Liên Minh Huyền Thoại: Trọng dụng thành công người từng xúc phạm mình, QTV ngày càng chứng tỏ đẳng cấp huyền thoại

Người ta lại có dịp nhìn lại QTV, trọng dụng thành công người từng xúc phạm mình, QTV ngày càng chứng tỏ đẳng cấp huyền thoại.

Nhắc đến cái tên Sena, có lẽ ít ai nhớ đến những thành tích mà anh chàng này có được trong quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp. Điều khiến Sena trở nên nổi tiếng buồn thay lại liên quan đến Scandal chửi bới, nhục mạ QTV khi anh chàng này đánh xếp hạng. Mới đây, một cuộc chuyển nhượng có thể nói là bất ngờ nhất lịch sử Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã diễn ra. Khi mà Sena đến FFQ, đội tuyển do chính QTV thành lập.

Và trong trận đầu ra quân, Sena đã chứng tỏ giá trị của mình khi đến với FFQ, góp công to lớn vào chiến thắng của cả đội. Và bây giờ, hãy cùng xem Sena đã bổ sung những yếu tố gì còn thiếu trong tập thể FFQ nhé.

Liên Minh Huyền Thoại: Trọng dụng thành công người từng xúc phạm mình, QTV ngày càng chứng tỏ đẳng cấp huyền thoại

Luồng gió mới cho lối chơi thụ động của FFQ

Chỉ trong những khoảnh khắc đầu tiên, Sena thể hiện cá tính của mình với chiến công đầu ngay khi trận đấu chưa trôi qua tới phút thứ 4, qua đó liên tục tạo áp lực lên cả ba đường. Anh vẫn lựa chọn những vị tướng mang màu sắc cũ kĩ nhưng với một bộ mặt hoàn toàn khác, một bộ mặt của “kẻ lâm tặc không hề ăn chay”. Rồi ngay cả khi bị lấy mất tướng tủ Sejuani trong ván đấu thứ 2, Sena vẫn có thể đưa đối thủ đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với Rek’sai.

Liên Minh Huyền Thoại: Trọng dụng thành công người từng xúc phạm mình, QTV ngày càng chứng tỏ đẳng cấp huyền thoại

Màn ra mắt của anh có lẽ đã trọn vẹn hơn nếu ván đấu này FFQ không thua bởi một vài tình huống thiếu may mắn, nhưng chung cuộc, anh vẫn có cách không chỉ khiến đối thủ phải giật mình, mà còn mang đến chiến thắng ngọt ngào cho Friends Forever, đó là chuyển xuống…hỗ trợ ở ván đấu thứ 3. Thêm lần nữa, anh mang một vị tướng…cũ mèm (Thresh) ra để giúp Celebrity trở về đúng với vị trí người gánh đội. Và khi đường dưới thành công ngoài mong đợi, chiến quả không thể đẹp hơn đến với họ. Vì vậy, thật khó để nói không với mệnh đề rằng: Sena mang đến một luồng gió hoàn toàn mới bằng phong cách cũ cho FFQ.

Giảm tải rất nhiều cho bộ đôi đường dưới

Sẽ là không công bằng với bất kì ai nếu nói chỉ một mình Sena gánh cả đội trong chiến thắng trước UTM ngày hôm qua. Nhưng ngay cả những khán giả khó tính nhất cũng phải đồng tình rằng chính anh đã tạo tiền đề rất lớn để cho những Lies, KingJ hay Celebrity có thể tỏa sáng dẫn tới kết quả chung cuộc, thắp lên một hi vọng rõ ràng cho FFQ mùa này.

Liên Minh Huyền Thoại: Trọng dụng thành công người từng xúc phạm mình, QTV ngày càng chứng tỏ đẳng cấp huyền thoại

Nếu ở hai trận thi đấu đầu tiên, bộ đôi đường dưới của FFQ thi đấu kém duyên và chỉ dừng lại ở vấn đề đẩy lính, chờ đợi sự tăng tiến sức mạnh và đóng góp giao tranh thì ở trận đấu thứ 3, chính Celebrity với người chống lưng là Sena đã có màn thể hiện cực kì xuất sắc. Mỗi một trận, ảnh hưởng của anh chàng này lại đến theo một hướng khác nhau, và có lẽ thật không ngoa khi nói, Sena đang truyền cảm hứng cho cả đội.

Sena đã bắt kịp meta kiểm soát

Nếu ở trận ra mắt cho GAM trong khuôn khổ lượt đi, chúng ta thấy một Sena đang vật lộn với việc thích nghi thì trong ngày hôm qua, ta đã thấy một Sena hoàn toàn khác, tự tin, hổ báo và hiệu quả hơn rất nhiều.

Liên Minh Huyền Thoại: Trọng dụng thành công người từng xúc phạm mình, QTV ngày càng chứng tỏ đẳng cấp huyền thoại

Cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ cả 3 đường, khả năng giao tiếp với đồng đội được cải thiện đáng kể, khán giả đã được tận mục sở thị lối đi rừng từng làm nên tên tuổi của anh ở SF5. Kiểm soát tầm nhìn không còn là điểm yếu chết người, lối di chuyển nhất quán và kiểm soát mục tiêu lớn cực tốt,… mọi yếu tố đều dẫn đến hiệu quả không thể phủ nhận . Có lẽ trong thời gian nghỉ giữa lượt đi và lượt về, bản thân anh cùng với FFQ đã phải tập luyện cực kì chăm chỉ để có thể bắt đầu thu gặt được những trái ngọt đầu tiên.

Sự bổ sung muộn nhưng hứa hẹn đầy hiệu quả

Càng thích thú trước cách thi đấu của Sena trong ngày hôm qua bao nhiêu, người hâm mộ càng khéo trách FFQ về sự muộn màng khi phải đợi tới giai đoạn nước rút, ban huấn luyện mới chính thức đưa anh về đội.

Mỗi bước đi đều làm người ta nhớ đến một Sena hổ báo, là trung tâm của những trận đấu đầy cảm xúc cách đây 2 mùa. Dường như FFQ mới là bến đỗ phù hợp cho Sena chứ không phải GAM. Dĩ nhiên, nếu không nhận ra tiềm năng của Sena, Marines đã không chiêu mộ anh, nhưng thật khó để họ có thể đưa ra lựa chọn khi vẫn còn đó cả Krisskyle và Sya đang ở thời điểm cần được sử dụng thật nhiều. Dù sao, “chúa sơn lâm” nên thuộc về một khu rừng cần có mình, chứ không phải nơi mà anh chỉ vật lộn “mài đũng quần” ở băng ghế dự bị.