Jankos đăng đàn “mách nước” G2 cần phải làm ngay điều này để vượt qua Vòng Bảng CKTG 2022

G2 đang thất thế trong cuộc đua tranh ở Bảng B với JDG và DK.

 
G2 (1-2) vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu vượt khó ở lượt về Vòng Bảng CKTG 2022

Sau khi để thua toàn tập trước hai đối thủ mạnh DWG KIA và JD Gaming, G2 Esports đang có hệ số 1-2 và xếp thứ ba tại Bảng B Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022. Bất chấp khởi đầu chậm chạp, đội trưởng Jankos vẫn tin tưởng G2 hoàn toàn có thể tự mình định đoạt số phận và đã chỉ ra những gì họ cần làm để đạt được mục tiêu đến Vòng Knockout.

Jankos cho rằng G2 cần phải cải thiện mọi yếu tố trong lối chơi “một chút” và nếu làm được hạt giống số 2 của LEC có thể vượt qua Vòng Bảng CKTG 2022. “Cách đọc meta của chúng tôi khá ổn luôn…Chúng tôi cần phải cải thiện mỗi cá nhân từng chút một” – đi rừng kỳ cựu người Ba Lan trả lời phỏng vấn Korizon. “Chúng tôi vẫn mắc phải nhiều sai lầm trong giai đoạn đi đường, cả lỗi lầm trong khâu đưa ra quyết định quan trọng. Nhưng nếu có thể cải thiện chất lượng tổng thể khoảng 5-10%, chúng tôi có thể thực hiện những kế hoạch trong trận tương đồng vào hôm thứ Sáu (ngày diễn ra lượt về Bảng B theo giờ địa phương) […] Tôi chắc chắn sau đó chúng tôi có thể, bạn biết đấy, vượt qua Vòng Bảng.

Trước khi bước vào hành trình CKTG 2022, nhiều người đã hoài nghi về G2 nói riêng cùng ba đại diện khác của châu Âu nói chung ở khả năng cạnh tranh ngôi vương. MAD Lions đã bị loại khỏi Vòng Khởi Động, G2 đang chật vật nhưng trái lại, Rogue và Fnatic đang “bay cao” với tổng hệ số 6-3 tại Vòng Bảng. Jankos giải thích rằng các đội LEC không hề “yếu” và đang chơi tốt với áp lực trên sàn đấu lớn nhất thế giới. “Tôi cảm thấy như chúng tôi đã gạt bỏ rất nhiều áp lực vì vậy chúng tôi có khả năng tiến xa. Ngoài MAD ra thì chúng tôi có những đội tuyển mạnh và hoàn toàn có thể đánh ngang ngửa Bo1 với những đội hàng đầu châu Á” – cựu vương Mid-Season Invitational (MSI) và LEC phát biểu.

Do không thể sắp xếp khách sạn nên G2 và Rogue là những đội đặt chân đến New York, Mỹ muộn nhất. Đó có thể coi là một trong những lý do khiến Jankos và đồng đội chậm thích nghi với diễn biến thực tế?! Tất cả chỉ là ngụy biện nếu như G2 không thể giành chiến thắng tại Bảng B – nơi bốn đội sẽ quyết đấu cho hai tấm vé đi tiếp vào ngày 15/10.

 
Cục diện Bảng B Vòng Bảng CKTG 2022