LGD Gaming tuyên bố khởi kiện một tổ chức có hành động đạo nhái logo, dân mạng lập tức gọi tên "Em đẹp nhất khi cười"

Bộ phim ngôn tình - Esports đầy tai tiếng của Trung Quốc liệu có phải nhân vật chính trong vụ kiện bản quyền của LGD Gaming?

Mới đây, tổ chức thể thao điện tử Trung Quốc - LGD Gaming, đã đưa ra thông báo về việc chính thức khởi kiện một tổ chức có hành vi đạo nhái thương hiệu logo của tổ chức, mà cụ thể là phiên bản logo cũ được sử dụng cho các đội tuyển Esports của LGD trước năm 2021. Nội dung cụ thể như sau:

LGD Gaming tuyên bố khởi kiện một tổ chức có hành động đạo nhái logo, dân mạng lập tức gọi tên Em đẹp nhất khi cười - Ảnh 1.

"Thông cáo quan trọng từ LGD.

Thời gian gần đây, một đơn vị đã có hành vị xâm phạm nghiêm trọng đến bản quyền thương hiệu LGD của tổ chức chúng bố. Và sau đây là tuyên bố được đưa ra:

Tổ chức của chúng tôi, với tư cách là chủ sở hữu thương hiệu LGD, là đơn vị sở hữu độc quyền, và có quyền lợi khai thác, sở hữu trí tuệ có liên quan đến thương hiệu này, dưới sự bảo vệ của pháp luật.

Bất kỳ hành vi sử dụng bất hợp và đạo nhái thương hiệu Logo LGD nào đều là sự vi phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích của tổ chức chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi sẽ chính thức truy cứu trách nhiệm pháp lý với bên liên quan.

LGD Esports.

14/7/2021."

Dù trong thông báo trên, "đơn vị" có hành vi xâm phạm bản quyền thương hiệu logo LGD không được nhắc tới, nhưng ngay lập cộng đồng Esports Trung Quốc đã réo tên "Em Đẹp Nhất Khi Cười" - Bộ phim truyền hình khai thác đề tài thể thao điện tử đang nổi đình nổi đám thời gian gần đây với hàng loạt vụ bóc phốt liên quan đến nội dung và các nghi án đạo nhái.

Cụ thể, trong trường hợp của LGD Gaming, logo phiên bản cũ của đội tuyển này được cho là nguyên mẫu (dĩ nhiên chưa được cho phép sử dụng) để ekip đoàn phim Em Đẹp Nhất Khi Cười "sáng tạo" ra logo của ZGDX Gaming - Tổ chức thể thao điện tử nổi tiếng nhất bộ phim.

LGD Gaming tuyên bố khởi kiện một tổ chức có hành động đạo nhái logo, dân mạng lập tức gọi tên Em đẹp nhất khi cười - Ảnh 2.

Một trong những chi tiết cho thấy rõ sự tương đồng giữa 2 logo này là cách phối nét của cụm chữ cái "GD", cùng phong cách chữ in nghiêng đặc trưng của bộ nhận diện logo LGD. Đó là chưa kể tới màu sắc chủ đạo của 2 mẫu logo này cũng đều là màu đỏ.

Thực tế, nghi vấn Em Đẹp Nhất Khi Cười vay mượn ý tưởng thiết kế logo của LGD Gaming đã được đem ra bàn tán từ lâu, ngay khi những hình ảnh đầu tiên của bộ phim được công bố. Và rất có khả năng, "tổ chức có hành vi xâm phạm bản quyền thương hiệu logo" mà phía LGD đề cập chính là Nhà sản xuất của bộ phim "tai tiếng" này.

LGD Gaming tuyên bố khởi kiện một tổ chức có hành động đạo nhái logo, dân mạng lập tức gọi tên Em đẹp nhất khi cười - Ảnh 3.

Logo cũ của LGD Gaming

LGD Gaming tuyên bố khởi kiện một tổ chức có hành động đạo nhái logo, dân mạng lập tức gọi tên Em đẹp nhất khi cười - Ảnh 4.

So sánh mẫu thiết kế giữa logo LGD Gaming và ZGDX Gaming

Thời gian công chiếu vừa qua, Em Đẹp Nhất Khi Cười cũng trở thành tâm điểm gạch đá của cộng đồng mạng, khi bộ phim này liên tiếp dính phải những cú phốt về nội dung, từ bóp méo hình tượng tuyển thủ Esports đến diễn xuất kém thuyết phục của dàn diễn viên. Chưa kể đến việc rất nhiều ấn phẩm liên quan đến phim đều dính nghi án đạo nhái.

Trong đó phải kể đến vụ việc một trong số những ca khúc chủ đề của phim bị tác giả ca khúc More - K/DA thuộc sở hữu của Riot Games, tố là có giai điệu giống tác phẩm âm nhạc của LMHT này tới 90%.

LGD Gaming tuyên bố khởi kiện một tổ chức có hành động đạo nhái logo, dân mạng lập tức gọi tên Em đẹp nhất khi cười - Ảnh 5.

Tuy nhiên, mọi vụ lùm xùm trước đó chỉ dừng lại ở những tranh cãi trên MXH, cho tới khi LGD Gaming chính thức lên tiếng về nghi vấn đạo nhái logo, thì có lẽ Em Đẹp Nhất Khi Cười mới đứng trước nguy cơ phải đối mặt với những trách nhiệm pháp lý đầu tiên.