Hủy diệt iG, eStar giữ vững ngôi đầu LPL

Sau khi lắng nghe ý kiến của cộng đồng, Riot đã quyết định nâng cấp các Tướng Hắc Tinh ở bản cập nhật Đấu Trường Chân Lý 10.7 tới.
Hắc Tinh được buff ở Đấu Trường Chân Lý 10.7

Đấu Trường Chân Lý Mùa 3 đã ra mắt với những Tộc - Hệ mới. Tuy nhiên, cũng giống như khởi đầu của mùa 2, Riot đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cân bằng Tướng cũng như Tộc - Hệ. Ở phiên bản 10.6 hiện tại, một số Tộc như Nổi Loạn, Siêu Công Nghệ hay Mật Thám tỏ ra quá mạnh, trong khi Hắc Tinh và Ma Tặc lại khá yếu.

Hắc Tinh được buff ở Đấu Trường Chân Lý 10.7
Đội hình Hắc Tinh Đấu Trường Chân Lý mùa 3 khá yếu và phụ thuộc nhiều vào Jhin cũng như Shaco

Ở đội hình Hắc Tinh, tuy người chơi sử dụng đội hình này vẫn đạt được kết quả tốt, nhưng đó là bởi chất tướng của Jhin và Shaco, trong khi đó các vị Tướng còn lại của Hắc Tinh lại không phù hợp với hiệu ứng của chính Tộc này.

Bên cạnh đó, các vị Tướng 5 Vàng tỏ ra quá bá đạo. Phát hiện được điều này, một game thủ đã viết ra toàn bộ ý kiến của mình và gửi đến Riot:

Hắc Tinh được buff ở Đấu Trường Chân Lý 10.7
Ý kiến về sự mất cân bằng của Đấu Trường Chân Lý mùa 3

Xin chào Riot Mortdog, sau đây là danh sách tất cả những ý kiến của tôi về mùa 3:

Tôi rất thích mùa 3 này nhưng vài ngày qua, 80% game thủ chỉ chơi theo một cách đơn giản mà vẫn thắng. Tôi thậm chí còn không muốn chơi Nổi Loạn nữa khi mà có ít nhất 4 người khác trong trận sẽ chơi đội hình này.

- Các đội hình có 6 tướng đang quá mạnh (Nổi Loạn/Siêu Công Nghệ).

- Quá đơn giản khi chỉ cần nâng lên cấp độ 8 rồi roll hết tiền, 7% ra tướng 5 tiền ở cấp 8 là quá nhiều, nên nâng cấp lên 9 chả đề làm gì vì người chơi khác đã cuỗm hết Tướng 5 Vàng rồi.

- Gangplank quá mạnh, Miss Fortune cũng như vậy, chưa kể kiếm được Ekko quá là khó!

- Hắc Tinh siêu vô dụng (combo 3 tướng thì mạnh nhưng 6 tướng thì chơi cực kì chán). a Tặc cũng vô dụng luôn, tướng hệ này kết hợp với nhau rất tệ và hiệu ứng thì còn chán hơn nữa.

- Jayce quá mạnh, lên được Jayce 2 sao sớm gần như chắc chắn top1 luôn, Không Tặc cũng quá OP

- Vòng chọn chung đầu tiên với tướng 1 tiền là vô nghĩa nếu bạn không kiếm được vàng ở round quái đầu tiên hoặc thứ 2. Có tướng 3 tiền ở giai đoạn này là sự chênh lệch rất lớn về sức mạnh với những người chơi còn lại.

- Meta hiện tại khiến cho Cung Gỗ không được tín nhiệm lắm vì các đội hình ở cuối trận dồn sát thương quá lớn, nên Thời Không về late rất yếu.

- Jhin cũng thế vì hắn ta quá phụ thuộc vào trang bị, có thể khắc phục bằng cách tăng sát thương theo tỉ lệ tốc độ đánh?...

Game thủ này đã chỉ rõ những sự mất cân bằng giữa các tộc hệ trong phiên bản hiện tại. Nhận được ý kiến này, Riot Morg, trường bộ phận thiết kế gameplay của Đấu Trường Chân Lý đã đưa ra phản hồi của mình:

Hắc Tinh được buff ở Đấu Trường Chân Lý 10.7
Riot đã lắng nghe ý kiến game thủ để chỉnh sửa lại Hắc Tinh cũng như Ma Tặc

Xin cảm ơn vì những ý kiến của bạn! Tôi đồng ý với những ý kiến trên và sẽ dựa vào đó để đưa ra những thay đổi cho bản cập nhật LMHT 10.7

Xin spoil trước, Hắc Tinh và Ma Tắc sẽ có sự thay đổi lớn trên server PBE.

Với những thay đổi mà Riot hứa hẹn, rất có thể Hắc Tinh sẽ được làm lại hiệu ứng mới cùng với Ma Tặc. Những thay đổi trên sẽ giúp phát huy sức mạnh của toàn bộ đội hình Hắc Tinh. Tuy nhiên, Riot cũng sẽ phải rất cẩn thận với những thay đổi này bởi 2 vị Tướng Hắc Tinh là Shaco và Jhin đang rất mạnh trong phiên bản hiện tại.

Thành Hưng