Liên Minh Huyền Thoại: Top 5 xạ thủ khuấy đảo đường dưới trong phiên bản 8.6

Hãy cùng điểm qua những cái tên nổi bật ở 2 vị trí đường dưới trong phiên bản 8.6 !!!

Phiên bản 8.6 đã được cập nhật và có thể nói rằng nó là một đợt cập nhật khá lớn với rất nhiều sự thay đổi mà đa phần trong số chúng là nhắm đến nơi đường dưới. Liệu rằng những đợt buff ưu ái dành cho Lucian, Quinn hay Kai'Sa có thể làm thay đổi meta Xạ thủ? Rakan có trở nên thống trị hơn sau khi bớt "phụ thuộc" vào Xayah? Hay những thay đổi  nhắm đến cuồng đao Guinsoo có giảm độ "bá đạo" của những vị tướng tận dụng tốt khả năng của nó? Và đặc biệt nhất là trang bị vương miện Shurelya sẽ có tác động như thế nào đến lối chơi của những vị tướng Support hổ báo.

Hãy đảm bảo bạn có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi bước vào đấu trường công lý

Vị trí danh dự: Kai'Sa 

Ái nữ hư không đã có một khoảng thời gian khá khó khăn kể từ khi ra mắt, mặc dù là 1 vị tướng có khả năng snowball ván đấu rất tốt nhưng Kai'sa cho thấy những điểm yếu trong giai đoạn đi đường khi liên tục phải vật lộn do sải tay ngắn. Để có thể giải quyết những khó khăn này Riot đã có một đợt trùng tu khá mạnh tay cho cô nàng này trong phiên bản 8.6 khi tăng tầm đánh và kĩ năng Q, đồng thời tăng tỉ lệ sức mạnh pháp thuật. Hãy chờ xem liệu nhiêu đó đã đủ để giúp cho cái tên Kai'Sa xuất hiện nhiều hơn trên đấu trường công lý.

5. Caitlyn

Cô nàng cảnh sát trưởng này đã liên tục làm mưa làm gió trong các phiên bản vừa qua với tầm đánh xa và khả năng đè đường cực tốt, cộng với đó là khả năng công trụ có thể gọi là tốt nhất trong game. Nghệ thuật đặt bẫy Yordle khi đạt tới trình độ thượng thừa là thứ có thể thay đổi cục diện trận đấu. Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại khi trong khoảng giời quan vừa qua đã có những đợt giảm sức mạnh nhắm vào Caitlyn khiến sức mạnh của cô bị giảm đi đáng kể, tuy nhiên nhìn chung Caitlyn vẫn là một sự lựa chọn khá tốt để leo rank khi kéo về cuối ván đấu

Caitlyn vẫn là một lựa chọn tốt trong phiên bản 8.6 này

4. Tristana

Với khả năng đẩy lính khá tốt, cô nhóc yordle này có thể vô hiệu hoá những đợt đẩy liên tiếp đến từ phía đối phương, thậm chí với sự thay đổi đến từ trang bị dao điện Statikk khi không gây thêm sát thương lên lính đã biến Tristana trở thành con quái vật late game, nơi mà tầm đánh khủng khiếp kết hợp sự bổ sung tốc độ đánh đến từ kĩ năng Q là điều tạo nên sự khác biệt trong những pha giao tranh quyết định. Không những thế, kĩ năng W-Cú nhảy tên lửa, có khả năng reset sau mỗi điểm hạ gục hay hỗ trợ là một trong những chiêu thức tốt nhất cho xạ thủ trong việc giữ an toàn cho bản thân

Nhìn vậy thôi chứ Tristana là có một con quái vật late game thực sự

3. Varus

Với Varus, tất cả là về khả năng cấu rỉa từ xa và giao tranh tổng. Với tầm tối đa là 925, mũi tên báo thù  là 1 trong những công cụ hữu hiệu nhất trong việc gây khó chịu cho đối phương và nhanh chóng cấu rỉa máu những vị tướng mỏng manh bên kia chiến tuyến. Chiêu cuối của anh chàng này cũng là một phương tiện hiệu quả để giữ vị trí và giúp đội có thể thắng được những pha giao tranh then chốt. Đến với phiên bản 8.6, bộ trang bị tiêu chuẩn của Varus nhiều khả năng có sự thay đổi khi món đồ ưa thích của anh chàng cầm cung này là cuồng đao guinsoo đã có nhiều sự chỉnh sửa đến từ phía Riot. Những điểm cộng dồn giờ đây thay đổi sang % sức mạnh công kích chứ không chỉ là một lượng sát thương xác định như trước. Điều này khiến Cuồng đao guinsoo trở thành một trang bị hợp lý hơn khi được lên từ món thứ 2 hay 3 sau vô cưc kiếm và 1 trang bị gia tăng tốc độ đánh vì giờ đây trang bị này tỉ lệ rất tốt khi càng kéo về cuối trận.

Combo "kinh điển" của những người chơi Varus trong thời gian vừa qua

2. Jhin

Đợt tăng sức mạnh tại phiên bản 8.5 vừa qua chắc hẳn đã khiến rất nhiều người chơi chàng "nghệ sĩ tử thần" này vui mừng khi với lượng sát thương cao từ 4 phát đạn đã giúp Jhin có thể vượt qua giai đoạn đi đường không mấy khó khăn, để tạo bước đà giúp anh chàng này toả sáng ở giai đoạn sau của trận đầu khi đã có từ 2 trang bị trở lên. Tuy nhiên nhân tố chính giúp tỉ lệ thắng xếp hạng là dựa vào những thay đổi ở nét vẽ chết chóc khi mà giờ đây nó có thể được kích hoạt từ các kĩ năng của Jhin và đồng đội đem lại một công cụ tuyệt vời để mở giao tranh nhất là khi kết hợp với chiêu cuối "sân khấu tử thần".

Thậm chí Jhin cũng đã được rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp mang vào sử dụng tại các giải đấu hàng đầu thế giới, đặc biệt nhất là tại LCS Bắc Mĩ tuần vừa qua, với 1 con số rất ấn tượng khi trong 6 lần chàng nghệ sĩ này xuất hiện anh đều đem đến cho đội tuyển của mình chiến thắng.

Jhin cuối cùng cũng quay trở lại sau một khoảng thời gian vắng bóng

1. Xayah

Vị tướng ở vị trí số 1 mà chắc hẳn các bạn cũng đã đoán được ra phần nào từ đầu bài viết, vâng, đó chính là cô nàng Xayah. Nhiều người đã nghĩ rằng sẽ có một đợt giảm sức mạnh nhắm vào cô nàng nổi loạn nhưng cuối cùng đội ngũ cân bằng tướng của Riot dường như đã bỏ quên cô ta và kéo dài khoảng thời gian thống trị của cô ta tại đường dưới ít nhất là 2 tuần nữa. Sợ hữu một bộ kĩ năng đè lane đối thủ một cách khủng khiếp cùng với đó là lượng sát thương có thể hạ gục bất kể vị tướng nào bên phía đối phương, dù cho đó có phải là một Maokai trâu bò hay một Cho'gath khổng lồ.

Xayah đang không có đối thủ tại vị trí xạ thủ trong phiên bản 8.6

Nếu bạn nghĩ vậy là hết thì khi kết hợp với gã tình nhân Rakan thì cái áp lực ấy còn được nhân lên gấp bội, nếu bạn chẳng may phải gặp phải bộ đôi này tại nơi đường dưới thì tôi chỉ có một lời khuyên duy nhất dành cho bạn đó chính là hãy đánh an toàn nhất có thể và mong đợi các lane khác thắng đường, bởi vì khi bộ đôi này rơi vào tay những người có kĩ năng cao thì chuyện thua lane gần như là không thể. Thế nên hãy tận dụng Xayah để leo rank ngay bây giờ để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, bởi vì những đợt giảm sức mạnh đang đến rất gần.