Khu vực Hàn Quốc lần đầu tiên chứng kiến một đội tuyển sở hữu tuyển thủ nữ trong đội hình ở mùa giải 2023

Mới đây, Liiv SANDBOX đã thông báo về việc ký hợp đồng với Jeon "DangMoo" Su-jin cho đội hình LSB Challengers đang thi đấu tại giải hạng hai của LMHT Hàn Quốc.

Điều đáng lưu ý về bản hợp đồng mới của Liiv SANDBOX chính là việc đây đánh dấu lần đầu tiên một đội tuyển trong khu vực có được sự phục vụ của một tuyển thủ nữ. Được biết, vị trí mà DangMoo sẽ chơi trong đội hình LSB Challengers sẽ là hỗ trợ, nơi cô sát cánh cùng với ADC Nam "Diable" Dae-geun ở khu vực đường dưới mỗi lần được HLV tin tưởng trao cho cơ hội thi đấu.


Chúng ta không có nhiều thông tin về DangMoo, vì Liiv SANDBOX là lần đầu tiên cô ấy ký hợp đồng với một đội tuyển LMHT chuyên nghiệp. Theo Leaguepedia, nữ tuyển thủ 21 tuổi này thường hay sử dụng hai con bài chính là Ahri và Lulu.

Tuy mới chỉ lần đầu xuất hiện trong đấu trường chuyên nghiệp và đang viết nên lịch sử bằng cách gia nhập Liiv SANDBOX nhưng DangMoo là một cái tên không quá xa lạ với cộng đồng Hàn Quốc với tư cách người sáng tạo nội dung. Cụ thể, cô có một kênh YouTube với gần 250.000 người đăng ký và channel này cũng thường xuyên đăng tải các video liên quan đến LMHT. Ngoài ra, DangMoo cũng để lại dấu ấn trên nền tảng Twitch khi sở hữu tài khoản có hơn 185.000 người theo dõi.

Gia nhập LSB Challengers, DangMoo sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Hong “PlanB”Su-jin, người vừa mới được chiêu mộ hồi tháng 12, cho một slot thi đấu chính thức. 

Thể thao điện tử đã chứng kiến sự gia tăng về mặt số lượng người chơi nữ trong những năm gần đây, tuy nhiên, ở hầu hết các trường hợp, họ có các giải đấu riêng, sân chơi riêng cho mình như Game Changers của Valorant hay ESL Impact của CS:GO. Tuy nhiên, việc game thủ nữ góp mặt ở sân chơi dành cho các nam đồng nghiệp như DangMoo là điều chúng ta khá hiếm thấy.