Không thể bảo vệ ngôi vương CKTG, Duke nói lời chia tay IG

Mới đây, nhà cựu đường trên vô địch CKTG Duke đã chính thức nói lời chia tay Invictus Gaming sau hơn 1 năm gắn bó. Điểm đến tiếp theo của Duke được dự đoán sẽ là LCS.
Không thể bảo vệ ngôi vương CKTG, Duke nói lời chia tay IG

Lee "Duke" Ho-Seong là tuyển thủ LMHT kỳ cựu người Hàn Quốc, từng 2 lần vô địch CKTG trong màu áo SK Telecom T1 (2016) và Invictus Gaming (2018). Không sở hữu kỹ năng quá nổi bật hay những bài dị ở đường trên, tuy nhiên Duke lại được đánh giá cao bởi lối thi đấu cực kỳ chắc chắn, ít khi phải nằm xuống dù có thể liên tục bị gank. 

Không thể bảo vệ ngôi vương CKTG, Duke nói lời chia tay IG
Duke thời điểm còn khoác áo SKT

Trong chiến tích vô địch CKTG của SKT năm 2016, nếu những Faker hay Bang được xem là ngòi nổ thì ngược lại, chính Duke là một điểm tựa vững chắc của toàn đội. Sau khi chuyển sang IG, dù không đóng góp quá nhiều vào chiến công năm 2018 nhưng những vai trò của Duke ở đội tuyển này là không thể phủ nhận.

Tuy nhiên, bước sang năm 2019 cũng là lúc Duke bước sang tuổi 25, độ tuổi được nhiều người xem "hết date" với một tuyển thủ LMHT. Chính vì lẽ đó mà dù rất cố gắng tập luyện nhưng về kỹ năng lẫn tư duy, Duke đã có phần tụt lại khá nhiều so với TheShy. Trong chiến dịch CKTG vừa rồi của IG, Duke thậm chí còn chưa ra sân bất kỳ trận đấu nào.

Không thể bảo vệ ngôi vương CKTG, Duke nói lời chia tay IG
Duke và chiến tích vô địch CKTG 2019 cùng IG

Sau khi nói lời chia tay IG, tương lai của Duke vẫn là một dấu hỏi lớn. Nhiều ý kiến cho rằng Duke nên giải nghệ khi đã có một sự nghiệp đồ sộ với 2 chức vô địch CKTG, tuy nhiên có lẽ tuyển thủ này sẽ dành ít thời gian "dưỡng già" ở Bắc Mỹ trước khi nghĩ đến việc chia tay sư nghiệp game thủ.

Nhật Hoa