Hủy diệt tất cả đối thủ, Virtus Pro lên ngôi lần thứ 3 tại giải DOTA 2 ESL Major

Sau Hamburg và Katowice thì ESL Major Birmingham là nơi tiếp theo mà những chú gấu Nga Virtus Pro lên ngôi vô địch với phong độ vô cùng hủy diệt.

Virtus Pro hiện tại như một cỗ máy chiến thắng vô cùng hoàn hảo khi họ sở hữu một đội hình có kỹ năng cá nhân cực tốt ở từng vị trí khi mà NoOne ở mid được thoải mái thì anh tỏ ra là tay chơi số một ở khoản kiểm soát lane, Ramzess thì khỏi nói khi anh là Carry hoàn hảo nhất mà chúng ta từng thấy khi mà farm vừa nhanh mà chọn vị trí trong combat vừa tốt.

Bộ đôi Support và Offlane của VP lại có khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu cực kì hay khi họ luôn biết cách tạo khoảng trống hay pick những mạng quan trọng nhằm đưa trận đấu theo chiều hướng có lợi cho đội nhà.

 Virtus Pro thật khó có thể ngăn cản ở thời điểm này.

Virtus Pro thật khó có thể ngăn cản ở thời điểm này.

Optic Gaming cũng đang chứng tỏ rằng mình là một đội game đáng gờm như thế nào khi có thể lọt tới trận chung kết tại Major lần này. Ngôi sao sáng The Coon của họ vẫn biết tỏa sáng kịp thời khi cầm những hero tủ như Visage khi mà đồng đội cần. Chúng ta không thể nào bỏ qua được vai trò tối quan trọng của ông trùm ban pick PPD khi mà những lượt draft của anh đã giúp Optic có lợi ngay từ khi game đấu chưa bắt đầu.

 PPD vẫn là một tay banpick hàng đầu của thế giới DOTA 2.

PPD vẫn là một tay banpick hàng đầu của thế giới DOTA 2.

Bên cạnh Optic thì một đại diện Bắc Mỹ khác là EG lại thi đấu vô cùng thất vọng và bị loại ngay từ những loạt trận đấu tiên với kết quả vô cùng tệ hại. EG đang thi đấu như rắn mất đầu vậy, mỗi người đánh theo một ý của mình và cả đội không có sự gắn kết nào cả, có lẽ Misery không phải là Captain đủ tầm để lead những cá tính mạnh như Arteezy hay Sumail. Theo như những gì viết trên twitter thì Fear và Misery sẽ rời team ngay sau Major này và có lẽ đó là điều cần thiết khi mà lối chơi và đội hình hiện tại của EG gặp quá nhiều vấn đề.

 EG có một mùa giải quá tệ hại và đáng lẽ họ nên thay đội hình sớm hơn.

EG có một mùa giải quá tệ hại và đáng lẽ họ nên thay đội hình sớm hơn.

Không chỉ có EG mà thậm chí Á quân TI7 là NewBee cũng bị loại ngay từ ngày thứ nhất của Major. Không thể nhận ra được một NewBee hùng mạnh ngày nào mà chúng ta chỉ còn thấy một đội game có lối chơi nghèo nàn và yếu về mặt tâm lí khi họ thường xuyên có những tình huốn xử lí ngớ ngẩn khi bị áp lực. NewBee có thể đã chắc suất đi TI8 nhưng họ chắc chắn còn rất nhiều điều phải làm nếu không muốn nhận kết quả tệ hại tại giải đấu sắp tới.

 NewBee thi đấu rất tệ thời gian gần đây.

NewBee thi đấu rất tệ thời gian gần đây.