LMHT: 3 bản hợp đồng gây tiếc nuối nhất năm 2021

Trong LMHT, hợp đồng bom tấn chưa chắc đã mang lại sự thành công cho đội tuyển. 3 bản hợp đồng này là minh chứng cho việc này.

Cứ mỗi mùa giải LMHT kết thúc, thị trường chuyển nhượng lại bắt đầu rung chuyển với những thương vụ bom tấn lên đến hàng chục triệu USD từ các tổ chức Esports. Việc chiêu mộ các tuyển thủ siêu sao về đội hình để chinh phục những danh hiệu trong khu vực hay thế giới là điều không thể thiếu.

Tuy nhiên, “họp đồng bom tấn” chưa chắc đã mang lại độ hiệu quả cho đội tuyển hay đáp ứng được những kỳ vọng to lớn từ người hâm mộ. Dưới đây sẽ là 3 bản hợp đồng mang nhiều tiếc nuối nhất trong năm 2021.

FPX Nuguri – Cựu vô địch bị lưu mờ trong năm 2021

FPX Nuguri có lẽ là bản hợp đồng gây tiếc nuối nhất trong mùa giải 2021 vừa qua. Nuguri thành danh từ năm 2019 và đạt đỉnh cao sự nghiệp với chức vô địch CKTG 2020 trong màu áo DWG. Sau đó, anh chàng tiết lộ bản thân gặp nhiều vấn đề sức khỏe và không thể duy trì thi đấu chuyên nghiệp trong thời gian dài. Đồng thời, anh cũng cần tìm một đội tuyển có đãi ngộ tốt hơn với mục đích cải thiện thu nhập để phụ giúp gia đình.

Và rồi, FPX đã nắm lấy thời cơ ngàn vàng với bản hợp đồng đồn đoán lên đến 4 triệu USD/ 1 năm để sở hữu siêu sao đường trên này. Vài ngày sau, Nuguri đã có mặt tại Gaming house của FPX. Anh chàng cùng với đội phượng hoàng đã có một khởi đầu không tệ khi trở thành Á quân tại LPL mùa xuân năm 2021. Thế nhưng, người hâm mộ kỵ vọng nhiều hơn ở một siêu sao từng vô địch thế giới và mang FPX trở lại thời hoàng kim đã mất.

LMHT: 3 bản hợp đồng gây tiếc nuối nhất năm 2021

Tuy nhiên, Nuguri cùng với FPX đã có màn thể hiện tệ trong giải LPL mùa hè năm 2021. Để rồi sự thất vọng đạt đến đỉnh điểm tại kỳ CKTG 2021, họ đã có màn trình diễn đầy kém cõi khi bị loại ngay từ vòng bảng. Đây là điều không nên xảy ra ở đội hình quy tụ năm nhà vô địch CKTG.

Sau cùng, cư dân mạng đã khám phá được nguyên nhân thất bại của đội tuyển LMHT này là do Nuguri đã từ chối giao tiếp với đồng đội. Anh chàng đã không mặn mà với việc học tiếng Trung để rồi mất liên kết với đồng đội và trở thành một trận xếp hạng đơn. Như một điều tất yếu, Nuguri chia tay FPX chỉ sau một mùa và tuyên bố tạm nghỉ hết mùa xuân 2022.

TSM SwordArt – Chuyến “du học” đầy thất bại

Cùng với Suning trở thành chú ngựa ô trong CKTG 2020 khi đạt ngôi vị Á quân, SwordArt đã quyết định xách vali đi “du học” ở trời Âu. Với bản hợp đồng gây chấn động lên tới 6 triệu USD trong 2 năm, TSM đã biến SwordArt trở thành ngôi sao đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng LCS.

Tuy nhiên, màn trình diễn của cựu đội trưởng Suning lại không tương xứng với giá trị hợp đồng và sự kỳ vọng của người hâm mộ. Với sự đóng góp nhạt nhòa trong đội hình, SwordArt không thể giúp TSM bảo vệ ngôi vô địch Bắc Mỹ. Ngoài ra, anh còn cùng đồng đội trượt dài trong thất bại khi mất luôn slot tham dự CKTG 2021.

LMHT: 3 bản hợp đồng gây tiếc nuối nhất năm 2021

Sau cùng, cũng không thể trách SwordArt khi anh chỉ nằm ở vị trí hỗ trợ và không thể carry cho cả đội tuyển. Bên cạnh đó, anh cũng đã có mục đích thẳn thắng ngay từ ban đầu là tìm kiếm một môi trường ít cạnh tranh, ít áp lực hơn để “kiếm tiền”. Điều này sẽ một bài học xương máu cho đội TSM trông những đợt tuyển dụng sau này.

Hiện tại, SwordArt đã trở lại “mái nhà xưa” cùng đồng đội tại Weibo Gaming để cạnh tranh vị trí cùng ON ở mùa giải 2022. 

G2 Rekkles – Nhân tố không phù hợp trong đội hình G2

Đến với xạ thụ vĩ đại nhất LEC – Rekkles, chúng ta chỉ thấy được sự nuối tiếc cùng nỗi thất vọng tràn trề khi anh gia nhập vào đội G2. Ông chủ Ocelote đã thành công trong việc mang về bản hợp đồng của xạ thủ số một của đội đại kình địch Fnatic. Tuy nhiên, nụ cười của ông chủ “gánh xiếc” chưa nở được bao lâu thì đã phải tắt lịm trong sự sa sút phong độ cực điểm của G2 Esports.

Mới đầu, cứ ngỡ việc sa sút của đội tuyển là do sự ra đi của “đầu tàu” Perkz, nhưng Rekkles mới chính là nhân tố không phù hợp trong việc vận hành lối chơi của G2. Hiện tại, Rekkles có lối chơi thụ động, nhút nhát trong những pha giao tranh, trái ngược hoàn toàn với G2 mang đậm phong cách ngẫu hứng, bùng nổ mà đội tuyển LMHT này luôn hướng đến. Điều này làm đội hình trở nên rời rạc và lao xuống dốc không phanh.

LMHT: 3 bản hợp đồng gây tiếc nuối nhất năm 2021

Tất cả những gì mà G2 gặt hái được trong năm 2021 là những thành tích tệ hại, khi lần đầu tiên không được tham dự CKTG trong lịch sử. Số phận của Rekkles cũng hẩm hiu khi không tìm được bất kỳ bến đỗ mới nào tại giải đấu cao nhất LMHT Châu Âu. Giờ đây, Rekkles phải chơi cho Karmine Corp tại một giải đấu kém tính cạnh tranh hơn – LFL trong năm 2022 và 2023 sắp tới.

Bạn nghĩ sao về những bản hợp đồng của các siêu sao này trong giới LMHT này?

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?