Khoảnh khắc bạn nhận ra: 4 cặp đôi Đường dưới từng là biểu tượng của LCK đều đã "đường ai nấy đi"

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, 4 cặp đôi Đường dưới nổi tiếng nhất của LCK đều đã tan rã, khi Bang, CoreJJ và GorillA đã tìm kiếm bến đỗ mới tại phương Tây.

Bang - Wolf

Ngày hôm nay, Bang đã chính thức chuyển tới Bắc Mĩ thi đấu cho 100 Thieves, kết thúc hành trình 5 năm gắn bó cùng SKT và giải đấu LMHT Hàn Quốc - LCK.

Dấu mốc này cũng chính thức ấn định sự tan rã của Bộ đôi Đường dưới khét tiếng một thời - Bang và Wolf.

Được biết đến như một sự thay thế của Piglet và PoohManDu - Những nhà vô địch thế giới đầu tiên của LMHT Hàn Quốc, sau một mùa giải 2014 thất bại và sự sát nhập của các đội tuyển chị em, ban đầu, cả Bang và Wolf đều không được đánh giá quá cao.

Khoảnh khắc bạn nhận ra: 4 cặp đôi Đường dưới từng là biểu tượng của LCK đều đã đường ai nấy đi - Ảnh 1.

Tuy nhiên, cặp đôi này nhanh chóng chứng minh được rằng tại sao Ban lãnh đạo SKT lại đặt chọn niềm tin vào họ. Trên thực tế, không chỉ riêng Bang và Wolf, những cựu tuyển thủ khác của SKT T1 S (đội tuyển luôn bị đánh giá là "sân sau" của SKT T1 K của Faker, Bengi...) như Marin hay Easyhoon cũng đã tỏa sáng rực rỡ trong chiến tích Vô địch thế giới lần thứ 2 của SKT năm 2015.

Nhưng khi nhắc đến biểu tượng của sự trung thành, thì ngoại trừ Faker và Bengi, fan hâm mộ của SKT chắc chắn sẽ rất tự hào khi nhắc tới bộ đôi Đường dưới của họ: Bang và Wolf. Bỏ ngoài tai những lời mời béo bở đến từ LPL, cả Bang và Wolf đều lựa chọn gắn bó cùng SKT trong suốt giai đoạn khó khăn của đội tuyển này từ nửa cuối năm 2017 đến hết mùa giải 2018. Vậy nên, cuộc chia ly của cả 2 cái tên kỳ cựu này chắc chắn là nỗi tiếc nuối lớn nhất đối với những người yêu mến SKT ở thời điểm hiện tại.

Khoảnh khắc bạn nhận ra: 4 cặp đôi Đường dưới từng là biểu tượng của LCK đều đã đường ai nấy đi - Ảnh 2.

PraY - GorillA

Gắn bó với nhau "như hình với bóng" từ thời điểm cùng đầu quân cho KOO Tigers tới khi chuyển sang thi đấu cho Longzhu Gaming (KingZone DragonX), PraY và GorillA từ lâu đã trở thành cặp đôi Xạ thủ được yêu mến hàng đầu tại LCK.

Trong quãng thời gian thi đấu cùng nhau, bộ đôi này đã giành được rất nhiều vinh quang cho đội tuyển mà họ đầu quân, tiêu biểu phải nhắc đến 3 chức vô địch LCK: 1 với ROX Tigers và 2 với KingZone.

Khoảnh khắc bạn nhận ra: 4 cặp đôi Đường dưới từng là biểu tượng của LCK đều đã đường ai nấy đi - Ảnh 3.

Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố chuyên môn thì điều khiến cặp đôi này được yêu mến chính là những câu chuyện hậu trường của họ. Vốn là một cặp bạn thân lâu năm nên không quá khó hiểu khi GorillA chẳng những kiêm nhiệm vai trò "trông trẻ" (cụm từ ám chỉ những người chơi Hỗ trợ) trong game mà còn là người chăm sóc khá nhiều cho PraY ngoài đời thực.

Cùng với sự ra đi của Bang và Wolf, kể từ mùa giải 2019 tới, fan hâm mộ LCK sẽ không còn được chứng kiến cặp "bằng hữu chi giao" này xuất hiện nữa. Dù đã trải qua một năm 2018 với phong độ tồi tệ, nhưng sự ra đi của PraY và GorillA chắc chắn cũng để lại không ít sự tiếc nuối cho người chơi LMHT Hàn Quốc.

Khoảnh khắc bạn nhận ra: 4 cặp đôi Đường dưới từng là biểu tượng của LCK đều đã đường ai nấy đi - Ảnh 4.

Deft - Mata

Trước khi trở thành cặp đôi Đường dưới khét tiếng trong màu áo KT Rolster, Deft và Mata trên danh nghĩa đã cùng sống "chung một mái nhà" mang tên Samsung Galaxy trong giai đoạn mùa giải 2014.

Cơ chế hoạt động của các tổ chức LMHT tại Hàn Quốc khi đó luôn tồn tại 2 đội tuyển "chị em" thuộc cùng một tổ chức, trong khi Deft là tuyển thủ thi đấu cho Samsung Blue thì Mata lại thuộc biên chế Samsung White.

Khoảnh khắc bạn nhận ra: 4 cặp đôi Đường dưới từng là biểu tượng của LCK đều đã đường ai nấy đi - Ảnh 5.

Những người cũ của Samsung Galaxy trong màu áo KT Rolster

Sau khi chị em nhà Samsung thành công trong việc lật đổ SKT trên cả 2 đấu trường danh giá là LCK và CKTG, toàn bộ dàn tuyển thủ của 2 đội tuyển bất ngờ "khăn gói" sang Trung Quốc tìm kiếm thử thách mới, nhưng hầu hết đều không đạt được thành công.

Đó cũng là lúc, KT Rolster, mang trong mình tham vọng một lần nữa hạ bệ "Đội tuyển vĩ đại nhất" - SKT T1, đưa Xạ thủ xuất sắc nhất năm 2014 - Deft và Hỗ trợ xuất sắc nhất của CKTG 2014 - Mata trở thành một phần của Super Team lừng lẫy vào giai đoạn cuối năm 2016.

Khoảnh khắc bạn nhận ra: 4 cặp đôi Đường dưới từng là biểu tượng của LCK đều đã đường ai nấy đi - Ảnh 6.

Cùng với nhau, họ đã giành được danh hiệu Vô địch LCK mùa hè 2018 sau nhiều năm chờ đợi. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, sau thất bại đầy tiếc nuối tại CKTG 2018, đội hình của KT gần như tan rã, cả Mata và Deft đều tuyên bố rời khỏi đội tuyển, kết thúc 2 năm gắn bó và tạo nên cặp đôi Đường dưới trong mơ từng được nhiều fan hâm mộ LMHT mê đắm.

Tuy nhiên, đây lại là bộ đôi có khả năng "tái hợp" cao nhất khi cả Deft và Mata đều chưa tìm được bến đỗ mới.

Ruler - CoreJJ

CoreJJ gia nhập Samsung Galaxy vào tháng 11/2015, trước cả khi Mata và Deft trở về Hàn Quốc tới một năm, nhưng CoreJJ thì phải tới tháng 5/2016 mới được SSG chiêu mộ.

Tuy cũng chỉ thi đấu cùng nhau chưa đầy 3 mùa giải, nhưng thành tích mà bộ đôi này đạt được lại vô cùng ấn tượng: 3 lần liên tiếp tham dự CKTG, 2 lần lọt vào Chung kết và giành 1 chức Vô địch.

Khoảnh khắc bạn nhận ra: 4 cặp đôi Đường dưới từng là biểu tượng của LCK đều đã đường ai nấy đi - Ảnh 7.

Dù không được đánh giá cao về mặt kỹ năng so với 3 cặp đôi kể trên, nhưng điểm mạnh của bộ đôi Đường dưới này chính là sự gắn kết và phối hợp nhuần nhuyễn với các vị trí khác.

Trong khi Ruler là một Xạ thủ có khả năng Đi đường cũng như tham gia giao tranh mạnh mẽ, nhưng lại mắc phải điểm yếu chí mạng là thiếu tập trung và thường mắc những sai lầm khá đáng trách, thì CoreJJ lại được biết đến như một người chơi Hỗ trợ mang thiên hướng bảo kê cực kỳ tốt.

Khoảnh khắc bạn nhận ra: 4 cặp đôi Đường dưới từng là biểu tượng của LCK đều đã đường ai nấy đi - Ảnh 8.

Chính nhờ lối chơi mang tính bổ khuyết lẫn nhau mà cả Ruler và CoreJJ đều đạt được rất nhiều thành công trong sự nghiệp, dù bên cạnh đó cũng là không ít thất bại, nhưng sẽ chẳng ai nghi ngờ khi nhận định rằng họ chính là một trong những bộ đôi Xạ thủ - Hỗ trợ hàng đầu thế giới trong vòng vài năm trở lại đây.