IOS 14.5 có gì mới: Có nóng máy và hao pin khi chơi game?

IOS 14.5 dự kiến ra mắt vào giữa tháng 3 và được đánh giá là bản cập nhật quan trọng, với rất nhiều tính năng mới đáng chú ý.

Sau khi ra mắt 2 phiên bản beta đại trà cho người dùng, Apple dự kiến sẽ phát hành bản cập nhật iOS 14.5 chính thức vào giữa tháng 3. Hiện tại, 2 bản cập nhật Beta vẫn còn đi kèm một vãi lỗi nhỏ nên người dùng không nên nâng cấp ngay lập tức.

IOS 14.5 tương thích với tất cả các thiết bị như iOS 14, bao gồm iPhone 6S cho đến iPhone 12, iPhone SE và iPod Touch. Sau đay là những tính năng mới trong bản cập nhật iOS 14.5:

- Sử dụng Face ID trên Apple Watch để mở khóa iPhone của bạn. Với tính năng này, người dùng có thể mở khóa iPhone kể cả khi đeo khẩu trang.

- Thay đổi trình phát nhạc: Siri sẽ liệt kê tất cả các ứng dụng nghe nhạc trên điện thoại. Người dùng có thể lựa chọn phần mềm phát nhạc khác như Spotify.

- 200 emoji mới: Sẽ có tổng cộng 217 biểu tượng cảm xúc mới, bao gồm cả những biến đổi về màu da. Ngoài ra, một số biểu tượng mới cũng được thêm vào như khuôn mặt rực lửa, thở hắt hay mắt xoắn ốc...

- Chính sách thay đổi về quyền riêng tư: Các ứng dụng sẽ yêu cầu sự cho phép của người dùng trước khi theo dõi dữ liệu và hoạt động.

- Hỗ trợ hai SIM 5G

- Nâng cấp Siri: Cho phép gọi 911

- Hỗ trợ tay cầm PS5 & Xbox Series X khi chơi game.

Ngoài ra, iOS 14.5 cũng sẽ khắc phục một số lỗi nhỏ khác. Tuy nhiên, vấn đề có lẽ được nhiều game thủ quan tâm nhất chính là việc iOS 14.5 có còn hao pin và nóng máy khi chơi game hay không.

Mới đây, Fastcare VN cũng đã có một thử nghiệm khi chơi Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến trên máy iPhone 7 sau khi cập nhật phiên bản iOS 14.5 Beta dể kiểm tra tình trạng nóng máy của Pin. Sau đây là kết quả thử nghiệm:

Kết quả cho thấy, ioS 14.5 Beta 2 vẫn hỗ trợ chơi game khá tốt, tuy nhiên tình trạng nóng máy vẫn chưa thể khắc phục, sẽ rất nguy hiểm nếu chơi game trong thời gian dài.