Lần đầu tiên trong lịch sử: Sợ người chơi không thoải mái, Riot hủy bỏ việc làm lại tướng LMHT

Azir và Ryze sẽ không được làm lại trong tương lai gần.

Có hàng tá những thay đổi đã xuất hiện và biến mất như chưa hề có gì xảy ra trên máy chủ thử nghiệm PBE. Chúng ta đã được chiêm ngưỡng những viên ngọc siêu cấp mới, trang bị mới, những thay đổi cân bằng sức mạnh tướng đáng kể, một vị tướng mới và rất nhiều thứ mới khác khi mà LMHT mùa 8 đang tiến nhanh tới giai đoạn giữa mùa giải.

Lần đầu tiên trong lịch sử: Sợ người chơi không thoải mái, Riot hủy bỏ việc làm lại tướng LMHT

Tuy nhiên, có hai thay đổi đã xuất hiện trên máy chủ PBE từ rất lâu rồi và vẫn chưa được xuất hiện trong các phiên bản chính thức. Đó là những thay đổi liên quan tới việc làm lại Ryze và Azir trên quy mô nhỏ, chủ yếu tập trung vào bộ kĩ năng và lối chơi của hai vị tướng này. Giờ đây, sau nhiều tuần thử nghiệm, có vẻ như việc làm lại này sẽ không bao giờ được đưa ra ngoài ánh sáng.

Theo một bình luận của trưởng nhóm thiết kế gameplay đến từ Riot – Andrei “Meddler” van Roon trên diễn đàn chính thức của LMHT, Riot Games đã quyết định hủy bỏ kế hoạch làm lại cả hai tướng này cho đến khi có thông báo mới. Dự án làm lại hai vị tướng này trước đó đã xuất hiện trong một bản cập nhật PBE, tuy nhiên nó không gây bất cứ náo động nào trong cộng đồng người chơi LMHT bởi thông thường, những thay đổi lớn thường được thêm lại trên máy chủ thử nghiệm trong suốt quá trình thử nghiệm.

Riot không tự tin rằng những thay đổi này có thể thực hiện nhanh chóng. Bên cạnh đó, đội ngũ thiết kế cũng lo lắng rằng họ sẽ phải tiếp tục cân bằng sức mạnh tướng của Ryze và Azir ngay sau khi mới được làm lại, điều này không bao giờ khiến người chơi cảm thấy thoải mái.

Bởi lẽ đó, Riot quyết định hủy bỏ dự án và quyết định chuyển hướng tập trung sang những vấn đề cấp thiết hơn. Tuy nhiên, Meddler không tiết lộ chính xác điều gì sẽ được thay thế.

Lần đầu tiên trong lịch sử: Sợ người chơi không thoải mái, Riot hủy bỏ việc làm lại tướng LMHT

Phản ứng này của Riot được đánh giá là khá tốt. Bởi tuy Ryze và Azir có số liệu thống kê vô cùng thảm hại trong Xếp Hạng Đơn song chúng vẫn gây được áp lực lớn trên sân khấu chuyên nghiệp, dù rằng không thực sự thống trị như hồi đầu mùa giải. Trong số 140 vị tướng hiện có, việc một vài vị tướng đề cao kĩ năng chơi không phải là một điều gì quá tệ. Ngược lại, nó lại là một điều khá tốt khi cho phép người chơi nhìn nhận được họ cần phải làm gì và cảm giác được khẳng định khi đạt được nó.

Lần đầu tiên trong lịch sử: Sợ người chơi không thoải mái, Riot hủy bỏ việc làm lại tướng LMHT

Tất nhiên, có thể khẳng định tới 99% người chơi LMHT không ở cấp độ đặc biệt yêu cầu Ryze và Azir phải là những sự lựa chọn đầy quyền năng. Còn vô số những vị tướng khác cho các game thủ lựa chọn mà độ khó và sức mạnh của chúng được xếp hạng theo từng bậc thang kĩ năng. Hiện tại, có lẽ người chơi LMHT hy vọng các nhà thiết kế đang làm việc với dự án làm lại Ryze và Azir có thể tập trung vào những thứ quan trọng hơn, như Cua Kì Cục chẳng hạn.