Jankos tâng bốc đồng đội mới tại Heretics “lên mây” trước thềm LEC Mùa Đông 2023

Cựu đội trưởng của G2 đã hé lộ những thông tin hậu trường ít người biết của tổ chức sắp sửa có màn ra mắt đấu trường cao nhất của LMHT châu Âu.

Jankos đã giải thích nguyên nhân anh cùng những người đồng đội mới có mặt tại Team Herectics để chuẩn bị cho LEC Mùa Đông 2023 thông qua buổi livestream vào cuối tuần qua. Theo lời của Jankos, các đội tham dự LEC đã bắt đầu tập luyện từ vài ngày trước và sẽ đấu tập với các đối tác trong những tuần kế tiếp. LEC Mùa Đông 2023 mở ra kỷ nguyên mới của LMHT EMEA sẽ khai mạc vào ngày 22/01 theo giờ Việt Nam. Và chắc chắn đây sẽ là bài test hạng nặng cho tất cả các đội tuyển hàng đầu châu Âu nếu họ muốn tiến xa trong format mới được Riot Games áp dụng cho khu vực từ mùa giải năm nay.

Heretics đã kết hợp cả kinh nghiệm lẫn sức trẻ cùng tài năng trong lần ra mắt LEC. Trong đó có Jankos – đi rừng lão làng người Ba Lan đã tìm được bến đỗ mới sau năm năm chơi cho G2 Esports. Ngoài ra, tổ chức esports có trụ sở tại Tây Ban Nha còn đưa về hỗ trợ Mersa vốn là người cũ của Misfits Gaming ở mùa trước.

Xạ thủ Jackspektra có lần đầu tiên thử sức tại LEC và không thể không nhắc đến hai suất ngoại binh của Heretics gồm đường trên kỳ cựu Evi từ DetonatioN FocusMe cùng đường giữa Ruby. Jankos cho rằng đội tuyển đang gặp một vài trục trặc trong lần đầu tiên kết hợp cùng nhau. “Evi nói được tiếng Anh nhưng vẫn cần tự tin hơn và cần học thêm một chút. Nhưng bạn có thể giao tiếp với anh ấy vì anh ấy học hỏi rất lẹ” – Jankos nói. Tuyển thủ sinh năm 1995 tiết lộ rằng anh tin rằng các đồng đội mới đều tốt bụng nếu không muốn nói là nhút nhất. Mersa là người dè dặt nhất trong cuộc sống sinh hoạt thường nhật, còn Ruby lại hoạt ngôn nhất so với tất cả ngoại binh Hàn Quốc mà Jankos từng tiếp xúc.

(Jackspektra) cũng nói rất nhiều, Evi cũng thế luôn. Ý tôi là mọi người đều nói rất nhiều điều thật lòng. Tôi nghĩ tất cả đều cảm thấy thoải mái” – Jankos kết lại. Chúng ta sẽ được chứng thực về quá trình chuẩn bị cũng như tinh thần đồng đội của Heretics sau đây đúng một tháng. Trong tuần khai mạc của LEC Mùa Đông 2023, Jankos và đồng đội sẽ lần lượt đối đầu với Astralis, Team Vitality và SK Gaming – đều là những đối thủ vừa sức trong lần đầu sát cánh trên sân khấu lớn nhất LMHT châu Âu.