Lập kỷ lục trận Rank dài nhất lịch sử LMHT hơn 4 tiếng, cộng đồng mạng phẫn nộ còn Riot thì sắp khóa tài khoản

Mới đây, một người chơi tại máy chủ châu Đại Dương đã lên tiếng tố cáo 4 người chơi trong trận đấu xếp hạng dài hơn 4 tiếng của mình:

longest-ever-game-01 Lập kỷ lục trận Rank dài nhất lịch sử LMHT hơn 4 tiếng, cộng đồng mạng phẫn nộ còn Riot thì sắp khóa tài khoản 1

Trận đấu xếp hạng dài nhất lịch sử (4 tiếng 20 phút 5 giây) ngày 30/12/2017

.
4 người chơi đã lên kế hoạch để tạo ra trận đấu rank dài nhất lịch sử này

Người chơi có tên LoLTies (Alista) đã lên tiếng tố cáo 4 người chơi là TwitchTvDasticks, Lunawanna, LongestGameEver, và Shnazza EIíte. Lí do là họ đã lên kế hoạch khống chế toàn bộ trận đấu có lợi cho họ và giết các người chơi khác trong suốt 4 tiếng 20 phút của trận đấu.

Cụ thể kế hoạch của họ là bắt đầu tìm trận với 4 người chia đôi, 2 người 1 cặp, sau khi vào cấm chọn nếu cả 4 người chung đội họ sẽ thoát ra và làm lại đến khi 4 người chia đều ra 2 người ở mỗi đội. Sau đó, họ sẽ chọn những tướng có sức mạnh không giới hạn (như Veigar, Kindred, Nasus, Cho’Gath,…). Trong trận này thì 4 người họ chọn Veigar, Vladimir, Nasus và Tristana. Sau khi họ vào trận thì sẽ farm thật điên cuồng (trận ở trên là khoảng 8500 lính cả 4 người). Sau đó họ chỉ việc đi giết các người chơi khác. Lý do họ dễ dàng thực hiện điều này là bởi đây là Rank Đồng, các người chơi khác gần như không thể kháng cự lại, cũng không thể đầu hàng vì mỗi bên đều có 2 người để khống chế việc đó. Cuối cùng, trận đấu diễn ra theo ý họ, giết toàn bộ ai muốn đập trụ kết thúc trận đấu và kéo dài nó đến khi muốn dừng lại thì thôi.

.
Đây là một trận đấu xếp hạng mà họ dùng cách tương tự để kéo dài trận đấu (trận này dài 3 tiếng)

Sau khi LoLTies lên diễn đàn tố cáo, toàn bộ cộng đồng vô cùng tức giận trước hành động của những người chơi này và lên tiếng chửi rủa họ không ngừng. Cộng đồng LMHT đề nghị Riot phải khóa tài khoản họ vĩnh viễn ngay lập tức.

LoLTies cũng giải thích thêm 6 người còn lại không thể thoát hay afk vì sẽ bị 4 người còn lại tố cáo (máy chủ châu Đại Dương rất tiêu cực về vấn đề này)

longest-ever-game-02 Lập kỷ lục trận Rank dài nhất lịch sử LMHT hơn 4 tiếng, cộng đồng mạng phẫn nộ còn Riot thì sắp khóa tài khoản 2

Nhưng trớ trêu thay, không những Riot không khóa tài khoản họ, mà Riot coi nó như một thành tựu rồi còn “ăn mừng” trận đấu dài nhất lịch sử nữa. (cách đây 1 tháng)

longest-ever-game-03 Lập kỷ lục trận Rank dài nhất lịch sử LMHT hơn 4 tiếng, cộng đồng mạng phẫn nộ còn Riot thì sắp khóa tài khoản 3

Cũng cách đây 1 tháng, 1 trong 4 kẻ đầu têu của vụ việc khống chế trận đấu này chia sẻ việc Riot thông báo “thành tựu” trận rank dài nhất lúc đó là 2h42′ cũng là của họ ngay trên trang Twitter cá nhân của mình.

longest-ever-game-04 Lập kỷ lục trận Rank dài nhất lịch sử LMHT hơn 4 tiếng, cộng đồng mạng phẫn nộ còn Riot thì sắp khóa tài khoản 4

Sau khi chửi sấp mặt người chơi này kèm theo việc tố cáo họ với Riot, nhưng nhiều người còn nói Riot gần như không có hành động nào. Có người còn kể anh ta gặp một người troll game rank khi từ chối đi hỗ trợ, chọn Lucian và cầm dịch chuyển chạy theo anh ta (người đi rừng) cố cướp quái rừng suốt trận đấu. Anh ta gửi đơn tố cáo cho Riot với bằng chứng, nhưng Riot phản hồi lại “Chúng tôi không thể làm gì cho chuyện đó” và “Chúng tôi không thể thảo luận về tài khoản khác do bảo mật”…

Và thế là cộng đồng mạng lại quay ra chửi sấp mặt Riot… Nhưng sau cùng, nhiều người tin rằng Riot buộc sẽ phải khóa tài khoản của 4 người chơi kia vì những gì họ đã làm và cũng vì cả cộng đồng đã lên án họ cùng việc phán xét quá trình làm việc của Riot quá cẩu thả. Hi vọng Riot sẽ có câu trả lời sớm cho việc này.