Kết quả Playoffs LCK Mùa Xuân 2020 hôm nay 18/4: KT gục ngã dưới tay DWG

M249 là một loại súng máy trong Free Fire. Loại vũ khí này cực hiếm vì bạn chỉ có thể sở hữu khi nhặt hòm thính (Air Drops).
M249 - Hung thần súng máy trong Free Fire

Thông tin về M249, súng máy trong Free Fire:

M249 - Hung thần súng máy trong Free Fire
Thông số về súng máy M249 trong Free Fire

Súng máy Hạng nhẹ, 5.56 mm, M249 (Light Machine Gun, 5.56 mm, M249), trước đây được gọi là Súng máy cấp tiểu đội M249 (M249 Squad Automatic Weapon - SAW), là một biến thể của FN Minimi dành cho quân đội Hoa Kỳ, được chế tạo bởi công ty FN Herstal (FN) của Bỉ. M249 được sản xuất ở Mỹ tại công ty con của FN ở Columbia, Nam Carolina và được sử dụng rộng rãi trong Quân đội Hoa Kỳ.

M249 - Hung thần súng máy trong Free Fire
Súng máy M249 ở ngoài đời

Khẩu súng này đã được giới thiệu vào năm 1984 sau khi được đánh giá là có hiệu quả nhất trong số các khẩu súng dự thi để giải quyết vấn đề thiếu hỏa lực tự động trong các tiểu đội. Nó cung cấp cho các tiểu đội bộ binh một nguồn hỏa lực có tốc độ bắn cao của một khẩu súng máy kết hợp với độ chính xác và khả năng xách tay của một khẩu súng trường.

M249 nạp đạn bằng khí nén và làm mát bằng không khí. Nòng súng có khả năng thay nhanh giúp người bắn có thể nhanh chóng thay nòng khi nòng trở nên quá nóng hoặc bị kẹt đạn. Cặp chân chống 2 chân có thể gập được lắp ở gần đầu nòng súng, tuy nhiên vẫn có thể gắn thêm chân chống đất hạng nhẹ M192 (3 chân). Nó có thể dùng cả dây đạn hoặc băng đạn STANAG (giống như ở M16 và M4). Điều này cho phép người bắn có thể sử dụng băng đạn của súng trường như nguồn cấp đạn khẩn cấp khi không còn dây đạn nào.

M249 - Hung thần súng máy trong Free Fire
M249 là một vũ khí có hỏa lực mạnh và tốc độ bắn cực cao

Trong Free Fire, M249 là một loại súng cực hiếm trong game vì bạn chỉ có thể sở hữu khi nhặt hòm thính (Air Drops).. Khẩu súng máy có băng đạn lên tới 100 viên, nhưng vẫn rất nhẹ, đảm bảo cho người chơi có được sự cơ động. Điểm trừ lớn nhất của M249 là không thể lắp phụ kiện và thời gian nạp đạn phải tốn khoảng 7 giây.

Súng máy M249 cũng không thể lắp phụ kiện, ngoại trừ ống ngắm song vẫn gây ra một lượng lớn sát thương cho nhiều kẻ thù trong một lần bắn. Người chơi nên sử dụng M249 ở những địa điểm đông người. Tuy nhiên, trong thời gian nạp đạn, bạn cần có chỗ nấp thuận lợi nhất. Khi kết hợp với ống ngắm, có thể nói M249 chính là vũ khí nguy hiểm nhất.

So với các loại súng trường, M249 có phần thua kém về độ đa dụng, tầm bắn và khó sử dụng hơn. Dẫu vậy, ở những cuộc đụng độ tầm trung hay cần clear cả 1 squad của địch, khẩu súng máy M249 vẫn là một lựa chọn cực kỳ thích hợp.

Thành Hưng