Không chịu thua ai, Liên Quân Mobile cũng sẽ có “Cờ nhân phẩm” Auto Chess cho riêng mình

Đứng trước xu hướng Auto Chess đang ngày càng thịnh hành, Liên Quân Mobile cũng không muốn mình bị kẻ khác bỏ lại phía sau.

Auto Chess, hay còn gọi là “Cờ nhân phẩm”, vốn bắt nguồn từ một custom map của DOTA 2, mở đầu cho một kỷ nguyên mới của thể loại Autobattler, với lượng người chơi đang ngày càng gia tăng. Nắm bắt tiềm năng vô cùng to lớn đó, nhiều nhà phát triển đã rục rịch tạo ra những bản game ăn theo trên mobile, cũng như bỏ thêm chút công sức để tạo nên chế độ chơi mới cho “đứa con cưng” của mình.

Thị trường game dành cho thể loại Autobattler cực kỳ sôi động, hiện đang chứng kiến cuộc đua của nhiều ông lớn như Valve với Dota Underlords, Riot Games với Teamfight Tactics, và tất nhiên sẽ rất thiếu sót nếu không kể đến Drodo Studio cha đẻ của Auto Chess. Bên cạnh đó, cũng không thiếu các tựa game MOBA tạo thêm chế độ mới ăn theo Auto Chess, đại loại như Âm Dương Sư Auto Chess, hay là Magic Chess: Bang Bang.

hgnbhnb Không chịu thua ai, Liên Quân Mobile cũng sẽ có Cờ nhân phẩm Auto Chess cho riêng mình 1
King of Glory phát hành riêng cho thị trường Trung Quốc

Liên Quân Mobile vốn kế thừa tinh hoa từ King of Glory, vốn là tựa game gốc phát hành riêng cho thị trường Trung Quốc. Vì vậy những gì hay nhất, hấp dẫn nhất trên King of Glory trước sau gì cũng sẽ được đưa vào Liên Quân Mobile, chế độ Auto Chess tất nhiên không ngoại lệ.

Theo những thông tin ghi nhận được, Tencent đã chia sẻ với giới truyền thông Trung Quốc những hình ảnh đầu tiên về chế độ chơi Auto Chess của King of Glory (Liên Quân Mobile tại thị trường Trung Quốc). Chỉ trong tương lai gần, người hâm mộ Liên Quân Mobile sẽ có dịp xem tận mắt, chơi tận tay chế độ “Cờ nhân phẩm” đang rất thịnh hành này.

hgnbhnb Không chịu thua ai, Liên Quân Mobile cũng sẽ có Cờ nhân phẩm Auto Chess cho riêng mình 2
Auto Chess sẽ được thêm vào King of Glory

Chế độ Auto Chess của King of Glory tất nhiên có 8 người chơi cùng lúc, theo nguyên tắc là sắp xếp đội hình sao cho phù hợp, cố gắng sinh tồn trở thành kẻ cuối cùng. Bố cục sân thi đấu tương tự như một bàn cờ vua, và mỗi quân cờ chính là một trong các Hero trong King of Glory, vũ khí có thể nâng cấp tùy ý, kỹ năng thì hoàn toàn không khác gì tựa game chính.

hgnbhnb Không chịu thua ai, Liên Quân Mobile cũng sẽ có Cờ nhân phẩm Auto Chess cho riêng mình 3
Chế độ sinh tồn với 8 người chơi cùng lúc

Khởi đầu game, bạn sẽ phải farm vàng và kinh nghiệm để nâng cấp đội quân của mình, sau đó quân đội của bạn sẽ tấn công đối thủ một cách tự động, đồng thời bạn cũng phải bố trí phòng thủ trước quân đội của người chơi khác.

Không khác gì chế độ Auto Chess trên những game khác, bạn phải sắp xếp các quân cờ trong King of Glory sao cho hợp lý để buff lẫn nhau, chỉ cần đề ra chiến thuật hợp lý thì bạn sẽ là kẻ sinh tồn cuối cùng. Nhìn chung, Auto Chess phiên bản gốc có những gì, thì trong chế độ mới này của King of Glory đều sẽ tái hiện toàn bộ.

hgnbhnb Không chịu thua ai, Liên Quân Mobile cũng sẽ có Cờ nhân phẩm Auto Chess cho riêng mình 4
Phần cài đặt với nhiều tùy chỉnh khác nhau

Dù sao đi nữa, chế độ mới này vừa ra mắt thử nghiệm, nên sẽ còn rất nhiều lỗi phát sinh, việc sửa lỗi và tối ưu hóa sẽ chiếm khá nhiều thời gian. Người chơi King of Glory nếu muốn trải nghiệm chế độ Auto Chess hoàn chỉnh thì sẽ phải đợi vài tháng nữa, còn người chơi Liên Quân Mobile ở Việt Nam muốn đợi bản cập nhật này thì nhiều khả năng sẽ phải đợi đến năm sau, 2020. Đây quả là một tính năng hấp dẫn và được kỳ vọng là một trong những tính năng sẽ được trông đợi nhất của cộng đồng game thủ Liên Quân trong tương lại. Các thông tin chi tiết hơn về tính năng này sẽ được KenhTinGame cập nhật ở các bài viết sau.