vẫn luôn là một class bị phàn nàn nhiều nhất trong Hearthstone bởi độ ‘imba” của mình. Gần đây, sự bá đạo của class này lại càng trở nên vượt trội hơn, sau khi phiên bản mới Knight of the Frozen Throne được ra mắt với khá nhiều những lá bài Druid cực mạnh. Và tất nhiên, khi một class trở nên quá “imba”, thì người chơi thường có xu hướng sử dụng class ấy, dẫn đến tình trạng trong 10 trận đấu bạn sẽ gặp tới 8 Druid, và thậm chí chính bạn… cũng là Druid. Điều này vô hình chung đã làm mất đi sự phong phú và đa dạng của Hearthstone, dẫn đến việc tựa game này đã bị game thủ “đổi tên” thành Druidstone một cách đầy châm biếm.
Điều đáng ngạc nhiên ở đây là dường như chỉ người chơi mới cảm nhận được điều đó, còn Blizzard thì không. Hãng game siêu nổi tiếng này vẫn luôn làm lơ trước những lời phàn nàn từ trước đến nay về Druid trong Hearthstone, và không hề có bất cứ một động thái gì để làm giảm bớt độ “imba” của class này. Tuy nhiên, có vẻ như Knights of the Frozen Throne đã trở thành “giọt nước làm tràn ly”, sự phàn nàn của game thủ đã sắp tăng lên mức “phẫn nộ”, dẫn đến Blizzard cuối cùng cũng phải tiến hành “nerf” (giảm sức mạnh) class yêu quý của họ.
Điểm đáng chú ý nhất trong đợt nerf này của Blizzard chính là Innervate. Trước kia, đây được xem là lá bài mạnh nhất trong Hearthstone, khi miễn phí tặng cho người sử dụng 2 Mana (chỉ trong turn đó). Innervate có thể nói là lá bài chủ chốt cho mọi deck Druid, và là nhân tố chính khiến class này trở nên “imba” đến vậy. Hiện tại, Innervate đã bị nerf thành tặng 1 thay vì 2 Mana như ban đầu, tức là chỉ tương đương với The Coin hoặc Counterfeit Coin của class Rogue. Đây là một “nerf” khá mạnh và chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của mọi deck Druid.
Một nerf khác cũng nhằm thẳng vào Druid trong cập nhật gần đây nhất của Blizzard chính là việc tăng Cost của lá bài Spreading Plague từ 5 lên 6 Mana. Spreading Plague chỉ mới xuất hiện ở phiên bản Knights of the Frozen Throne nhưng đã ngay lập tức trở thành một trong những lá bài thành công nhất của class “imba” này. Với việc bị tăng cost, khả năng phòng ngự đầu game của Druid sẽ bị giảm đi ít nhiều, dẫn đến những bộ bài siêu mạnh về cuối game như Jade Druid sẽ phải dè chừng hơn trước những đối thủ “hổ báo” early.
Nếu như việc nerf Innervate và Spreading Plague đã mang đến những sự hài lòng nhất định cho cộng đồng “Anti Druid” của Hearthstone, thì việc Ultimate Infestation vẫn được giữ nguyên thực sự là một điều khá là khó hiểu. Theo giải thích của Blizzard, họ cho rằng lá bài này không hề “imba” một chút nào sau khi bị ảnh hưởng bởi việc 2 lá khác đã bị “nerf”. Tất nhiên, đó là nhìn nhận của Blizzard, còn với game thủ bình thường, hay thậm chí là cả những game thủ chuyên nghiệp nổi tiếng như Thijs “Thijs” Molendijk, thì vẫn cho rằng một lá bài 10 Mana gây 5 damage, rút 5 card, nhận 5 giáp và triệu hồi một quái vật 5/5…cùng lúc là quá mạnh.
Dẫu chưa làm game thủ hoàn toàn hài lòng, nhưng 2 “nerf” quan trọng nhằm vào Druid của Blizzard chắc chắn sẽ giúp tình trạng “độc bá thiên hạ” của class này được giảm bớt phần nào. Ngoài Druid, trong bản cập nhật lần này, Blizzard còn nerf thêm cả Fiery War Axe của Warrior (Cost từ 2 thành 3), Hex của Shaman (Cost từ 3 thành 4) và Murloc Warleader (Chỉ tăng 2 Attack cho Murloc thay vì 2/1 như trước kia). Trong 3 lá bài này, cộng đồng chỉ ủng hộ việc hạn chế sức mạnh của Murloc Warleader, còn việc đến giờ mới nerf Warrior là điều hơi khó hiểu, khi mà người chơi đã “kêu gào” đòi giảm sức mạnh của Fiery “Win” Axe từ cách đây cả năm trời. Về phần Hex, đây cũng là một động thái ngoài dự đoán của Blizzard, khi mà việc nerf lá bài này dường như không gây ra ảnh hưởng nào đến patch hiện tại của Hearthstone. Cũng vì thế, nhiều người bắt đầu dự đoán, rằng những nerf này dường như là để chuẩn bị cho sự xuất hiện của các patch mới trong thời gian tới.