Không phải chuyện đùa: Thần tiễn Viper thực sự đã phải dùng đến máy thở oxy trong trận đấu với TES

Hình ảnh của Viper là minh chứng cho sự cạnh tranh khốc liệt tại LPL thời điểm hiện tại.

Sau chuỗi trận thăng hoa, EDward Gaming đã bắt đầu cho thấy biểu hiện của sự hụt hơi, khi họ phải đón nhận tới 3 thất bại trong 3 tuần thi đấu liên tiếp. Đặc biệt, trận thua trước Top Esports cuối tuần qua cũng khiến EDG chính thức đánh mất ngôi đầu bảng LPL Mùa Xuân 2021 vào tay Royal Never Give Up.

EDG vs TES Highlights ALL GAMES LPL Spring Season 2021 W8D6 EDward Gaming vs Top Esports by Onivia

Chuỗi trận "phập phù" thời gian gần đây đã biến các tuyển thủ EDG thành tâm điểm chỉ trích của người hâm mộ, và thậm chí, làn sóng phản ứng tiêu cực này còn dữ dội đến nỗi Flandre được cho là đã "bỏ đi khỏi Gaming House trong sự giận dữ".

Đáng nói hơn, mới đây, một hình ảnh được chia sẻ trên MXH đã khiến cộng đồng game thủ "sốc" nặng, đó là hình ảnh ghi lại cảnh Xạ thủ Viper của EDG phải sử dụng tới thiết bị trợ giúp hô hấp trong quãng thời gian diễn ra trận đấu với TES.

Hình ảnh này đã khiến các fan không khỏi lo lắng về tình trạng sức khỏe của Viper. Phía EDG cho biết Xạ thủ này hiện vẫn ổn, nhưng một trong những giả thuyết hợp lý nhất về nguồn gốc của bức ảnh đó chính là sự quá tải mà Viper phải chịu đựng khi thi đấu.

Không phải chuyện đùa: Thần tiễn Viper thực sự đã phải dùng đến máy thở oxy trong trận đấu với TES - Ảnh 2.

Trên thực tế kể từ khi gia nhập EDG, Viper là tuyển thủ có phong độ thi đấu ổn định nhất và thường xuyên gánh team trong nhiều trận đấu. EDG cũng áp dụng chiến thuật đánh xoay quanh Xạ thủ để Viper có cơ hội tỏa sáng. Tuy nhiên, chính vì lý do này mà Xạ thủ người Hàn Quốc đã có dấu hiệu "hết pin".

Việc liên tục phải làm việc với cường độ cao (Viper là người tham gia giao tranh nhiều nhất trong các trận đấu của EDG), cộng với sự bất đồng ngôn ngữ khiến Viper bị quá tải trong việc tiếp thu thông tin trận đấu, và thường phải căng não để hiểu được những tình huống call của đồng đội.

Dẫu sao, việc EDward Gaming có mặt trong top đầu vòng bảng LPL đến hiện tại đã có thể xem là thành công ngoài mong đợi với đội tuyển này, và có lẽ họ cần cho phép Xạ thủ chủ lực của mình "xả hơi" một thời gian nhằm đảm bảo tình trạng sức khỏe, cũng như chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn Playoffs sắp tới.