Ling Cao Thủ "ngậm ngùi" khi nghe Yado chia sẻ "thi ĐH chỉ có 26 điểm"

Chuyện học vấn của các tuyển thủ VCS cũng là một chủ đề rất được cộng đồng quan tâm.

Việc trở thành một tuyển thủ Esports đồng nghĩa với bạn phải đánh đổi nhiều thứ: thời gian nghỉ ngơi, vui chơi với bạn bè, thời gian bên gia đình, và nhất là chuyện học hành của bản thân, điều này không chỉ gói gọn tại Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Chỉ tính trong khuôn khổ VCS, cũng có không ít tuyển thủ phải tạm gác lại việc học để theo đuổi đam mê với các trận đấu Esports đỉnh cao.

Mới đây, trong một buổi trò chuyện giữa BLV Ling Cao Thủ và tuyển thủ Đoàn “Yado” Minh Trung của CERBERUS Esports, người ta lại thêm một lần nữa có cảm xúc lẫn lộn khi các tuyển thủ nhắc về chuyện học hành. Có lẽ nhiều người vẫn còn nhớ, hồi năm ngoái, Yado đã từng chia sẻ về con đường học vấn của anh. Cụ thể, anh chàng này có thành tích học tập cực khủng và từng đỗ vào ĐH Kinh tế Quốc dân với số điểm 26 điểm. Thế nhưng, trong khi gia đình muốn Yado đi theo con đường học hành thì tuyển thủ đường giữa của CES lại muốn trở thành một tuyển thủ Esports chuyên nghiệp.

Nghe Yado cho biết mình “chỉ có 26 điểm”, BLV Ling Cao Thủ không khỏi “ngậm ngùi” và anh chàng BLV của VCS càng “đau lòng” hơn khi biết, Yado thi trượt ĐH Bách Khoa với số điểm cũng “chỉ có 25 điểm thôi”. Sau đó, Ling Cao Thủ tiết lộ, anh đi thi ngày xưa chỉ được có 15 điểm thôi.

Bên dưới đoạn clip đối thoại giữa Ling Cao Thủ và Yado, HLV Nguyễn “Ren” Văn Trọng cũng “an ủi” khi cho biết mình cũng thi có 20 điểm. Còn quản lý của CES thì tiết lộ động trời hơn khi Yado từng nói với cô là "26 điểm khối D dễ mà chị!".

Ling Cao Thủ ngậm ngùi khi nghe Yado chia sẻ thi ĐH chỉ có 26 điểm - Ảnh 2.

Không chỉ riêng Yado, CES còn đang sở hữu một cái tên khác học giỏi không kém chính là người đi rừng Bùi Hoàng “XuHao” Sơn Vương với thành tích 12 năm liền học sinh giỏi. Rộng ra ở VCS thì còn có “Đại đế” Phan “Stark” Công Minh - người cũng học hành rất gì và này nọ, từng hướng dẫn ôn thi hiệu quả, giải đề online và thậm chí còn nuôi ý định hoàn thành tấm bằng ĐH sau khi giải nghệ.

Stark Hướng Dẫn Ôn Thi Đại Học Đúng Cách | Funny Moments Tập 21