Jankos giải thích về vai trò "anh cả" của mình tại G2 Esports và sự khác biệt của đội hình 2022 so với các năm trước

G2 Esports đã cho thấy một màn trình diễn hoàn toàn khác biệt để lên ngôi vô địch LEC Mùa Xuân 2022 và Jankos đã có những lý giải của riêng anh về đội hình năm nay.

G2 Esports có thể đã phải trải qua một năm vắng bóng trên ngai vàng Liên Minh Huyền Thoại Châu Âu, nhưng tổ chức này đã trở lại sau kỳ nghỉ đầy ngẫu hứng vào năm 2021 để giành chức vô địch LEC lần thứ chín vào đầu tháng này. Kỳ vọng gần như không còn cao đối với G2 như các mùa giải trước sau khi để mất nhiều ngôi sao kỳ cựu trong mùa giải.

Wunder và Mikyx từng là thành viên thiết yếu của tổ chức, trong khi Rekkles được cho là nhân tố X thúc đẩy họ lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, sau khi không thể giành được một danh hiệu nào vào năm 2021, đội cuối cùng đã từ bỏ đội hình mang tính biểu tượng của mình và xây dựng lại với ba tuyển thủ mới. Với hai thành viên sắp ra khỏi ERLs, một người đi đường trên mới và hai cựu binh sắp trải qua một năm sa sút, những dự đoán đã không còn khả quan.


Nhưng đối với người đi rừng kỳ cựu Jankos, việc vô địch giải đấu chính là điều mà G2 dự đoán vì có 3 chìa khóa dẫn đến sự thành công của cả đội. Họ bắt đầu tập luyện và thi đấu sớm hơn các đội khác, tìm ra công thức phù hợp giữa người chơi với nhau, đồng thời có một lời cảnh tỉnh rất cần thiết trước đối thủ Fnatic.

Sau một cuộc càn quét vượt trội trước Rogue vào cuối tuần trước, Jankos đã kiệt sức. Anh ấy không chắc đó là hạnh phúc hay nhẹ nhõm khi anh ấy cảm thấy nhiều hơn, nhưng anh ấy vẫn hài lòng khi chứng minh rằng bản thân đã không đạt đến đỉnh cao vào năm 2016, 2019 hoặc 2020 - trái ngược với những ý kiến mà anh ấy đã thấy trong cộng đồng LMHT. Tuy nhiên, sự trở lại đầy chiến thắng của các vị vua châu Âu không đến nếu không có sự cố gắng.

Tuyển thủ 26 tuổi nói với Dot Esports rằng G2 đã bắt đầu đấu tập với các thành viên mới vào tháng 11 năm ngoái trong khi CKTG vẫn đang diễn ra. Sau đó, họ là một trong những đội đầu tiên trở lại châu Âu và tập trung các cầu thủ của mình sau thời gian nghỉ để tiếp tục tập luyện. Bước khởi đầu này trong mùa giải rất quan trọng đối với đội để tìm ra một sự kết hợp hoàn hảo giữa những người chơi phối hợp tốt với nhau trong và ngoài Summoner's Rift trong khi vẫn duy trì đội ngũ huấn luyện phù hợp với đội hình.


Jankos cho biết sức mạnh tổng hợp giữa anh ấy và các đồng đội đến một cách tự nhiên và rằng anh ấy đã đảm nhận một vai trò “anh cả” nghiêm túc hơn trong đội. Ví dụ như Broken Blade, Caps và Flakked đùa giỡn rất nhiều và nếu một số người chơi cười quá nhiều trong các buổi đánh giá hoặc cuộc họp, Jankos sẽ lên tiếng và góp ý thẳng thắn với họ để đảm bảo rằng toàn đội đang tập trung vào thời điểm này. Tuy nhiên, nhìn chung, anh ấy cảm ơn mọi người đều hòa thuận với nhau và họ “không cần phải ép buộc trở thành bạn bè”.

“Tôi cảm thấy rằng mặc dù tôi, Caps và BB [có thể] đã thành công hơn trong quá khứ [so với] Flakked và Targamas, chúng tôi không thực sự có cái tôi cao,” Jankos nói. “Chúng tôi không nghĩ mình là thần thánh. Chúng tôi không nghĩ rằng chúng tôi phải đúng. Chúng tôi lắng nghe Targamas, chúng tôi lắng nghe Flakked và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng họ rằng họ có ý tưởng [về] cách chơi trò chơi tốt hơn chúng tôi. Đó là nỗ lực của cả đội và rất nhiều ý tưởng đến từ 5 người chúng tôi và ban huấn luyện, không chỉ từ một tuyển thủ nào đó ”.

Đội hình đã cùng nhau vượt qua những thử thách quan trọng trong suốt giải đấu, chẳng hạn như khi đội gặp COVID vào đầu năm hoặc khi G2 bị đánh bại ở loạt trận playoff đầu tiên của họ trước Fnatic. Jankos giải thích về màn trình diễn kém cỏi của họ bằng cách nói rằng sau ba tuần nghỉ giữa vòng bảng và vòng loại trực tiếp, G2 bước ra từ cổng xuất phát lạnh lùng hơn bao giờ hết.

Khả năng đọc meta của họ rất kém và các bản draft cũng như cách chơi sau đó của họ đã phản ánh điều này. Đội đã đưa Caps vào những vị tướng không có lối chơi như Lissandra và Karma trong khi cho Jankos một số lần chọn Lee Sin không thành công. Những bản nháp mờ nhạt đã dẫn đến sự thiếu tự tin trong trận đấu của cả năm tuyển thủ và kết thúc bằng loạt trận thua 3-1 không mấy vui vẻ.


Tuy nhiên, trong lần gặp thứ hai với Fnatic ở chung kết nhánh dưới, G2 đã điều chỉnh và đưa cho Caps một lựa chọn chết người với con bài Ahri ở hai trong ba ván đấu, trong khi Jankos có thời gian thi đấu tốt hơn nhiều với Jarvan IV và Volibear. Họ cũng cấm một số vị tướng tốt nhất của Fnatic, như Zeri của Upset và LeBlanc của Humanoid. Người đầu tiên có 12 điểm hạ gục và 12 hỗ trợ trong loạt đầu tiên, và lần sau có 18 hạ gục cùng 17 hỗ trợ.

Bằng cách chèn ép nhóm tướng của Fnatic, chọn những vị tướng khác và ép đối thủ của họ chọn những lựa chọn yếu hơn, G2 đã có lợi thế hơn trong mỗi trận đấu — và sự khác biệt trong bản nháp này đã được phản ánh trong lối chơi của họ. Caps trở thành một cỗ máy chơi game với nhiều pha chơi chớp nhoáng, 18 lần hạ gục và 22 pha kiến tạo. Jankos có tỷ lệ tham gia tiêu diệt 80% dẫn đầu nhóm, theo Elixir của Oracle . Anh ta đã vượt qua được Razork, người đã kết thúc với KDA 2,6 kém hấp dẫn. Sau ba ván đấu, thế trận đã nghiêng hẳn về Fnatic ngay từ những phút đầu tiên thông qua chiến lược chọn đường được cải thiện của G2 và Fnatic đã không kịp điều chỉnh.

Thể thức playoff này đã được Jankos khen ngợi. Trong quá khứ, họ đã được cho về nhà và tự hỏi điều gì có thể xảy ra. Thay vào đó, Jankos nói rằng thể thức double-elimination “cho phép bạn mắc sai lầm, nhận ra rằng bạn đang đọc sai meta, và thực sự thích nghi và vẫn chứng tỏ được bản thân với tư cách là một đội.”


Mặc dù họ là một đội khá mới, nhưng kỳ vọng của G2 cho mùa giải đã được đặt lên hàng đầu. Điều này là do Jankos cho biết đội đã thể hiện tốt trong các trận đấu tập với các đội quốc tế và tất cả các đội từ Châu Âu trong suốt Giải Mùa Xuân. Thành công mà họ gặt hái được từ giai đoạn đầu đã giúp G2 tự tin vào tiềm năng trở thành ứng cử viên vô địch trong khu vực và hơn thế nữa.

“Tôi chỉ nghĩ rằng bạn cần năm tuyển thủ sẵn sàng chơi mọi thứ, [và] đang phối hợp tốt với nhau,” Jankos nói. “Ngay cả khi bạn có những bất đồng, nó không thực sự quan trọng nếu họ có hiệu quả. Miễn là mọi người có thể nhận những lời chỉ trích, đó là tất cả về đội thực sự. Có thể ngày trước, như 10 năm trước khi tôi còn thi đấu thì đã khác. Cá nhân bạn có thể mất trí và bạn có thể gánh cả đội. Nó không còn như vậy nữa ”.

Tiến tới Mid-Season Invitational 2022, Jankos cũng đang giữ đội hình mới này ở một tiêu chuẩn cao, đặc biệt là sau chuỗi trận đáng thất vọng của G2 vào năm ngoái. Anh ấy cho biết cả đội hình năm 2021 và 2022 đều đã nỗ lực hết mình, nhưng anh ấy cũng tin rằng “đỉnh cao của G2 này cao hơn G2 năm ngoái”.

WE'RE COMING FOR YOU @T1LoLpic.twitter.com/MVbBWuohpU

— G2 Esports (@G2esports) April 10, 2022

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến khi MSI bắt đầu, G2 có rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho những đội tuyển xuất sắc nhất thế giới, bao gồm cả nhà vô địch Hàn Quốc, T1. Nếu G2 muốn có cơ hội vượt qua một trong những đội xuất sắc nhất mà chúng ta từng thấy trong năm nay, họ sẽ cần phải tìm ra một thiết bị thậm chí còn cao hơn để chuyển sang khi giải đấu bắt đầu vào ngày 10 tháng 5.