LEC sẽ giới hạn độ tuổi thi đấu của các tuyển thủ trên toàn giải đấu từ năm 2023 trở đi

Có vẻ như trong thời gian tới, cơ hội được ký hợp đồng với các tổ chức cùng việc được ra sân thi đấu sẽ giảm đi đáng kể đối với nhiều tuyển thủ trẻ tài năng lkhu vực.

Trào lưu sử dụng các tuyển thủ trẻ luôn là chủ đề được bàn tán một cách thường xuyên trong Liên Minh Huyền Thoại vì hầu hết các đội đều không ngừng nỗ lực tìm kiếm ra những gương mặt triển vọng, có tiềm năng vươn mình trở thành thế hệ tuyển thủ vĩ đại tiếp theo trong lịch sử trò chơi. Tại Châu Âu, LEC đã chứng kiến nhiều tài năng trẻ gia nhập và rời đi xuyên suốt những năm vừa qua.

Có người đã gặt hái được vô số thành công trong sự nghiệp tuyển thủ chuyên nghiệp nhưng cũng chẳng thiếu những kẻ thất bại và phải ngậm ngùi kết thúc giấc mơ của mình. Tuy nhiên, vào năm 2023 này, một quy tắc mới được đưa ra sẽ thay đổi toàn bộ bối cảnh làng LMHT Châu Âu về việc chiêu mộ tuyển thủ và xây dựng đội hình của các đội tuyển.


Trong một bài đăng trên blog mới đây, Riot Games y đã nêu rõ rằng yêu cầu về độ tuổi tối thiểu đối với bất kỳ người chơi nào tham gia LEC hiện sẽ được tăng từ 17 tuổi lên 18 tuổi “để giúp mở ra các cơ hội tài trợ mới cho các đội.”

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những người chơi dưới mức giới hạn độ tuổi không thể được ký hợp đồng. Các tổ chức Châu Âu vẫn có cơ hội tìm kiếm và ký hợp đồng với những tuyển thủ từ 17 tuổi trở xuống vì một số tài năng trẻ xuất sắc nhất đã thể hiện được tiềm năng của họ trong xếp hạng đơn. Tuy nhiên, họ không thể tham gia giải đấu cho đến khi họ chính thức bước sang tuổi 18.

Thay đổi mới này sẽ mang lại cho các đội cơ hội chấp nhận một số tài trợ khác nhau mà không thể có được nếu một tuyển thủ 17 tuổi có mặt trong đội hình của họ. Ví dụ, các nhà tài trợ liên quan đến đồ uống có cồn và betting/gambling đã không thể ký hợp đồng với bất kỳ tổ chức nào thuộc LEC trong những năm trước đây.


Được biết, ở một số khu vực khác, các đơn vị tài trợ liên quan đến đồ uống có cồn đã được cho phép ký hợp đồng cùng tổ chức, tiêu biểu như trường hợp của LCS với Bud Light. Tuy nhiên, các đội sẽ không được phép tham gia quảng bá cũng như đưa logo của nhà tài trợ lên trên áo đấu của mình. Giờ đây, với thay đổi vừa được Riot Games ban hành cho LEC, các mối quan hệ đối tác mới giờ đây có thể là một khả năng, trong thời điểm mà sự ổn định của thể thao điện tử đang bị nghi ngờ.