Lịch thi đấu MSI 2023 mới nhất hôm nay

MSI 2023 chứng kiến những thay đổi về số lượng đội tham gia và thể thức thi đấu, liệu đây sẽ là cơ hội tiến sâu cho đại diện tới từ Việt Nam?

MSI (hay Mid-Season Invitational) là giải đấu LMHT quốc tế chỉ xếp sau CKTG về độ hấp dẫn của nó, chính vì vậy chúng ta cần nắm bắt chắc chắn về lịch trình cũng như thể thức thi đấu để không bỏ lỡ bất cứ diễn biến hấp dẫn nào. 

Thời gian

Giải đấu sẽ kéo dài từ ngày 02/05 tới ngày 21/05 ở thủ đô London, Vương Quốc Anh. Tức là người hâm mộ sẽ có một tháng trọn vẹn ăn ngủ cùng MSI!

Thủ đô London xinh đẹp sẽ là nơi tổ chức MSI 2023
Thủ đô London xinh đẹp sẽ là nơi tổ chức MSI 2023

Các đại diện đã xác nhận sẽ tham gia MSI 2023 ứng với mỗi khu vực như sau:

  • LCS: C9, GG
  • LEC: G2, MAD Lion
  • LCK: Gen.G, T1
  • LPL: JDG, BLG
  • PCS: PSG
  • VCS: GAM
  • LJL: DFM
  • CBLOL: LOUD (LLL), Movistar R7

Trong đó BLG, R7, GAM, GG, G2, LLL, PSG và DFM sẽ là 8 cái tên phải đi lên từ vòng Khởi động (Play-in).

Vòng khởi động (Play-in):

Lịch thi đấu chính thức sau khi bốc thăm vòng Khởi động
Lịch thi đấu chính thức sau khi bốc thăm vòng Khởi động

Theo như lịch thi đấu mà chúng tâ đã thấy GAM sẽ nằm ở bảng A và đối đấu với GG trong trận đấu đầu tiên của mình. Nếu như thắng họ sẽ có cơ hội trực tiếp tranh chiếc vé vào vòng Playoffs với đội tuyển thắng trong cặp đấu giữa BLG và R7. Nếu như thua trong trận mở màn, GAM sẽ bị đẩy xuống nhánh thua, đồng thời phải thắng tất cả các trận còn lại trước khi gặp đối thủ cùng cảnh ngộ với mình ở bảng B trong trận đấu Last Chance Qualifier (BO5) để giành chiếc vé cuối cùng tới Playoffs. Tất cả những trận đấu quyết định cho tấm vé tới vòng Playoffs sẽ là BO5, những trận còn lại đều là BO3.

Vòng Playoffs

Sau khi vòng Khởi động kết thúc, 3 đội sẽ được chọn ra để cùng với 5 cái tên còn lại (bao gồm: T1, Gen.G, JDG, C9, MAD) bốc thăm chia thành 4 cặp đấu, tiếp tục thi đấu với thể thức nhánh thắng nhánh thua (BO5).

Ứng cử viên cho chức vô địch

Có thể thấy JDG, Gen.G và T1 sẽ là 3 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch MSI 2023 lần này.

Liệu Ruler có tiếp tục đưa JDG tới thành công trên trường quốc tế
Liệu Ruler có tiếp tục đưa JDG tới thành công trên trường quốc tế

JDG: Ông kẹ của LPL Mùa xuân 2023, khi mà đội tuyển này đã băng băng về đích sau những chiến thắng vô cùng thuyết phục của mình trước các đối thủ sừng sỏ còn lại. Liệu sau chiếc cúp LPL đầu tiên trong sự nghiệp, Ruler sẽ giúp JDG có thêm danh hiệu MSI danh giá?

Gen.G đang được coi là ứng cử viên số 1 sau khi thắng thuyết phục T1 trong trận chung kết LCK Mùa xuân 2023 vừa qua
Gen.G đang được coi là ứng cử viên số 1 sau khi thắng thuyết phục T1 trong trận chung kết LCK Mùa xuân 2023 vừa qua

Gen.G: Tất nhiên rồi, nhà vô địch của LCK Mùa xuân 2023. Gen.G cho thấy được bản lĩnh của họ trong những trận đấu quan trọng nhất. Và ngay ở thời khắc của mình họ đã nắm lấy cơ hội để chấm dứt mạch bất bại của T1, giữ lại danh hiệu "nhà vô địch LCK" tính cho tới thời điểm này.

Liệu lần này
Liệu lần này "Quỷ vương" sẽ dẫn dắt thế hệ trẻ của T1 tới chiến thắng?

T1: "Quỷ vương bất tử" chưa bao giờ có ý định dừng lại. Trong lần quay trở lại châu Âu này Faker và các đồng đội của mình chắc chắn sẽ cố gắng hết sức để có được chức vô địch, giải toả cơn khát sau 4 lần liên tiếp phải nếm mùi thất bại trong các trận chung kết ở các giải đấu lớn.

Có thể thấy Riot đã thay đổi thể thức sau cho các đội tuyển cho nhiều cơ hội sửa sai hơn, đồng thời khiến cho diễn biến trở nên hấp dẫn khi số đội tuyển tham gia đã được tăng lên. Liệu đây có phải là một cơ hội để GAM tiến sâu hơn so với các năm trước? Hãy cùng Mọt cổ vũ cho đại diện tới từ VCS chúng ta nhé!