Hướng tới The International 2018: Những ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch

Nếu những năm trước đây, các ứng cử viên cho TI thường khá là mập mờ khi không có một cơ sở đánh giá rõ ràng thì năm nay với hệ thống DPC, các cái tên sáng giá cho chức vô địch đã hiện rõ hơn bao giờ hết.

Virtus Pro

Không phải những nhà ĐKVĐ và chính VP mới là team có khả năng vô địch cao nhất của TI8 với phong cách chơi mạnh mẽ và cùng với đó là hàng loạt chức vô địch Major. Virtus Pro đã thi đấu cực kì xuất sắc và thành công kể từ khi Rodjer gia nhập vào tháng 2 khi họ chiến thức ESL Katowice chỉ vài tuần sau đó cùng như hàng loạt Major sau này để trở thành team đầu tiên đủ điểm tới TI8.

 Virtus Pro vô địch quá nhiều Major với phong cách thi đấu chủ động.

Virtus Pro vô địch quá nhiều Major với phong cách thi đấu chủ động.

VP thi đấu chủ động và hổ báo đúng như phong cách của khu vực CIS nhưng họ thi đấu như vậy là có tính toán sao cho có thể hạ được nhiều đối thủ nhất trong khi mình bỏ lại tài nguyên ít nhất. Hai thành viên chơi ở vị trí Core của VP là Ramzess và NoOne thường là người kêu gọi giao tranh nhưng hiếm khi họ dẫn đồng đội tới những combat thất bại nhờ khả năng đọc tình huống tuyệt với của mình.

Team Liquid

Những chàng trai của Kuroky đang được đánh giá là có cơ hộ rất cao có thể vô địch TI 2 lần khi họ có một mùa giải khá thành công với cú chốt là chức vô địch Super Major. Liquid không vô địch quá nhiều nhưng họ luôn luôn lọt vào chung kết hoặc ít nhất là top4 của các giải đấu họ tham gia với một phong độ vô cùng ổn định. Mấu chốt của điều này đó là họ không thay đổi thành viên và khả năng gắn kết giữa những player khi thi đấu là cực kì tốt.

 Liquid không thắng nhiều giải nhưng họ thi đấu vô cùng ổn định trong năm qua.

Liquid không thắng nhiều giải nhưng họ thi đấu vô cùng ổn định trong năm qua.

Ở Liquid vị trí của MindControl và GH là cực kì quan trọng khi đây là những player tạo ra rất nhiều khoảng trống và điều tiết nhịp độ trận đấu theo hướng có lợi cho đội nhà và tạo điều kiện tối đa cho siêu sao Miracle tỏa sáng. Lối chơi của Liquid đang ngày một hoàn thiện nhờ khả năng thi đấu chắc chắn ở đầu trận và bùng nổ ở giai đoạn sau và điều đó tạo nên một cỗ máy chiến thắng rất khó bị đánh bại.

PSG.LGD

Có một câu chuyện trong giới DOTA Trung Quốc đó là sau khi thất bại đau đớn ở những giải đấu DPC đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái, bà chủ của LGD đã khẳng định chắc nịch rằng chỉ sau nửa năm cô sẽ khiến LGD lột xác trở lại. Và đúng là 6 tháng sau, LGD nhận được sự hợp tác của đội bóng hàng đầu nước Pháp là Paris Saint Germaint đã lập tức thi đấu cực kì thành công với ngôi Á quân tại DAC 2018 và chức vô địch tại Epicenter XL.

 Từ một team bị nghi ngờ, LGD đứng dậy mạnh mẽ với ngôi vương Epicenter XL.

Từ một team bị nghi ngờ, LGD đứng dậy mạnh mẽ với ngôi vương Epicenter XL.

Ở đất nước tỉ dân nơi mà tài năng là thứ quá thừa thãi, LGD đang sở hữu những player xuất sắc nhất tại đất nước này khi mà Maybe luôn luôn là player đi mid hay nhất từ năm 2015, Fy thì nổi tiếng với vị trí sup4 sở trường và là một đội trưởng có tài. xNova là ngoại binh duy nhất của team nhưng cũng nhanh chóng khẳng định bản thân, Ame thì nổi tiếng là player thi đấu cực kì hay ở vị trí Carry, Chalice có vẻ như là player ít đất diễn nhất nhưng đó là những gì mà Offlane người Trung Quốc hay làm.

Các team Trung Quốc chiếm tới một nửa số vé mời tới TI8 nhưng những cái tên như NewBee, ViciGaming hay VGJ.T đều thi đấu phập phù và thiếu chắc chắn, có lẽ niềm hi vọng Khiên thánh của người Trung Quốc sẽ đặt cả vào PSG.LGD mà thôi.

 Cựu vương NewBee thi đấu quá phập phù trong năm vừa rồi.

Cựu vương NewBee thi đấu quá phập phù trong năm vừa rồi.