Khi BLV là Boy One Champ Nocturne - 'Đừng đổ lỗi cho tướng, ném đá người chơi ấy'

Không biết có phải trùng hợp hay không mà ở Việt Nam cũng có một BLV gần như là 'one champ' Nocturne là anh Hoàng Luân.

Việc một game thủ sử dụng liên tục một con tướng để leo rank, chơi LMHT là điều không còn quá xa lạ nữa. Từ những con tướng nổi tiếng là bay bướm như Yasuo, Irelia, Riven, Lee Sin cho tới những nhân vật chơi cực kì chán như như là Garen, Heimerdinger... cũng có những game thủ yêu thích. Điểm chung là họ đều cực kì yêu thích vị tướng tủ của mình và có thể chơi năm này qua năm khác mà không chán.

Khi BLV là Boy One Champ Nocturne - Đừng đổ lỗi cho tướng, ném đá người chơi ấy - Ảnh 1.

Có người đạt tới 10 triệu thông thạo với Heimerdinger cơ mà

Tuy nhiên trường hợp của BLV Vedius tại giải LEC, một "boy one champ" Nocturne đích thực lại đặc biệt hơn. Anh không chỉ chơi mà còn từng hướng dẫn người ta sử dụng hồn ma này ở đường giữa, ngay trên sân khấu của giải đấu LEC. Đúng là Nocturne đường đơn hiện tại là một lựa chọn khả dĩ ở trong xếp hạng đơn, thậm chí nó từng tồn tại ở rank Hàn từ tiền mùa giải rồi. Tuy nhiên vào giải chuyên nghiệp thì lại là câu chuyện khác hoàn toàn

Khi BLV là Boy One Champ Nocturne - Đừng đổ lỗi cho tướng, ném đá người chơi ấy - Ảnh 2.

Cuối tuần vừa rồi trong khuôn khổ của LEC Mùa Xuân 2020, Misfist đã dũng cảm mang con bài này ra đánh với Fnatic và đương nhiên là thua thảm. Tuy nhiên BLV Vedius của Riot vẫn một mực bảo vệ con tướng và lượt pick này, thậm chí anh còn cho rằng hãy đổ lỗi cho game thủ vì dùng không tốt Nocturne.

Nocturne của Misfist trong trận này thậm chí còn chả lên được đồ lớn nào khi bị đè đường không ngóc đầu lên nổi

Riot Vedius: "Được rồi, đây không phải là tình huống thuận lợi cho Nocturne đường trên của Misfist. Tôi hiểu là Nocturne đang gặp khó khăn nhưng các ông nên hiểu là đó không phải là lỗi của con tướng này, nó không được rừng chăm sóc gì cả nên thọt là đúng thôi. Tuy nhiên Nocturne vẫn cực kì hợp với đội hình và trận đấu này, vấn đề là chỉ cần rừng gank cho anh ta mấy mạng là lại khỏe thôi".

Một BLV khác chen ngang: "Nhưng mà phân tích viên Ender vừa nói là rừng bị nerf quá nặng rồi mà, làm gì được đâu với con Nocturne này đây".

Riot Vedius: "Này này, đừng có đổ lỗi cho tướng, đổ lỗi cho người chơi ấy".

Khi BLV là Boy One Champ Nocturne - Đừng đổ lỗi cho tướng, ném đá người chơi ấy - Ảnh 4.

Vedius còn ghép mặt mình vào Nocturne để làm "giáo án" cho vị tướng này đi đường giữa

Một trong những nguyên tắc bất thành văn của nghề BLV đó là những lời họ nói ra trong trận đấu phải luôn ở góc độ khách quan, không vì lý do này kia để bảo vệ một đội hay một con tướng cả. Tuy nhiên Vedius thì lại bảo vệ Nocturne một cách quá đáng như vậy trong khi vị tướng này đang thua đường quá nặng so với Aatrox bên phía đối diện.

Khi BLV là Boy One Champ Nocturne - Đừng đổ lỗi cho tướng, ném đá người chơi ấy - Ảnh 5.

Không chỉ ở Esports hay LMHT, ngay cả thể thao truyền thống thì sự công tâm là điều được đặt lên hàng đầu khi làm Bình Luận Viên

Vẫn biết LEC được tổ chức với bầu không khí vui vẻ ở cả tuyển thủ cho tới BTC, tuy nhiên việc thiếu công tâm như những lời Vedius nói ra thật khó để chấp nhận. Thật may là anh chàng này là "boy one champ" Nocturne, một vị tướng ít khi được mang ra, nếu là tướng tủ những hotpick như Aatrox, Aphelios, Lee Sin, Senna... thì độ công tâm của Vedius sẽ thấp tới mức nào.