LMHT: 3 vị tướng đã 'mọc rêu' vì bị Riot Games bỏ quên hơn 1 năm trời

Dù đội ngũ cân bằng game của Riot hoạt động cực kỳ mạnh nhưng vẫn có 3 vị tướng chẳng hề được động chạm chút nào.

Có thể nói đội ngũ cân bằng game có tới "200 năm kinh nghiệm" của Riot Games vẫn làm việc rất nhiều dù hiệu quả không được bao nhiêu. Làm cho nhiều vị tướng mạnh tới vô lý như Aphelios, Ornn hay Soraka, còn một số tướng lại yếu tới đáng thương như Udyr, Annie hay Neeko. Nhưng trong hơn 1 năm qua lại có 3 vị tướng chẳng hề được Riot Games đả động 1 chút nào, chẳng hề được được tăng hay giảm sức mạnh dù chỉ một chút.

Sau đây là 3 vị tướng bị lãng quên đó:

Vladimir

LMHT: 3 vị tướng đã mọc rêu vì bị Riot Games bỏ quên hơn 1 năm trời - Ảnh 1.

Kể từ bản cập nhật 8.13 ngày 27/6/2018 thì Vladimir đã bị Riot Games bỏ quên trong 20 tháng liền

Nhiều người cho rằng Vladimir không bị chỉnh sửa suốt bao lâu nay vì vốn dĩ đây đã là 1 vị tướng rất cân bằng. Nhưng cũng có người cho rằng ở meta mà các đấu sĩ và chống chịu lên ngôi thì 1 pháp sư như Vladimir cũng cần có thay đổi ít nhiều để được lựa chọn nhiều hơn. Ngoài ra, Vladimir là 1 trong những vị tướng phụ thuộc rất nhiều vào khả năng hút máu – thứ dễ dàng bị khắc chế bởi... Gươm Đồ Tể có giá 800 vàng trong tay các đấu sĩ đường trên.

Tuy nhiên, vào giai đoạn cuối trận thì Vladimir mạnh tới mức có thể làm "bay màu" xạ thủ cũng như pháp sư chủ lực một cách dễ dàng, sau đó lui về hoặc câu giờ với W và Đồng Hồ Cát, vậy nên vị tướng này có một vài điểm yếu cũng là điều nên dễ hiểu.

Quinn

LMHT: 3 vị tướng đã mọc rêu vì bị Riot Games bỏ quên hơn 1 năm trời - Ảnh 2.

Lần chỉnh sửa gần nhất của Quinn là bản 9.4 ngày 21/2/2019 nhưng chỉ là chỉnh sửa chút hình ảnh, còn lần cân bằng sức mạnh gần nhất là bản 8.16 ngày 15/8/2018

Có thể nói thế mạnh của Quinn là khả năng đè đường các tướng cận chiến cũng như đi roam nhanh với chiêu cuối của mình. Tuy nhiên ở meta hiện tại, các tướng đường trên cận chiến đều có thể "hành hạ" Quinn. Ví dụ như Ornn, Malphite, Shen hay Mordekaiser chỉ cần lên full chống chịu thì Quinn cũng chẳng làm được gì nhiều.

Nhiều người chơi yêu thích Quinn rất muốn 1 đợt buff nhẹ để cho Quinn có thể được "bay" tiếp trong Summoner’s Rift.

Olaf

LMHT: 3 vị tướng đã mọc rêu vì bị Riot Games bỏ quên hơn 1 năm trời - Ảnh 3.

Olaf được chỉnh sửa hình ảnh tại bản 9.4 ngày 21/1/2019 nhưng lần cân bằng sức mạnh gần nhất là bản 8.15 1/8/2018

Trong 3 vị tướng thì Olaf là cái tên cân bằng nhất và có lẽ đúng là không cần chỉnh sửa gì nữa. Bởi trong rừng thì Olaf là 1 vị tướng khá an toàn, dọn quái đơn hay đa mục tiêu đều tốt, đi gank có làm chậm liên tục với Phóng Rìu (Q), có thể lựa chọn giữa lối chơi "ăn cỏ" và xâm lăng. Đặc biệt, giai đoạn cuối trận có thể truy đuổi mục tiêu đến cùng với Tận Thế Ragnarok.

Đặc biệt, trong meta toàn tướng chống chịu hiện tại thì những cú Bổ Củi (E) sát thương chuẩn là một thứ vũ khí rất hiệu quả. Vậy nên Olaf vẫn có chỗ đứng "khá cứng" ở meta hiện tại, không cần phải chỉnh sửa gì nhiều cả.

LMHT: 3 vị tướng đã mọc rêu vì bị Riot Games bỏ quên hơn 1 năm trời - Ảnh 4.

Nhiều người chơi sau khi nhìn thấy những tướng bị lãng quên này đã cho rằng Riot Games đang quá chú tâm vào những vị tướng mới mà quên đi những tướng cũ cũng cần được chỉnh sửa. Họ hi vọng rằng Riot Games có thể cân bằng hay thậm chí là làm lại những vị tướng đã không còn nhiều người chơi này.