Jankos kết luận “bootcamp với các đội Bắc Mỹ là ý tưởng tệ hại nhất cuộc đời”

Đội trưởng của G2 xác nhận EG không muốn đấu tập với họ tại MSI 2022.

 
Chia sẻ của Jankos ngay lập tức trở thành chủ đề hot trên Reddit

2022 Mid-Season Invitational (MSI) đã hạ màn được gần một tháng nhưng dư âm của nó thì vẫn còn đọng lại tới tận bây giờ. “Bootcamp vói các đội Bắc Mỹ là đúng ý tưởng tệ hại nhất trong cuộc đời chúng tôi" - Jankos, đội trưởng của G2 Esports, chia sẻ trong buổi livestream mới nhất.

Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2013, trải qua bốn kỳ Chung kết Thế giới cùng hai lần MSI,...không phải ngẫu nhiên là Jankos công khai phát biểu như vậy. Anh đã chạm trán với rất nhiều đối thủ lớn nhỏ trên khắp thế giới, đương nhiên có các đội tuyển đại diện cho LCS, để biến G2 thành một trong những cái tên đình đám nhất nền LMHT chuyên nghiệp. "Tôi nghĩ chúng tôi thích tập luyện với các đội châu Á (LCK & LPL) nhất" - tuyển thủ đã từng đưa G2 giành chức vô địch MSI và giành Á quân CKTG cùng năm 2019 phát biểu.

 
Các tuyển thủ LCS nổi tiếng với những phát biểu tự tin, mạnh mẽ và chính điều đó khiến fan khu vực này thích thú

Nói thêm về MSI 2022, đây là lần đầu tiên Evil Geniuses giành quyền tham gia một giải đấu quốc tế sau khi thống trị LCS. Ở ngay màn phỏng vấn sau trận Chung kết LCS Mùa Hè 2022 với thời lượng ngắn nhất lịch sử khu vực, tất cả các tuyển thủ EG đều tự tin sẽ làm nên chuyện trên đất Busan, Hàn Quốc. "Tôi sẽ nắc vào mồm đại diện châu Âu" - jojopyun, tân binh sinh năm 2004, tuyên bố như "đổ dầu vào lửa" cho mối thâm thù giữa Bắc Mỹ và châu Âu kéo dài từ những ngày đầu của LMHT chuyên nghiệp.

Kết quả thì ai cũng rõ, G2 đã toàn thắng EG trong cả tám lần chạm mặt trực tiếp tại Busan. Theo lời Jankos, G2 đã gửi lời mời đấu tập cho EG ngay sau giai đoạn Vòng Bảng nhưng lại bị khước từ. Đội trưởng của G2 nói rằng anh không biết lý do tại sao EG lại làm vậy, không rõ họ có tập luyện với ai tại MSI 2022 hay không hoặc vì thua đậm 0-6 khiến đối phương tự ái,...Bản thân đi rừng G2 cũng thừa nhận không biết EG cũng có thái độ như vậy với các đối thủ tại LEC hay không nữa.

Ngay trong phần bình luận trực tiếp, nhiều người nói EG "sợ" nên không dám tập luyện với G2. Một số lại nhận định EG làm vậy là có chủ đích bởi họ muốn "giấu bài" trước đại kình địch LEC để giành được kết quả có lợi ở cả Vòng Hỗn Chiến và xa hơn là Vòng Knockout. Tựu chung lại, cả G2 và EG đều bị loại tại Bán kết - nơi họ thua hai khu vực lớn nhất thế giới LPL và LCK với cùng tỉ số 0-3.

Từ xưa đến nay, người hâm mộ LEC lẫn LCS luôn vướng vào cuộc tranh cãi đâu mới là khu vực xuất sắc hơn. Nhưng thực tế chỉ ra rằng thành tích của Bắc Mỹ chưa bao giờ so sánh được với châu Âu khi bạn nhìn vào hai đại diện tiêu biểu nhất là G2 (vô địch MSI) và Fnatic (đăng quang CKTG). Không chỉ nóng trên sàn đấu mà những màn “đấu khẩu” ở cánh gà giữa LEC vs LCS cũng hấp dẫn không kém. Bằng chứng là cứ mỗi lần thắng EG tại MSI 2022, cả ban huấn luyện lẫn tuyển thủ G2 đều tweet đại ý như đây là kết quả đã dự doán từ trước và nó cực kỳ dễ dàng dù có nhiều thời điểm đại diện LEC đã quăng game rất mạnh.

Chắc chắn tiết lộ của Jankos sẽ càng khiến cho mối quan hệ giữa LEC và LCS trở nên căng thẳng hơn. Và bên được hưởng lợi nhất chính là fan hâm mộ với sự thù địch được đẩy lên trao tại CKTG 2022 – giải đấu được đăng cai ở bốn thành phố khác nhau vào tháng 10 tới tại Bắc Mỹ.