Không phải Gloryy, cộng đồng quốc tế chỉ ra một tuyển thủ xứng danh "Chovy Việt Nam"

Đây mới là tuyển thủ xứng danh "Chovy Việt Nam" của VCS.

Tuyển thủ VCS xứng danh "Chovy Việt Nam"

Trong nhiều năm trở lại đây, khi Chovy dần dần từng bước khẳng định bản thân và trở thành Đường Giữa hàng đầu LCK, thì tại Việt Nam, một cái tên khác cũng xuất hiện và ghi được dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả VCS. Không ai khác, đó chính là Gloryy - cựu Đường Giữa của Team Whales. Cũng sở hữu lối chơi "farm lính + gánh đội" như Chovy, và thần tượng của Gloryy cũng là siêu sao đang khoác áo Gen.G, tuyển thủ này được khán giả VCS ưu ái đặt nickname là "Chovy Việt Nam". Tuy nhiên, theo một cựu phân tích viên của GAM Esports trong một bài đăng "nửa đùa nửa thật", thì Kati mới xứng đáng là "Chovy Việt Nam".

Lối chơi của Chovy tập trung vào farm lính và đồng đội sẽ tạo không gian để xả sát thương vào cuối trận

Lối chơi của Chovy tập trung vào farm lính và đồng đội sẽ tạo không gian để xả sát thương vào cuối trận

Cụ thể, theo Molecule - một chuyên gia phân tích của làng LMHT, Kati có lối chơi khá giống Chovy. Đó là cả hai tuyển thủ đều có chỉ số farm rất cao và xê xích nhau chỉ 0.1 (Chovy 10.5 - Kati 10.4). Ngoài ra, các chỉ số khác như vàng/phút (Chovy 493 - Kati 500) hay sát thương/phút (Chovy 836 - Kati 802) cũng không có chênh lệch quá nhiều. Thậm chí, và 2 tuyển thủ đều sử dụng Corki nhiều nhất bể tướng ở Mùa Hè này. Đồng thời, một trùng hợp ngẫu nhiên nữa chính là: Chovy và Kati đều có cùng 4 lần về nhất - 2 lần về nhì trong 6 mùa giải quốc nội gần nhất.

Khán giả quốc tế

Khán giả quốc tế "nửa đùa nửa thật" ví Kati như "Chovy Việt Nam"

Nhiều ý kiến cũng tỏ ra đồng tình

Nhiều ý kiến cũng tỏ ra đồng tình

- Tôi nghĩ đây là lúc phải quyết định của Kati. Anh ấy không phải là người mới tham gia CKTG lần đầu nên lý do "lần đầu tiên" không thể dùng nữa. Anh ấy là midlaner G.O.A.T của VCS (một số người sẽ nói đó là Optimus nhưng Optimus còn từng thể hiện tệ hơn hơn khi ra CKTG). Nếu anh ấy có thể làm được điều gì đó giống như GAM 2017, anh ấy sẽ nhận được sự công nhận xứng đáng

- Tôi rất hào hứng khi thấy Kati ở CKTG 2024 với những điều kiện này, với nhiều trách nhiệm hơn trong game so với thời anh ấy còn ở GAM. Tôi nghĩ meta CKTG cũng có thể rất phù hợp với anh ấy (Syndra, Ryze, Jayce của anh ấy đã được vận hành rất tốt vào năm ngoái khi đấu với TW).

- Tôi muốn thấy nhiều hơn những khoảnh khắc nổi bật của các tuyển thủ từ các đội phải thi đấu vòng Khởi Động. Điều đó có thể khiến giai đoạn này trở nên thú vị hơn.

- Tôi từng làm việc với GAM vào Mùa Hè 2022 và CKTG. Kati khi đó đã nói rằng muốn chơi được như Chovy

Chovy và Kati đều đang trên đường chứng tỏ bản thân

Tuy rằng không thể so được với Chovy - Đường Giữa đang được đánh giá là hay nhất thế giới hiện nay về danh tiếng hay khả năng giành CKTG 2024, nhưng tại VCS, sẽ không quá khi nói Kati đang là midlaner hay nhất LMHT Việt hiện nay. Nhưng trong nhiều năm qua, "vết nhơ" từ MSI 2023 trước các đội wildcard vẫn luôn đeo bám Kati dù anh thi đấu tốt như thế nào. Cũng Kati góp mặt trong đội hình GAM đánh bại Top Esports và Team Liquid, khiến Knight hay APA phải "toát mồ hôi", nhưng không ít khán giả VCS vẫn chưa đánh giá đúng tầm ảnh hưởng của Kati.

Kati đang chứng tỏ bản thân không cần Kiaya - Levi để có thể thi đấu tốt ở CKTG

Kati đang chứng tỏ bản thân không cần Kiaya - Levi để có thể thi đấu tốt ở CKTG

Tương tự như vậy, Chovy vẫn đang loay hoay tìm kiếm danh hiệu vô địch CKTG đầu tiên của mình, dù debut đã từ rất lâu. Ngoài ra, Chovy vẫn cần thực sự chứng tỏ rằng anh có thể trở thành chỗ dựa cho toàn đội. Tại VCS Mùa Hè 2024, Kati đã không ít lần là tuyển thủ thi đấu nổi bật nhất, vực dậy Vikings Esports và đưa đồng đội tới chiến thắng. Nhưng Chovy, anh đã thất bại tại Esports World Cup 2024 khi tỏ ra bế tắc trước Creme. Còn ở chung kết tổng LCK Mùa Hè 2024 vừa qua, Chovy dù hay nhất Gen.G nhưng so với Zeka rõ ràng là không bằng.

Chovy cũng rất khao khát danh hiệu CKTG

Chovy cũng rất khao khát danh hiệu CKTG

Cả Kati và Chovy đều cần CKTG 2024, một bên để chứng minh bản thân không cần Levi - Kiaya để thi đấu tốt tại đấu trường quốc tế, và bên kia cần một danh hiệu vô địch CKTG để vươn lên hàng ngũ những midlaner giỏi nhất trong lịch sử LMHT. Mỗi người một mục tiêu nhưng sẽ đều là mang về chiến thắng chung cuộc cho đội tuyển mà họ khoác áo. Nhưng với màn so sánh này, không ít khán giả cũng rất mong chờ nếu VKE có thể vượt qua vòng Khởi Động và đối đầu Gen.G ở CKTG 2024.