khán giả không chỉ được theo dõi các trận đấu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông,... mà còn cả thể thao điện tử (Esports) một cách vô cùng tiện lợi của các giải đấu game trong và ngoài nước.

HOT: ViruSs trở thành Giám đốc cộng đồng Mạng xã hội Thể thao điện tử VTVplay

ViruSs và streamer Mitu chụp ảnh cùng dự án VTVplay Esports