Jackeylove LoL: Tiểu sử lừng lẫy của siêu xạ thủ hàng đầu LPL

Mới 19 tuổi, nhưng Jackeylove đã cho thấy một sự trưởng thành đến đáng kinh ngạc. Anh đang được kì vọng sẽ thay thế Uzi trở thành Xạ thủ số 1 cảu LMHT thế giới.

Một nhà vô địch ở tuổi 17, một tâm hồn già dặn trong thân hình của một thiếu niên trẻ tuổi. Jackeylove đã có được sự hâm mộ của rất nhiều người nhờ kỹ năng tuyệt vời của mình. Luôn là như vậy, Jackeylove  luôn luôn biết mình là ai và cần phải làm gì. Dù có những sóng gió khiến sự nghiệp của JKL bị chững lại, nhưng tuyển thủ này vẫn từng bước trên con đường dẫn tới ngôi đền của những huyền thoại của LMHT thế giới.

  • Nickname: Jackeylove
  • Quê quán: Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc
  • Tên: Yu Wen-B
  • Sinh nhật: 18/11/2000 
  • Vị trí: Xạ thủ
  • Đội từng thi đấu: Invictus Gaming (2016 -2019), Top Esports (2020-?)
  • Tướng yêu thích: Draven, Kai'sa, Xayah

Trung Quốc có 3 Xạ thủ được mệnh danh là thần đồng, những người có thể tiếp bước Uzi trong tương lai, đó là: Jackeylove, iBoy và Able. Nhưng hiện tại, chỉ có Jackeylove là vươn tới những thành công vang dội và được thừa nhận, còn iBoy và Able thì vẫn đang từng bước khẳng định mình.

Trước khi thi đấu chuyên nghiệp, Jackeylove là một streamer trên Douyu.tv. Kỹ năng xử lý của cậu thực sự gây kinh ngạc khi có tới 4 tài khoản lọt top 10 Thách Đấu tại máy chủ Trung Quốc. Cậu được biết đến là Draven số 1 của Trung Quốc, nhưng vẫn có thể chơi tốt nhiều Xạ thủ khác như Lucian, Caitlyn, Vayne,…

Jackeylove gia nhập IG sau thất bại của IG ở mùa 5 khỉ chỉ mới 15 tuổi. Và khán giả phải chờ đến mùa 8 để được chứng kiến màn trình diễn của Jackeylove ở đấu trường chuyên nghiệp. Cậu là tài năng trẻ đầy tiềm năng gánh vác niềm hi vọng lớn của LPL. 

Jackeylove và IG đã không thể vô địch LPL Mùa Xuân và Hè 2018, nhưng cậu đã làm được điều mà Uzi đã khát khao trong suốt sự nghiệp nhưng không thành: Chức vô địch CKTG LMHT. Trong đội hình của IG, TheShy là người nổi bật nhất, Rookie là người ổn định nhất, nhưng vai trò của Jackeylove vẫn là không thể thiếu.

Jackeylove tỏ ra trưởng thành và chín chăn hơn hẳn so với độ tuổi mình

Không phải đội trưởng Rookie, mà Jackeylove mới là người call team chính trong đội hình của Invictus Gaming. Dù là một Xạ thủ thuần, nhưng cậu sẵn sàng nhường tài nguyên cho Rookie và TheShy, chơi hi sinh trong giao tranh để đồng đội tỏa sáng. Nhưng khi cần thiết, Jackeylove vẫn là người gánh team với lối chơi cực kỳ tự tin, hổ báo và kỹ năng tuyệt đỉnh của mình.

Thành công ở độ tuổi còn rất trẻ cũng đã khiến sự nghiệp của Jackeylove gặp không ít sóng gió. Vụ chuyển nhượng ầm ĩ của Jackeylove đã tốn không tí giấy mực trong suốt 1 năm qua. Jackeylove cùng với anh họ kiêm người đại diện của mình đã gây shock khi đã hủy kèo hợp đồng với Royal Never Give Up trong khi vẫn thương thảo hợp đồng với Suning và cả chính Invictus Gaming. Hậu quả là Jackeylove đã phải nghỉ thi đấu gần một mùa giải vì không có một đội nào dám bỏ một số tiền lớn để phá vỡ hợp đồng.

Top Esports giải cứu Jackeylove và mang đến một chương mới trong sự nghiệp của anh

Rất may, Top Esports đã ra tay đúng lúc, chiêu mộ Jackeylove. Trước khi JKL đến, TES vẫn được đánh giá là một đội mạnh, nhưng kể từ khi tuyển thủ này gia nhập, TES mới có được danh hiệu đầu tiên là ngôi vương tại MSC và có thể cạnh tranh chức vô địch với những ông lớn khác của LPL. 

Jackeylove là người call team chính trong cả đội hình của IG và TES

Jackeylove thường chỉ giữ được chỉ số lính ổn và đi đường không quá áp đảo nhưng một khi tham gia giao tranh, Jackeylove lại thường xuyên là người call team, đồng thời có hiệu quả sát thương trên vàng lên tới 170%, sát thương gây ra mỗi phút là 800, điều này cho thấy khả năng chọn vị trí, xả sát thương của JackeyLove là số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại.

Hiện tại, Jackeylove cũng phần nào khắc phục được nhược điểm quá hổ báo trong giao tranh của mình. Hiện tại, cậu đang là Xạ thủ có hiệu quả sát thương trên vàng lên tới 170% và, sát thương gây ra mỗi phút là 800. Có thể nói, khả năng chọn vị trí và xả sát thương của JackeyLove là số 1 thế giới vào luc này so với các Xạ thủ khác.

Jackeylove - Một con người đầy nhiệt huyết trong trận đấu, và rất ấm áp ngoài đời

Nếu như lối chơi của Jackeylove khi thi đấu luôn hừng hực như một ngọn lửa thì tính cách ngoài đời của cậu lạ vô cùng ám áp. Khi cậu chung đội với những đàn anh như Uzi hay imp trong đánh xếp hạng, cậu luôn tự nguyện nhường lại vị trí Xạ Thủ cho họ và lui xuống thi đấu hỗ trợ cho họ. Cũng trong tuần này, JackeyLove vừa phát hành một ca khúc nhằm nâng cao nhận thức và quyên góp quỹ cho thế hệ trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại Trung Quốc.