LMHT: 8.6 là phiên bản "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" đối với anh da đen Lucian?

Từng được biết đến như một Xạ Thủ bá đạo bậc nhất mọi thời đại của LMHT, nhưng số phận của Lucian trong những phiên bản gần đây là khá hẩm hiu.

Từng được biết đến như một Xạ Thủ bá đạo bậc nhất mọi thời đại của LMHT, nhưng số phận của Lucian trong những phiên bản gần đây là khá hẩm hiu. Với sự lên ngôi của các siêu xạ thủ, Lucian đang gần như tuyệt chủng ở vị trí này trong thi đấu chuyên nghiệp, và chỉ thỉnh thoảng được sử dụng ở Đường Trên hoặc Đường Giữa. Ngay cả ở trong những trận xếp hạng, nơi một vị tướng có lối chơi mạnh mẽ như Lucian phát huy tác dụng, thì tỉ lệ thắng của hắn cũng chỉ tầm tầm ở mức 48%.

LMHT: 8.6 là phiên bản

Tuy nhiên trong phiên bản 8.6 này, có rất nhiều lí do để chúng ta tin rằng Lucian đã trở lại mạnh mẽ hơn.

Lucian được tăng sức mạnh

Lí do đầu tiên cho sự trở lại của Lucian có vẻ rất… trực tiếp. Sau khi được tăng sức mạnh nhẹ ở nội tại trong phiên bản 8.4, anh chàng da đen này lại tiếp tục được Riot ưu ái và tiếp tục tăng sức mạnh ở phiên bản hiện tại:

W – Tia Sáng Rực Cháy

- Sát thương cơ bản tăng từ 60/100/140/180/220 lên 85/125/165/205/245

R – Thanh Trừng

- Sát thương mỗi viên đạn tăng từ 20% lên 25% SMCK

- Sát thương tổng tăng từ 400/500/600% lên 500/625/750% SMCK

Nếu như trong phiên bản 8.3, chỉ Lucian khi lên những món trang bị chí mạng mới được hưởng lợi thì ở phiên bản 8.6 này, dù bạn lên theo lối trang bị nào đi chăng nữa, bạn vẫn chắc chắn sẽ mạnh hơn.

LMHT: 8.6 là phiên bản

Với Tia Sáng Rực Cháy, 25 sát thương cơ bản tăng thêm tuy không đáng kể trong giao tranh, nhưng lại là một buff khá lớn cho giai đoạn đi đường của Lucian, và bạn cũng hoàn toàn không phải nâng W lên để hưởng lợi từ đợt tăng sức mạnh này. Còn Thanh Trừng thì được tăng sức mạnh khá rõ rệt, khi tỉ lệ SMCK của kĩ năng này được tăng lên tận 25%, có nghĩa là giai đoạn sau của Lucian sẽ mạnh hơn đáng kể, hoặc ít ra là dọn lính cũng nhanh hơn một chút mà!

Thay đổi của Cuồng Đao Guinsoo

Một trong những lí do mà Lucian bị hắt hủi chính là do Varus (hay Kog’Maw) đang quá mạnh với Cuồng Đao Guinsoo ở những phiên bản trước. Ở mọi giai đoạn trong trận đấu, gần như anh da đen sẽ không hề có cửa để đọ sát thương trực diện với những siêu xạ thủ kể trên. Và ngay cả điểm mạnh lớn nhất của Lucian là độ cơ động cũng bị Varus khắc chế một cách đơn giản bằng R – Sợi Xích Tội Lỗi.

LMHT: 8.6 là phiên bản

Tuy nhiên trong phiên bản này, Cuồng Đao Guinsoo sẽ không còn là một trang bị mà Varus có thể lên sớm nữa. Điều này khiến cho lượng DPS mà Varus có thể gây ra ở giai đoạn đầu-giữa trận bị giảm đi đáng kể, trong khi đây lại là giai đoạn mà anh da đen đạt được ngưỡng sức mạnh lớn nhất của mình. Nếu có thể tận dụng giai đoạn này tốt, Lucian hoàn toàn có thể lăn cầu tuyết và vượt mặt bất kì Xạ Thủ nào về lượng DPS trong giai đoạn giữa-cuối trận.

Và ngay cả Lucian cũng có thể tận dụng Cuồng Đao ở phiên bản này, do khả năng tăng sát thương đòn đánh phụ thuộc vào tỉ lệ SMCK nữa.

Hồi máu bị nerf, Thiêu Đốt được buff

Việc các phép bổ trợ phòng thủ như Hồi Máu, Lá Chắn hay Kiệt Sức trở nên được ưa chuộng cũng khiến những vị tướng có lối chơi tấn công như Lucian bị bỏ rơi. Nhưng giờ đây, khi Hồi Máu có thời gian hồi lâu hơn, trong khi Thiêu Đốt trở nên mạnh mẽ hơn sẽ mở đường cho những cặp đôi đường dưới có sức hủy diệt cao, như Lucian-Braum, Lucian-Blitzcrank, Lucian-Thresh, Lulucian, Lucian-Alistar, Lucian-Rakan,…

LMHT: 8.6 là phiên bản

Rakan và Vương Miện Shurelya

Ngoài tình nhân của mình là Xayah, thì hai vị Xạ Thủ mà Rakan có thể kết hợp tốt nhất là Lucian và Kalista; và Kalista thì vẫn đang hấp hối vị bị Riot giảm sức mạnh tả tơi trong thời gian gần đây.

Trong phiên bản này, tầm E – Điệu Nhảy Tiếp Viện của Rakan được tăng lên với những vị tướng ngoài Xayah. Ngoài ra, Rakan cũng được tăng tỉ lệ SMPT ở Q và W; và nếu bạn vẫn thắc mắc là vì sao một vị tướng hỗ trợ thiên hướng cận chiến như Rakan lại được tăng tỉ lệ SMPT, thì Vương Miện Shurelya chính là câu trả lời.

LMHT: 8.6 là phiên bản

Được tìm thấy sau khi thất lạc hơn 5 năm trời, Vương Miện Shurelya đã chính thức trở lại với LMHT trong phiên bản 8.6 này. Và còn ai phù hợp hơn với Vương Miện Shurelya hơn là một vị tướng tạo tình huống siêu cấp như Rakan nữa cơ chứ?