LMHT 2025: 3 Kỳ của Mùa Giải sẽ có chủ đề riêng, mỗi Kỳ debut một tướng mới

Riot Games đã ra mắt dev blog 2025 để nói về những thay đổi của LMHT trong những tháng cuối năm và kế hoạch cho cả năm sau.

Về các chế độ phụ hiện tại

Võ Đài sẽ không tồn tại vĩnh viễn, vì sau 2 tháng trải nghiệm thoải mái thì người có vẻ bắt đầu hơi chán chế độ này và chuyển lại chế độ chính 5v5. Tuy vậy, Riot Games nhận ra để Võ Đài thành một chế độ xoay tua sẽ ổn hơn nên nó sẽ trở lại vào nửa đầu năm sau.

Số giờ người chơi dành cho Hiểm Họa Đổ Bộ so với các chế độ PvE khác. Có nhiều giờ hơn Máy Siêu Khủng Khiếp 2016, Vệ Binh Tinh Tú 2017, Thám Hiểm Không Gian ở 2018.

Hiểm Họa Đổ Bộ cũng sẽ không tồn tại vĩnh viễn, vì ban đầu dự định của nó vẫn là một chế độ pve có thời gian hạn chế. Tuy vậy nó đã vượt qua cả sự kiện Vệ Binh Tinh Tú và Du Hành Không Gian về độ thu hút game thủ.

Sách Phép Tối Thượng sẽ ra mắt trong phiên bản tiếp theo, với thay đổi rõ rệt về tính năng là cho phép game thủ thay đổi chiêu cuối thứ 2 của mình thành một chiêu cuối khác trong suốt trò chơi (cứ mỗi sau 6 phút từ phút thứ 8).

ARAM sẽ có một thay đổi quan trọng vào năm sau. Bên cạnh đó về các chế độ xoay tua sẽ có sự thay đổi quan trọng trong năm 2025.

Về xếp hạng

Trạng thái điểm xếp hạng âm trên các tài khoản leo hạng đã bị loại bỏ.Bên cạnh đó Riot Games cũng cho rằng 14.17 cân bằng tốt hơn với những người chơi Tự Chọn Tất Cả.

Hệ thống TrueSkill2 (cơ chế MMR mới sẽ được chỉnh sửa sao cho đơn giản hơn, nhưng đánh giá đúng trình độ, thực lực của game thủ) vẫn đang được đánh giá và thử nghiệm để xem liệu nó có phù hợp với LMHT hay không.

Làm lại ngoại hình Teemo, ra mắt một bài hát chủ đề dành riêng cho vị tướng này :

Kế hoạch cho năm 2025

Theo đó, Mùa Giải 2025 của LMHT sẽ vẫn theo kế hoạch chia thành 3 Kỳ khác nhau. Tuy vậy Riot Games sẽ cố gắng thiết kế 3 Kỳ này với những cốt truyện, tiến trình và cập nhật nội dung khác nhau. Để mỗi Kỳ đều có chủ đề riêng biệt (có thể là gắn chủ đề mỗi Kỳ với một sự kiện lớn nào đó như Đại Suy Vong hay Hoa Linh Lục Địa của quá khứ)

Đặc biệt hơn là thay vì ra tướng mới không theo kế hoạch nào cả, thì Riot Games dự định mỗi kỳ trong năm 2025 sẽ ra mắt một tướng mới hoàn toàn đi kèm với nó. Và tướng mới sẽ có liên hệ mật thiết với chủ đề của Kỳ đó.

Cập nhật lối chơi theo từng Mùa LMHT, bao gồm một số thay đổi đối với Nhà Chính lúc không còn Trụ Nhà Lính bảo vệ, để ngăn người chơi cảm thấy rằng nó đã hết hi vọng comeback vào thời điểm đó.

Riot Games đang thảo luận về cách tiếp cận chính xác đối với các đợt xếp hạng cho năm sau khi nói đến các trận đấu để leo hạng và reset rank.

Bản cập nhật phát triển vào tháng 11 ngay sau khi tập cuối của Arcane ra mắt, và sẽ có những thay đổi lớn hơn về lối chơi cập nhật ở tháng 1.