Khen T1 là “đối thủ khó chơi”, HLV KT cam đoan kết quả sẽ khác tại Chung kết Nhánh Thua playoffs LCK Mùa Hè 2023

Đội thắng cuối tuần này không chỉ chơi Chung kết Tổng LCK mà còn có vé tới thẳng CKTG 2023.

KT Rolster đã nghiền nát Hanwha Life Esports 3-0 tại Bán kết Nhánh Thua playoffs LCK Mùa Hè 2023 vào hôm qua (13/8). Với kết quả này, KT là đội cuối cùng góp mặt tại Vòng Chung kết giải đấu LMHT số một Hàn Quốc tranh đấu với T1 và Gen.G trên sân khấu Daejoon vào cuối tuần này. Sau khoảng 10 ngày, KT lại có cơ hội phục thù ở “Đại Chiến Viễn Thông”. Họ đã chủ động lựa chọn T1 làm đối thủ tại Vòng 2 playoffs nhưng lại thất thủ 2-3 vào ngày 10/8 để là đội tuyển nhất bảng đầu tiên bị đẩy xuống Nhánh Thua từ khi áp dụng format mới vào năm 2021.

Tôi rất vui vì đã giành chiến thắng” – Hirai, HLV trưởng của KT, mở đầu buổi họp báo sau trận gặp HLE. “Thực ra, tôi không lo lắng lắm về việc thắng hay thua. Thay vào đó, chúng tôi tập trung vào việc liệu có thể thi đấu như cái cách mà mình đã chuẩn bị hay không. Hôm nay, tôi nghĩ các tuyển thủ đã làm tốt nhiệm vụ mà mình đã được đề ra. Điều quan trọng là phải giữ đà tiến lên phía trước.” KT sẽ có màn tái đấu với T1 tại Chung kết Nhánh Thắng playoffs LCK Mùa Hè 2023 vào lúc 13g00 ngày 19/8. Không chỉ là thắng bại, mục tiêu chơi trận Chung kết Tổng LCK mà còn là tấm vé tới thẳng Chung kết Thế giới 2023 đang chờ đợi đội tuyển hay hơn trong loạt Bo5 sắp tới.

Hirai không ngại nhắc lại về thất bại vừa qua trước T1: “Đối thủ đã làm tốt. Chúng tôi thắng (hai ván) cũng bởi vì đã làm tốt. (Nhung thất bại chung cuộc là do) chúng tôi đã không tuân thủ theo hướng dẫn.[…] Thật đáng tiếc vì kế hoạch cấm chọn thay đổi đột ngột trên sân đấu. Chúng tôi đã nói rất nhiều về điều này và đã nghe hiểu lý do. Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn điều đó xảy ra trong tương lai. Chúng tôi đang đánh giá nó một cách tích cực.” HLV của KT tự tin trong màn tái đấu sắp tới với T1 và cho rằng đối thủ đã biết cách tìm ra công thức khóa chặt Lehends – hỗ trợ của KT vừa giành danh hiệu Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất LCK Mùa Hè 2023. “Chúng tôi đang thực hiện các lệnh cấm chọn với đa dạng các tình huống mở. Chúng tôi đang nghĩ đến rất nhiều các phương án và kịch bản cho từng trường hợp cụ thể” – Hirai cho hay.

T1 không bao giờ là một đối thủ dễ chơi. T1 khi có đội hình hoàn chỉnh luôn mạnh mẽ trong các trận đấu lớn và cấm chọn cũng rất khó đoán. Đó không phải là một đối thủ dễ chơi” – Hirai chốt lại trước khi rời buổi họp báo. “KT cũng đã nâng tầm qua LCK Mùa Xuân & Mùa Hè 2023. Nếu đi đúng lộ trình và chơi đúng cách, chúng tôi có thể sẽ thể hiện màn trình diễn tốt hơn so với lần gần nhất gặp gỡ.