Trong Liên Quân Mobile, game thủ xuất sắc nhất bên thắng sẽ nhận về MVP đỏ và ngược lại người chơi xuất sắc nhất bên thua sẽ là MVP tím. Không chỉ là thước đo đánh giá sự đóng góp của game thủ trong một trận đấu, MVP còn chứng tỏ năng lực, khả năng gánh team của game thủ đó trong trận.
Người xuất sắc nhất của phe thắng sẽ giành biểu tượng MVP đỏ, còn nếu ở bên phe thua thì người đó sẽ nhận MVP tím. Game thủ đạt MVP đỏ thì ngoài việc được tăng sao còn được nhiều điểm tinh túy hơn.
Tuy nhiên có một điều mà đa số game thủ Liên Quân thường nhầm tưởng đó là chỉ cần sở hữu chỉ số KDA đẹp mắt, hay nói một cách đơn giản là hạ gục tướng địch nhiều nhất, phải nằm xuống ít nhất cũng như có nhiều hỗ trợ nhất sẽ trở thành MVP của cả trận đấu.
Nghe có vẻ hợp lý nhưng chưa chính xác hoàn toàn đâu nhé, bởi lẽ còn có những yếu tố khác ảnh hưởng trực tiếp đến việc xác định MVP từ hệ thống của Liên Quân Mobile. Vậy đó là những gì?
Lượng sát thương gây ra lên tướng địch
Thực tế thì chỉ số KDA nhiều khi chưa phản ánh đúng những đóng góp của các vị tướng trong trận. Không ít trường hợp game thủ vì muốn xanh xao với lượng tiền vượt trội, muốn có KDA đẹp, muốn trở thành MVP... mà nhăm nhe KS mạng của đồng đội. Thay vào đó thì lượng sát thương lên tướng sẽ là những con số không biết nói dối, phản ánh chính xác đóng góp của người chơi này trong trận đấu.
Cho nên nếu lượng sát thương phần trăm của bạn gây ra là thấp nhất đội thì dù cho KDA có đẹp tới đâu cũng khó có cơ hội giành được MVP của game đấu.
Lượng sát thương chống chịu
Ngoài việc gây sát thương lên tướng địch thì khả năng chống chịu cũng được dùng để tính điểm MVP. Hiểu một cách đơn giản thì bạn nhận vào càng nhiều sát thương từ phía đối thủ, cơ hội để bạn nhận được danh hiệu MVP càng tăng lên.
Đây có thể xem là điểm hợp lý vì những vị tướng trợ thủ/đỡ đòn như Toro, Baldum... đều là những nhân tố thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng trong đội hình. Dàn chắn từ những "bao cát" này sẽ giúp tướng chủ lực phía sau có thể gây sát thương hiệu quả hơn. Vậy nên việc chỉ số sát thương chống chịu là một phần trong khung tính điểm MVP là hoàn toàn hợp lý.
Chỉ số KDA (Kill/Death/Assist hay Hạ/Chết/Hỗ trợ)
Dù không phải việc lựa chọn MVP hoàn toàn là do chỉ số KDA nhưng đây là thứ trực quan nhất để xác định MVP. Hạ càng nhiều tướng, hỗ trợ hạ gục càng nhiều tướng thì điểm KDA càng cao và việc lựa chọn MVP càng dễ dàng. Tuy nhiên đừng mong KS và trở thành MVP nhé!
Ảnh: Internet