Hướng dẫn xây dựng đội hình Bang Phái với Ryze, Talon làm chủ lực

Đội hình Bang Phái được Riot tạo nên với đa dạng chủ lực như Ryze hay là Talon.

Ở mùa 7 Đấu Trường Chân Lý thì Riot Games đã giới thiệu toàn bộ những Tộc - Hệ sẽ xuất hiện ở mùa này, trong đó thì hầu như đều là những Tộc - Hệ mang tính chất lấy lại cơ chế của mùa cũ nhưng đâu đó vẫn có những đội hình mới mà game thủ nên biết để có thể trải nghiệm khi ra mắt chính thức. Bang Phái được Riot xây dựng với khả năng khá mới và dù không có những vị tướng 5 vàng chủ lực hay loài Rồng nhưng Bang Phái lại khá đáng để thử nghiệm khi có Ryze và Talon rất mạnh ở bản thử nghiệm.


Tất cả những vị tướng Bang Phái ở mùa 7 ( Nguồn - Cộng Đồng Đấu Trường Chân Lý ).

Xét về tổng thể Tộc Bang Phái thì nó sẽ hoạt động theo cách khá giống với Thần Tượng ở mùa 6 ĐTCL khi tăng một chỉ số nào đó nhất định tuỳ thuộc vào các mốc tướng được kích hoạt. Tộc Bang Phái sẽ có tất cả là 6 mốc kích hoạt theo từng mốc 1/2/3/4/5/6 cũng như bao gồm tất cả 5 vị tướng là Sejuani, Twitch, Ryze, Talon và Bard. Chúng ta có thể thấy sự đồng đều nhất định của đội hình này khi dàn trải đều từ tướng 1 vàng cho đến 5 vàng.

Về cơ chế thì Bang Phái sẽ được kích hoạt các tướng Bang Phái có trên sàn đấu, bạn sẽ nhận được những chỉ số đặc biệt từ Tộc này. Kích hoạt càng cao giá trị phần thưởng sẽ càng lớn. Ngoài ra các tướng thuộc Bang Phái sẽ cung cấp cho toàn bộ đội hình các chỉ số cộng thêm dựa theo các thành viên của Bang đang có mặt trên sàn.

Đặc điểm Bang Hội có thể được kích hoạt với ít nhất một tướng của Bang hội, khá giống với Thần Tượng. Đó là bởi vì mỗi tướng của Bang hội về cơ bản là một đặc điểm nhỏ của chính họ. Điều này có thể coi là cải tiến từ Thần Tượng khi nếu đạt đến mốc 6 Tướng Bang Hội thì chỉ số sẽ tăng rất nhiều nhưng game thủ cũng có thể lựa chọn các unit phù hợp theo ý của mình.

  • Twitch: tăng 10% tốc độ đánh cho cả team
  • Sejuani: tăng 100 máu cho tất cả đơn vị
  • Talon: tăng 10 sát thương vật lí
  • Ryze: tăng 10 sức mạnh phép thuật
  • Bard: hồi thêm 2 mana theo mỗi đòn đánh cho cả đội
  • Khi có Ấn Bang Phái: 3% hút máu toàn phần

Về mặt kỹ năng của các unit Bang Phái thì sẽ chẳng có gì mới mẻ ngoại trừ vị tướng 5 vàng Bard sẽ có cơ chế kỹ năng quá "độc đáo" khi có thể giúp cho đội hình game thủ tăng tỷ lệ roll tướng 3,4,5 vàng lên rất nhiều mà không mất bất cứ vàng hay gì cả, chỉ cần là thời gian để unit này có thể giúp chúng ta đạt được mong muốn tướng 5 vàng 3 sao dễ hơn.

  • Sejuani – 1 vàng 
    Kỹ năng: Sejuani quật roi về phía trước gây sát thương theo hình nón. Kẻ địch trong tầm chiêu thức và cách cô 2 ô sẽ bị làm choáng."
  • Twitch – 2 vàng
    Kỹ năng: Độc suy nhược. Twitch ném nổ thùng độc mà hắn đang tấn công, gây sát thương vật lí và giảm giáp mục tiêu trong 5 giây.
  • Ryze có giá 3 vàng
    Kỹ năng: Ryze sẽ khởi đầu với 0 năng lượng. Ông bắn 1 luồng ma thuật vào mục tiêu, gây sát thương phép dựa trên năng lượng của bản thân. Mỗi lần sử dụng chiêu, Ryze sẽ tăng thêm 20 năng lượng tổng và tung thêm 1 quả cầu ma thuật.
  • Talon
    Kỹ năng: Sát thủ vô hình. Talon sẽ trở nên vô hình trong1,5 giây và phân tán các lưỡi kiếm ra xung quanh hắn, gây sát thương cho những kẻ địch trúng phải. Sau đó tập kết các lưỡi dao và lướt về phía kẻ địch xa nhất trúng chiêu, gây sát thương thêm 1 lần nữa."
  • "Ông bụt vũ trụ" Bard - 5 vàng
    Kỹ năng: Thiên mệnh khả biến. Bard phóng thích ra một nguồn năng lượng vào nơi có đông kẻ địch nhất, làm choáng chúng và khiến chúng nhận thêm 20% sát thương trong 2 giây. Nếu có ít nhất 1 tướng địch chúng chiêu, Bard sẽ nhảy múa.

Về việc xây dựng đội hình phù hợp với các tướng Bang Phái và cơ chế của nó thì chúng ta sẽ có khá nhiều hướng để kết hợp với các unit chủ lực mạnh mẽ như Talon hay Ryze ở ĐTCL mùa 7. Điều này phụ thuộc vào trang bị game thủ nhận được là theo sát thương vật lý hay SMPT mà Ryze và Talon sẽ đảm nhận vai trò này.

Đội hình này tận dụng toàn bộ tướng của Tộc Bang Phái, nhưng nó thực sự tập trung vào điểm mạnh của Talon. Trong khi Talon sẽ đảm nhận vai trò sát thương chính vào tuyến sau đối thủ. Tướng phụ trong thành phần này có thể là hầu như bất kỳ tướng nào khác, nhưng Nunu là một lựa chọn thứ yếu tuyệt vời vì anh ta có thể đơn giản xóa kẻ thù bằng kỹ năng của mình. Nếu như có Ấn Bang Phái thì sẽ rất tuyệt vời khi kích hoạt khả năng hút máu toàn phần.

Nếu như game thủ không muốn lối chơi này thì một lối chơi khác với việc sử dụng Talon là chủ lực vẫn nhận được rất nhiều yêu thích khi kết hợp với Hệ Sát Thủ. Đội hình này sẽ cho chúng ta đa dạng sát thương hơn trong khi đó còn có cả Sy'fen tướng Rồng 8 vàng hỗ trợ sát thương khá nhiều về sau của trận đấu. Với các tướng 4, 5 vàng như Talon với Pyke thì việc lên 3 sao sẽ dễ hơn khi có Bard.

Ngoài ra thì nếu sử dụng Ryze làm chủ lực khi có những trang bị thiên về SMPT thì đội hình Pháp Sư kết hợp Bang Phái sẽ tăng rất nhiều chỉ số sát thương cho vị tướng này và có cả cơ chế tung kỹ năng 2 lần. Thêm vào đó thì có cả Zoe là vị tướng "lỗi" khi có kỹ năng từ những vị tướng cũ của các mùa trước thì sát thương sẽ không hề thiếu chút nào cả.


Ryze sẽ gây sát thương một cách "điên cuồng" khi có Pháp Sư được kích hoạt tung kỹ năng 2 lần.